Vòng 15 V-League: Duy trì thế song mã

Khánh Vy 28/06/2017 08:35

Không quá khi nói rằng, ngôi nhất bảng cho tới thời điểm này dường như chỉ là câu chuyện giữa FLC Thanh Hóa và Hà Nội FC. Bởi 3 đội xếp sau họ là Quảng Nam, Sài Gòn và Sanna Khánh Hòa BVN kém khoảng cách đúng bằng 2 trận thắng. Tuy nhiên, 2 đội đang dẫn đầu được nhận định sẽ phải đối mặt với rất nhiều thách thức trong các trận đấu chiều 28-6 bởi họ đều phải làm khách ở vòng 15 và sẽ phải đấu với những đối thủ khó nhằn.

Tâm điểm vòng đấu sẽ tại Đà Nẵng khi chủ nhà tiếp đón Hà Nội.

Cuộc đua song mã

Tiếp tục dẫn đầu bảng sau lượt đấu đầu tiên lượt về, FLC Thanh Hóa cho thấy sức mạnh và sự quyết tâm của mình cho lần đầu vô địch là rất lớn. Có rất nhiều cơ sở để tự quyết định số phận của mình nên họ sẽ chắt chiu từng cơ hội, từng trận đấu. Trong đội hình hiện tại của họ, không ít tinh binh từng lên đỉnh V-League như Trọng Hoàng, Hoàng Thịnh, Văn Bình… cùng những bài học hụt hơi lượt về ở những mùa giải gần đây càng khiến họ tập trung cao độ.

Bên cạnh lợi thế điểm số, họ vẫn sở hữu HLV Petrovic đầy kinh nghiệm với tài thao lược đáng nể và nhất là đang được người dân xứ Thanh hết lòng ủng hộ. Ở cuộc đọ sức chiều nay, FLC Thanh Hóa dù phải làm khách nhưng được đánh giá có nhiều lợi thế hơn chủ nhà TP HCM. Dẫu vậy họ không thể chủ quan bởi chủ nhà TP HCM không yếu khi sở hữu nhiều cầu thủ có chất lượng, nhất là ở hàng thủ.

Việc bổ sung thêm tiền vệ Quang Vinh từ B.Bình Dương sẽ giúp cho ông Fiard có thêm sự lựa chọn ở bên cánh. Khâu yếu nhất của TP HCM ở lượt đi là khả năng săn bàn, nhưng dường như bài toán này đã có lời giải sau cú đúp bàn thắng trong ngày ra mắt của Da Sylva đã giúp cho BHL của đội thở phào.

Đang dẫn đầu bảng, FLC Thanh Hóa vẫn duy trì khoảng cách 2 điểm với Hà Nội. Tuy nhiên, với khoảng cách đó cho thấy cục diện sẽ đảo chiều chỉ sau 1 vòng đấu và việc Hà Nội thay thế vị trí của FLC Thanh Hóa là chuyện chẳng có gì là bất ngờ. Với thế lực của bầu Hiển, chuyện qua mặt FLC Thanh Hóa dường như hoàn toàn nằm trong tầm tay. Ở lượt đi, HLV Chu Đình Nghiêm đã cho rằng việc phân phối sức lực ở cả 2 đấu trường trong nước lẫn AFC Cup đã làm tổn hại lớn đến tinh thần và lực lượng của đội nhà. Hà Nội đã có thời điểm mất tự tin trầm trọng khi chịu sức ép nặng nề ở cả 2 đấu trường. Và khi chỉ còn duy nhất mục tiêu trong nước đến thời điểm hiện tại, đối thủ nào cũng e ngại đội bóng Thủ đô. Bởi lẽ ở cuộc đua đường trường, Hà Nội hơn hẳn FLC Thanh Hóa ở yếu tố bản lĩnh và kinh nghiệm. Trận thắng Hải Phòng vốn hừng hực khí thế tuần qua cho thấy đội bóng của bầu Hiển đã sẵn sàng trở lại đánh chiếm ngôi đầu khi đối thủ sảy chân.

Như một thói quen vốn có mỗi khi bước vào lượt về của mùa giải, CLB Hà Nội lại bắt đầu bắt nhịp rất nhanh và tăng tốc trước các đối thủ. Trận thắng trước CLB Hải Phòng ở vòng 14 là ví dụ hiển hiện. Chính vì vậy với nhiều chuyên gia dù ở vòng 15 tiếp tục phải gặp 1 đối thủ nặng ký khác là chủ nhà SHB Đà Nẵng nhưng đội khách mới là những người được đánh giá cao hơn. Mỗi cuộc đọ sức giữa 2 đội bóng cùng ảnh hưởng từ một ông bầu này vốn luôn làm rộ lên những ì xèo. Tuy nhiên, thực tế nhiều mùa giải vừa qua giữa họ luôn là cuộc đọ sức sòng phẳng và đầy máu ăn thua. Chính bởi vậy, lần này dù phải làm khách ngay trên sân Hòa Xuân, HLV Chu Đình Nghiêm cũng không giấu mục tiêu giành điểm.

Sa nơi đáy bảng

Cơ hội để Long An và SXKT Cần Thơ có trọn vẹn 3 điểm ở vòng này là không cao. Với “truyền thống” mỗi mùa sẽ có 1 CLB rớt hạng từ nhiều năm qua, bóng đá miền Tây khiến nhiều CĐV nơi đây phải phiền lòng. Những gì diễn ra ở lượt trận đầu tiên giai đoạn 2 đều không như ý với 2 đại biểu miền Tây. Dù rất nỗ lực nhưng với những trận thua sít sao trước các đối thủ chiếu trên khiến tình hình vẫn dậm chân tại chỗ. Diễn biến đó khiến cuộc đua trụ hạng cực kỳ quyết liệt với cả 2 và cơ hội càng lúc càng nhỏ lại với họ.

Vòng đấu này, XSKT Cần Thơ sẽ có lợi thế khi được chơi trên sân nhà và tiếp đón HAGL. Tuy nhiên chiến thắng là điều không ai dám chắc bởi với sự trở lại của Tuấn Anh cùng việc chiêu mộ ngoại binh chất lượng đã giúp HAGL chơi tuyệt hay và giành chiến thắng thuyết phục trước B. Bình Dương ở vòng đấu trước. Với việc có được đội hình mạnh nhất cùng việc có tâm lý thoải mái sau chiến thắng vừa qua, HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn tự tin đặt mục giành trọn vẹn 3 điểm sau khi rời sân của Cần Thơ. Tuy nhiên, dù đang có phong độ cao hơn nhưng mỗi khi đến Cần Thơ, HAGL đều phơi áo trước đội chủ nhà và đó là cơ sở để SXKT Cần Thơ tin vào chiến thắng trong nỗ lực đào thoát vé xuống hạng.

Trong khi đó, Long An khó có thể mơ vào kỳ tích khi đến Lạch Tray của Hải Phòng vốn đang tổn thương sau trận thua khó chấp nhận trước đại kình địch Hà Nội. Từ rất lâu, khoản tiền thưởng hơn nửa tỷ đồng cho mỗi trận thắng với Long An vẫn như “tiền treo cột mỡ”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 15 V-League: Duy trì thế song mã

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO