Vòng 14 V-League 2017: Không nhiều xáo trộn

Thanh Hà 26/06/2017 08:35

Lượt đấu đầu tiên của lượt về V-League 2017 khép lại, tuy nhiên với những diễn biến hấp dẫn trên sân khi FLC Thanh Hoá và Hà Nội FC tiếp tục ganh đua quyết liệt khi cùng giành chiến thắng. Trong khi đó, chưa có tín hiệu nào cho thấy sự đào thoát khỏi chiếc vé xuống hạng của Long An và SXKT Cần Thơ khi cùng bại trận.

Các CĐV Hải Phòng ném chai lọ, vật thể lạ và pháo sáng xuống sân Mỹ Đình.

Trật tự không đổi

Đội đầu bảng FLC Thanh Hoá tiếp tục duy trì vị trí tiên phong của mình bằng chiến thắng sát nút 3-2 trước SHB Đà Nẵng ngay trên sân nhà. Đội bóng xứ Thanh đã thanh toán sòng phẳng cả vốn lẫn lãi với đối thủ sau trận thua ở Cup Quốc gia 2017. Ba bàn thắng của FLC Thanh Hóa được ghi do công của Quốc Phương, Omar và Văn Thắng. Trong khi đó, Bùi Văn Long và Eydison là hai cầu thủ ghi bàn gỡ cho đội bóng sông Hàn. Chiến thắng này giúp Thanh Hóa tiếp tục củng cố ngôi đầu với 29 điểm sau 14 lượt trận. Tuy nhiên khoảng cách điểm số với đội bám đuổi ngay sau là CLB Hà Nội không đổi bởi dù chơi thiếu người trong gần 2/3 thời gian thi đấu nhưng đội bóng Thủ đô vẫn có được chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng.

Trận cầu tâm điểm vòng 14 V-League giữa Hà Nội FC và Hải Phòng đã trở thành sân khấu để đội bóng Thủ đô thể hiện bản lĩnh. Phút 24, Lloris mở tỷ số cho đội chủ nhà, sau đường kiến tạo của Hùng Dũng. Dù Ngọc Đức nhận thẻ đỏ chỉ 4 phút sau bàn thắng, Hà Nội FC vẫn nhân đôi cách biệt trước đội khách, trước khi bước vào giờ nghỉ. Văn Quyết là người lập công trên chấm phạt đền ở phút 45+1.

Những nỗ lực của Hải Phòng không giúp họ có được bàn gỡ trong hiệp 2. Thậm chí, đội khách còn suýt nữa thua đậm hơn, nếu Hoàng Vũ Samson và Đức Huy không dứt điểm vô duyên ở cuối trận. Giành chiến thắng 2-0 trước Hải Phòng, Hà Nội FC tiếp tục bám đuổi FLC Thanh Hóa trong cuộc đua vô địch, với 2 điểm ít hơn ngôi đầu. Cũng ở vòng đấu này, Quảng Nam và HAGL đã có được những chiến thắng đầy ấn tượng và thuyết phục. Tại phố Núi, HAGL đã phải chờ đến phút 89 mới có được chiến thắng 2-1 trước B.Bình Dương. Chiến thắng ấn tượng nhất thuộc về Quảng Nam khi họ dù phải thi đấu trên sân khách nhưng đội bóng đất Quảng đã hoàn toàn lấn lướt đội chủ nhà và giành chiến thắng đậm đà 3-0.

Trong khi đó ở nhóm cuối, cả 3 đội đứng cuối đều thất bại và tiếp tục khiến cuộc đua trụ hạng của họ trở nên gian nan. Việc “chấp hàng công” đã khiến SXKT Cần Thơ trắng tay rời đất Sài thành ống Nhất trước Sài Gòn trong thế vắng nhiều trụ cột. Cần Thơ thất bại, tiếp tục nhận vị trí áp chót bởi đội cuối bảng Long An dù chơi trên sân nhà vẫn phải nhận thất bại trước sự xuất sắc của ngoại binh Da Sylva được Công Vinh giấu kín thời gian qua đã tỏa sáng rực rỡ ngay khi trong màn ra mắt. Thua trận, HLV Minh Phương lặp lại hình ảnh bất lực ôm đầu thất vọng sau những sai lầm liên tiếp của hàng thủ đội nhà. Thua trận thứ 11 từ đầu giải, cơ hội trụ lại sân chơi cao nhất Việt Nam ngày càng ít với Long An.

Lửa cháy Mỹ Đình

Mỹ Đình đã “cháy” thật sự khi các CĐV đội khách Hải Phòng dành một cơn mưa pháo sáng cùng hàng trăm vật thể lạ xuống sân. Khoảng 2.000 cổ động viên Hải Phòng có mặt tại sân Mỹ Đình và tái diễn hành động xấu xí khi ném nhiều pháo sáng xuống sân, khiến trận đấu phải tạm dừng ít phút. Hậu quả của hành động xấu xí này là nhiều điểm trên đường piste sân Mỹ Đình bị cháy xém và chắc chắn BTC sân Mỹ Đình sẽ phải lĩnh án phạt từ BTC sau trận này.

Cùng với đó, cú vào bóng “kinh hoàng” của Sầm Ngọc Đức trên sân Mỹ Đình cũng khiến làng bóng Việt trở nên nóng bỏng. Rất nhiều ý kiến cho rằng nên phạt thật nặng Sầm Ngọc Đức sau khi cầu thủ này có pha vào bóng rất thô bạo với Anh Hùng của Hải Phòng. Pha song phi đạp trực diện vào ống đồng vào Anh Hùng (Hải Phòng) của Sầm Ngọc Đức (Hà Nội) khiến anh phải lĩnh thẻ đỏ trực tiếp và nhiều khả năng sẽ phải nhận thêm những án phạt nguội từ Ban Kỷ luật VFF.

Ngay sau trận đấu, Anh Hùng cho biết mình rất sốc với pha triệt hạ này. Anh chia sẻ rằng chân phải đã từng gãy trước đó nên cú vào bóng của cầu thủ đội bạn khiến anh bàng hoàng. Nghĩ lại pha vào bóng của Ngọc Đức, Anh Hùng vẫn còn cảm giác sợ hãi: “Tình huống diễn ra quá nhanh. Cú va chạm lại vào đúng ống chân phải nơi tôi bị gãy hồi năm 2014 (Anh Hùng bị gãy ống chân phải sau pha vào bóng của Đình Đồng – SLNA tại V-League 2014) nên tôi chỉ sợ sẽ bị tái phát chấn thương thì hết đời cầu thủ. May là có ống quyển nên cũng đỡ nhiều”. Trên facebook cá nhân của mình, Anh Hùng đăng dòng trạng thái: “Đang cảm thấy buồn! Nếu không có mày (bọc ống đồng) thì chưa biết chuyện gì xảy ra nữa”; kèm theo hình ảnh ống đồng chân phải bầm tím.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 14 V-League 2017: Không nhiều xáo trộn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO