Vòng 19 V-League: Khó lường

Hoàng Nam 03/08/2019 07:00

Vòng 19 V-League hứa hẹn đem lại những bước ngoặt quyết định trong cuộc đua tới ngôi vô địch lẫn suất xuống hạng.

Vòng 19 V-League: Khó lường

Hà Nội FC tiếp B. Bình Dương với mục tiêu tiếp tục có được chiến thắng.

Áp lực bám đuổi

Các trận đấu vòng 19 sẽ diễn ra trong những ngày mà bão số 3 đổ bộ vào và Ban điều hành Giải VĐQG Wake-up 247-2019 phải ban hành Thông báo khẩn về việc phòng, chống cơn bão số 3 (bão WIPHA) tới các sân ở khu vực phía Bắc và Bắc Trung Bộ, đặc biệt là các địa phương bão trực tiếp đổ bộ (Quảng Ninh, Hải Phòng, Nam Định và Nghệ An). Theo đó, yêu cầu BTC các sân triển khai các biện pháp gia cố, bảo vệ an toàn cho người cùng các hạng mục cơ sở vật chất sân thi đấu hiệu quả nhất.

Tại sân Hàng Đẫy, ứng viên nặng ký Hà Nội FC gặp lại Becamex Bình Dương chỉ sau đúng 3 ngày có được chiến thắng xít sao trong trận “thủy chiến” ở lượt đi chung kết khu vực Đông Nam Á AFC Cup 2019. Bởi vậy, lần gặp nhau này sẽ còn mang tính “hâm nóng” cho cuộc đấu thứ 3 giữa đôi bên vào ngày 7/8 tới ở trận chung kết lượt về (cũng tại sân Hàng Đẫy). Trong trận lượt đi ở V-League, 2 đội đã chia điểm trên sân Gò Đậu. Nhưng ở thời điểm hiện tại thì khác, giới chuyên môn đánh giá Hà Nội cao hơn khá nhiều. Cùng với đó, trở lại sân nhà cũng sẽ tiếp thêm nhiều động lực cho Hà Nội FC thi đấu quyết tâm giành chiến thắng bởi họ không hề muốn bị đội đầu bảng nới rộng thêm khoảng cách trong giai đoạn quan trọng này. Hà Nội FC đã đánh bại B.Bình Dương ở chung kết lượt đi AFC Cup khu vực Đông Nam Á, nhưng trở lại V-League tuần này là một vấn đề hoàn toàn khác. B.Bình Dương có đầy đủ toan tính để giành kết quả có lợi trước đội bóng Thủ đô đang khát điểm để cạnh tranh chức vô địch với CLB TPHCM. Đội khách buộc phải tạo nên sự đột biến trong lối chơi, thậm chí cần thêm chút may mắn để có điểm trong trận đấu này. Tuy nhiên, B.Bình Dương có thừa khát khao để quật ngã Hà Nội FC, dù có thể trận tới những cầu thủ tốt nhất của họ sẽ vào sân sau để giữ sức cho trận tái đấu chung kết lượt về AFC Cup. Nhưng khi đã xác định phòng ngự kiên cố thì họ sẽ khiến Hà Nội FC ghi bàn là một thách thức lớn. Sức công phá của Hà Nội FC vẫn sẽ dựa vào Văn Quyết và Omar bởi tiền đạo mới được họ mua về Kebe sau những gì đã thể hiện có thể liệt vào loại “chân gỗ”.

Những gì diễn ra ở những phút cuối trong cuộc đối đầu vừa qua cho thấy B.Bình Dương có thể đưa tiền đạo Anh Đức vào sân từ đầu và điều đó sẽ là thử thách lớn cho hàng thủ đang mong manh của Hà Nội FC. Đội bóng đất Thủ đang có thể nắm giữ “vận mệnh” của Hà Nội FC trong cả mùa giải năm nay ở mọi đấu trường. Kịch tính càng lên cao ở cuộc đối đầu này bởi nếu đánh bại được đội bóng Thủ đô, thầy trò HLV Nguyễn Thanh Sơn sẽ giúp đội bóng cùng miền Đông Nam Bộ với họ là CLB TPHCM bỏ xa Hà Nội FC 4 điểm trước vòng 20.

Nỗ lực đào thoát

Lửa đã bén tới chân Sanna Khánh Hòa trong cuộc chiến trụ hạng và việc họ có điểm chứ đừng nói 3 điểm ở vòng đấu này thực sự quá khó khi phải tới sân Thống Nhất gặp đội bóng đang dẫn đầu bảng xếp hạng. Trước một đối thủ đang ở chân tường chắc chắn đây sẽ là trận đấu không dễ cho CLB TPHCM nhưng lúc này HLV Chung Hae Seong và các học trò rất cần thêm chiến thắng. Việc S.KH.BVN “khát” điểm hơn ai hết để vớt vát cơ hội trụ hạng chính bởi yếu tố sẽ khiến đây là một trận đấu hay và khó lường. Cũng ở vòng đấu này, trên sân Lạch Tray, Hải Phòng đón tiếp Sài Gòn được dự báo sẽ khá quyết liệt. Cả 2 đều đang có dấu hiệu của sự “hụt hơi”, dù giải đấu vẫn còn 1/3 chặng đường nữa. Sân nhà chắc chắn sẽ là điểm tựa lớn nhất để HLV Trương Việt Hoàng cùng các học trò nghĩ tới một chiến thắng để đòi lại “món nợ” lượt đi (SG thắng 1-0). Trong khi ở phía bên kia, Sài Gòn thì gần như khủng hoảng với chuỗi 8 trận liền không thắng, trong đó 2 trận gần nhất đều thua đậm với tỷ số 1-4 (trước SHB.ĐN và HN), để rồi tụt xuống vị trí thứ 3… từ dưới lên.

Tại nhóm cuối, đội đang đứng thứ 2 từ dưới lên Quảng Nam trở về sân nhà Tam Kỳ để tiếp đón Thanh Hóa, 1 điểm có được trước Viettel ở vòng đấu trước sẽ giúp Quảng Nam tự tin hơn để cố gắng hoàn thành mục tiêu trụ hạng. Thế nhưng, gặp một Thanh Hóa dù đang trong chuỗi ngày không như ý nhưng vẫn còn đầy mục tiêu lọt vào Top 3 sẽ chẳng dễ dàng để họ giành chiến thắng.

“Chảo lửa” Thiên Trường tiếp tục bùng nổ

Tâm điểm vòng 19 V-League sẽ là cuộc đối đầu giữa Nam Định và HAGL diễn ra vào ngày 4/8. Chắc chắn, Nam Định cũng đang quyết tâm đòi lại món nợ cả gốc lẫn lãi khi để thua trước HAGL ở lượt đi. Mỗi khi được thi đấu trên sân nhà Thiên Trường, đội bóng Nam Định luôn có một kết quả tốt khi đã giành được tới 22 điểm trong 9 trận trước các đối thủ như Hà Nội FC, Thanh Hóa, Bình Dương, Viettel, Đà Nẵng, Sài Gòn FC, SLNA đều thua, thậm chí nhà ĐKVĐ V-League Hà Nội FC còn thua đậm tại Thiên Trường. Vì thế, khó khăn là điều được dự báo trước đối với đội bóng phố Núi.

Dẫu vậy, việc HAGL liên tiếp tìm được niềm vui cho mình khi hạ SLNA trên sân nhà Pleiku và tạo nên trận đấu đầy kịch tính và mãn nhãn tới những phút cuối ở Thanh Hóa cho thấy đội HAGL khó lường như nào. Sự hồi sinh của những Xuân Trường, Tuấn Anh chính là điểm tựa để đội bóng phố núi bay cao. DNH Nam Định đang thăng hoa với vị trí Top 5 với 25 điểm hiện có thực sự là nỗi phấn khích cho các cổ động viên trung thành Nam Định. Họ sẽ khát khao vươn cao hơn và nhất là họ muốn đòi lại món nợ ở trận lượt đi trước đối thủ và lần này sẽ là thời cơ cho chủ nhà trả sòng phẳng món nợ. Đội khách thiếu vắng Văn Thanh sẽ là thiệt thòi lớn. Văn Toàn khó lòng toàn tâm toàn ý tấn công khi thiếu tốc độ lẫn sự hỗ trợ của Văn Thanh phía dưới. Tuy nhiên, DNH Nam Định cũng phải đề phòng khi HAGL đã bất bại 3 trận gần nhất.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 19 V-League: Khó lường

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO