Vòng 16 V.League: Nỗi lo của đương kim vô địch

Gia Phong 16/07/2016 09:10

Đang là đương kim vô địch nhưng B.Bình Dương thể hiện phong độ rất tệ với 5 trận không biết thắng. Hơn lúc nào hết đội bóng đất Thủ muốn lấy lại hình ảnh và vị thế của chính mình, nhưng phía trước họ là cuộc tiếp đón được dự báo có nhiều khó khăn trước đối thủ Than Quảng Ninh.

Vòng 16 V.League: Nỗi lo của đương kim vô địch

Anh Đức bất lực trước phong độ của B.Bình Dương.

B.Bình Dương đang trải qua giai đoạn rất khó khăn về nhiều mặt. Đội bóng đất Thủ chỉ thu được 1 điểm trong 4 trận gần đây khiến họ bị trôi xa khỏi nhóm đầu. Đến lúc này, đội quân của HLV Nguyễn Thanh Sơn đã bị đội đầu bảng Hải Phòng tạo khoảng cách lên đến 13 điểm. Trên lý thuyết, cơ hội bảo vệ ngôi vô địch của B.Bình Dương vẫn còn nguyên, nhưng họ cần phải chặn đứng chuỗi trận toàn hòa và thua, để trở lại cuộc đua với một vị thế của đội bóng được ví như “Chelsea Việt Nam”.

Nguyên nhân khiến B.Bình Dương đánh mất phong độ được chỉ ra là do họ gặp vấn đề về lực lượng. “Vua kiến tạo” Moses được đội bóng nước ngoài mua, Trọng Hoàng bị treo giò sau pha vào bóng thô bạo, rồi hàng loạt cầu thủ khác đang không có sức khỏe tốt như Văn Hoàn, Xuân Thành...

Một nguyên nhân nữa khiến B.Bình Dương đánh mất hình ảnh của mình chính là “điểm chết” nơi khung gỗ. Trong 5 vòng đấu liên tiếp, B.Bình Dương đã không biết mùi chiến thắng và nhận 3 thất bại. Điều đáng nói trong 3 trận thua của đội bóng đất Thủ là thủ môn Tấn Trường đã mắc 3 sai lầm “chết người”.

Ở trận đấu gần nhất, Tấn Trường tiếp tục trở thành tâm điểm với những sai lầm ngớ ngẩn góp phần khiến cho trận đấu giữa B.Bình Dương và HN.T&T kết thúc với tỷ số “điên rồ” 4-5 cho đội khách. Sau trận đấu, có nhiều ý kiến nghi ngờ thủ môn ĐTVN có vấn đề về tư tưởng, thì ban huấn luyện đội bóng ngay lập tức phủ nhận, lý giải phong độ thất thường của Tấn Trường vừa qua là do… tâm lý.

Tất nhiên, sau 5 trận hòa và thua liên tiếp, HLV Nguyễn Thanh Sơn không thể tiếp tục tin tưởng Tấn Trường. Chiến lược gia này không ngần ngại tiết lộ sẽ cho thủ môn người Đồng Tháp nghỉ vài trận để tìm lại sự tự tin, bởi tiếp tục tạo cơ hội cho anh là một canh bạc thực sự.

Nói về mục tiêu của B.Bình Dương ở mùa này, HLV Nguyễn Thanh Sơn thừa nhận cửa vô địch của đội bóng đất Thủ bây giờ gần như đã đóng lại. Đích thực tế nhất là B.Bình Dương cố gắng giành vị trí thứ 2 hoặc thứ 3 ở mùa này. Tuy nhiên, còn nước là còn tát, B.Bình Dương sẽ tập trung từng trận đấu một, giành kết quả tốt nhất.

Trước trận gặp Than Quảng Ninh, B.Bình Dương tiếp tục gặp khó khăn về lực lượng khi Công Vinh, Đình Luật, Tấn Tài, Anh Đức, Tấn Trường, Ivan Firer, Đặng Văn Robert, Xuân Thành… đều không có phong độ, thể lực tốt nhất. HLV Thanh Sơn hy vọng sân nhà sẽ giúp toàn đội có thêm sức mạnh để giành chiến thắng, tránh nguy cơ rơi vào cuộc khủng hoảng trong giai đoạn rất quan trọng của V.League.

Trong khi B.Bình Dương tụt sâu trên BXH thì Hà Nội T&T lại vươn lên mạnh mẽ. Từ vị trí bét BXH ở giai đoạn đầu mùa giải, hiện tại đội bóng của HLV Chu Đình Nghiêm đã đứng ở vị trí thứ 4, chỉ cách đội đầu bảng là Hải Phòng 7 điểm. 5 trận gần nhất, đội bóng Thủ đô giành tới 4 chiến thắng, 1 trận hòa, cho thấy họ có phong độ rất cao. Mấu chốt cho thành công của HN.T&T là HLV Chu Đình Nghiêm đã tìm ra công thức kết hợp đội hình vừa đảm bảo yếu tố kinh nghiệm, vừa tràn trề sức trẻ. Tại vòng này, HN.T&T phải làm khách trên sân của HAGL. Mục tiêu của đội bóng thủ đô chắc chắn là 3 điểm để tiếp tục nuôi hi vọng bám đuổi Hải Phòng. Thực tế, nhiệm vụ này không khó với Thành Lương cùng đồng đội.

Trong khi đó, cuối tuần trước, HAGL đã may mắn có được trận hòa 1-1 trước Hải Phòng trên sân Pleiku. HAGL đang thể hiện một phong độ bạc nhược. Lần gần nhất đội bóng phố núi được nếm mùi chiến thắng là tại vòng đấu thứ 10. Năm vòng đấu vừa qua, HAGL chỉ giành được vỏn vẹn 1 điểm. HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã rất nỗ lực “giật gấu vá vai”, nhưng lực lượng trong tay ông quá mỏng để tạo ra đột phá về mặt thành tích. Quá khó để HAGL có thể làm được điều gì đó trước Hà Nội T&T hừng hực khí thế, trong trận đấu trên sân Pleiku chiều nay (16/7).

Ở các trận đấu đáng chú ý khác, đội đầu bảng Hải Phòng được đự báo có chuyến làm khách khó khăn trên sân của Sài Gòn FC. Nếu Hải Phòng thua hoặc chỉ có 1 điểm, sẽ là cơ hội để SHB Đà Nẵng thu hẹp khoảng cách, bởi đội bóng sông Hàn chỉ phải tiếp Cần Thơ ở vòng đấu này. Trên sân Vinh, SLNA sẽ tiếp Khánh Hòa, còn trên sân Cao Lãnh Đồng Tháp nhiều khả năng sẽ lại thua, trước đối thủ Quảng Nam. Trận đấu còn lại là Long An – Thanh Hóa sẽ là cơ hội để đội bóng xứ Thanh giành trọn 3 điểm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 16 V.League: Nỗi lo của đương kim vô địch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO