Vòng 17 V-League: Căng cả 2 đầu

Hoàng Nam 23/07/2019 07:09

Vòng 17 khép lại với rất nhiều dấu ấn mà ở đó CLB TP HCM sau trận hòa nghẹt thở cùng cơn mưa bàn thắng với Thanh Hóa vẫn giữ ngôi đầu nhưng họ đã bị Hà Nội FC phả hơi nóng sát sao khi chỉ còn kém 1 điểm. Trong khi đó, Sanna Khánh Hòa vừa mới nhen nhóm hy vọng bám sát nhóm trên đã lại chìm nghỉm nơi đáy bảng sau thất bại trước Viettel. Vòng đấu này cũng  nở rộ số bàn thắng cũng như những ngôi sao được kỳ vọng đã tìm lại được cảm giác ghi bàn sau thời gian dài.

Vòng 17 V-League: Căng cả 2 đầu

Chiến thắng ấn tượng trên sân Thống Nhất đã giúp Hà Nội FC áp sát ngôi đầu bảng.

Sức nóng ngôi đầu

Thi đấu trước đối thủ 1 tiếng đồng hồ nên áp lực phải thắng nhằm duy trì khoảng cách 3 điểm là mục tiêu hàng đầu của CLB TP HCM khi làm khách ở xứ Thanh. Tuy nhiên, họ đã đánh mất chiến thắng đầy đáng tiếc. Chỉ sau 63 phút bóng lăn, đội bóng thành phố mang tên Bác vượt lên dẫn trước với tỷ số 2-0 với những pha lập công của Anh Tuấn, Victor Mansaray. Với kết quả đó cùng sở trường chơi phòng ngự thì dù phải thi đấu trên sân khách nhưng ít người nghĩ rằng họ sẽ đánh mất chiến thắng. Thế nhưng, họ đã để Thanh Hóa gỡ 2-2. Dù đã thêm một lần nữa vươn lên dẫn trước nhờ bàn thắng của Quanh Nam ở phút 86 nhưng ở phút bù giờ cuối hiệp 2, CLB TP HCM để đội chủ nhà gỡ hòa chung cuộc 3-3.

Trận hòa trên sân Thanh Hóa đã khiến CLB TP HCM bị Hà Nội FC áp sát khi các nhà ĐKVĐ đã khẳng định sức mạnh vượt trội của mình dù không sử dụng đội hình mạnh nhất ngay từ đầu, nhưng nhờ sự vượt trội về chuyên môn, Hà Nội FC đã có chiến thắng huỷ diệt với tỷ số 4-1 trước chủ nhà CLB TP HCM trên sân Thống Nhất.

Vòng đấu 17 là vòng đấu nở rộ số bàn thắng khi đã có tới 27 bàn được ghi, trung bình 3,86 bàn/trận. Niềm vui trở lại với nhiều ngôi sao được kỳ vọng ở vòng đấu này khi Văn Toàn tiếp tục ghi bàn, Tuấn Anh có được bàn thắng đầu tiên sau 4 năm ở V-League và ngôi sao được mong đợi nhất Quang Hải cũng đã nổ súng trở lại sau 3 tháng.

Đây cũng là vòng đấu mà ưu thế lớn thuộc về các đội chủ nhà ngoại trừ Sài Gòn FC nhận thất bại thì những đội chủ nhà khác đều giành được kết quả thuận lợi. Cụ thể, Bình Dương hòa Quảng Nam 1-1, Hải Phòng thắng 3-2 Than Quảng Ninh, SHB Đà Nẵng 2-0 Nam Định và Viettel hạ gục Khánh Hòa với tỉ số 2-0.

Nỗ lực đào thoát

HAGL đã có một chiến thắng mang tính bản lề cùng 3 điểm quan trọng sau trận thắng nghẹt thở 3-2 trước SLNA. Chiến thắng này đã giúp cho cuộc đua trụ hạng của đội chủ sân Pleiku tạm vươn lên vị trí thứ 12 với 19 điểm và tạm giúp nhà cầm quân người Hàn Quốc thở phào nhẹ nhõm. “Đây là chiến thắng quan trọng và rất vất vả của toàn đội. Các cầu thủ đã thi đấu hết mình, di chuyển suốt cả trận và phối hợp gắn kết với nhau. Tôi rất vui với chiến thắng này” - ông Lee Tae Hoon cho biết. Cùng với đó, nhà cầm quân người Hàn cũng chia sẻ thêm về chặng đường còn lại của CLB mình dẫn dắt. “Chúng tôi không tính được điều gì vì đang ở vị trí nguy hiểm. Mục tiêu đơn giản là bắt buộc phải có điểm, tối thiểu 1 điểm/trận và may mắn trận đấu với SLNA, chúng tôi có được ba điểm quan trọng. Tôi lo lắng một chút khi các cầu thủ gặp vấn đề về sức khỏe nhưng hy vọng sẽ sớm hồi phục” - HLV Lee thổ lộ.

Chiến thắng trước đã giúp HAGL chấm dứt mạch 7 trận liên tiếp toàn hòa và thua, qua đó vươn lên thứ 12 và đẩy Quảng Nam về lại vị trí áp chót trên bảng xếp hạng. HAGL đã có chiến thắng quan trọng nhưng trận thắng này cũng lại để cho họ nỗi lo không ít khi Văn Toàn dính chấn thương.

Văn Toàn trong thời gian qua là linh hồn của hàng công HAGL với phong độ rất cao đã gặp chấn thương trong hiệp hai, buộc phải rời sân để nhường chỗ cho Ngọc Quang ở phút 77.

Ngay sau trận đấu, hình ảnh Văn Toàn phải băng bó một bên vai khiến người hâm mộ phố Núi hết sức lo âu. Hiện chưa rõ tình hình chấn thương của Toàn nghiêm trọng tới đâu, tuy nhiên nếu cầu thủ này không kịp bình phục trước trận gặp Thanh Hóa thì đội bóng phố Núi sẽ gặp khó khăn, bởi tiền vệ Hải Dương đang là chân sút hàng đầu của đội bóng, trong khi Thanh Hóa cũng đang có phong độ rất cao. Ngoài Văn Toàn thì còn có trường hợp của hậu vệ Đức Lương và Quang Nho.

Trong khi Đức Lương chỉ ở trên sân có vỏn vẹn 15 phút thì Quang Nho đã phải đến thẳng bệnh viện sau khi nhường chỗ cho đồng đội ở phút thứ 21. Chấn thương của những cầu thủ này sẽ khiến HLV Lee Tea-Hoon đau đầu trong việc tìm giải pháp thay thế trong giai đoạn cực kỳ căng thẳng này.

Ở cuối bảng xếp hạng, nỗ lực đào thoát của Sanna Khánh Hòa đã bị chặn lại trên sân Hàng Đẫy khi họ bị chủ nhà Viettel đánh bại 2-0. Dù chơi không tệ trong suốt 90 phút với việc tạo ra nhiều cơ hội nhưng không thể tận dụng được và họ phải trả giá bởi 2 bàn thua của Trọng Đại, Bruno trong hiệp 2.

Đây là thất bại đáng tiệc của thầy trò HLV Võ Đình Tân khi các đối thủ trực tiếp như HAGL và Hải Phòng đều có chiến thắng ở vòng này. Trong khi Quảng Nam cũng kiếm được 1 điểm trước B. Bình Dương và khiến khoảng cách giữa Sanna Khánh Hòa với đội xếp ngay trên là Quảng Nam lên thành 6 điểm. Có thể thấy cánh cửa trụ hạng của Sanna Khánh Hòa ở mùa giải năm nay đã ngày một hẹp hơn. Dẫu vậy, HLV Võ Đình Tân vẫn khẳng định đội bóng vẫn sẽ chiến đấu bằng tinh thần tự lực hết mình ngay cả khi đã ngấp nghé ở vị trí xuống hạng.

“Bóng đá Khánh Hòa dù bất cứ như thế nào, tình huống nào, hoàn cảnh nào vẫn sẽ thi đấu hết mình. Đó là tiêu chí cần phải khẳng định xuyên suốt là ở V-League này chỉ có Sanna Khánh Hòa làm được. Bởi vậy, kể cả chúng tôi đủ điểm, dư điểm hay thiếu điểm đều sẽ đá song phẳng không xin bất cứ một ai” - HLV Võ Đình Tân tuyên bố.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 17 V-League: Căng cả 2 đầu

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO