Vòng 20 V.League 2022: Bắt tay nhau trốn suất xuống hạng?

Hoàng Nam 19/10/2022 08:05

Chiều 19/10, cuộc chạy trốn suất xuống hạng của CLB TPHCM gặp thử thách cực lớn khi phải đón tiếp ứng viên hàng đầu ngôi vô địch Hà Nội trên sân Thống Nhất. Trong khi đó, Hải Phòng cũng sẽ không từ bỏ tham vọng bám đuổi Hà Nội FC đến cùng khi đón tiếp B.Bình Dương.

CLB TPHCM sẽ khó khăn trong cuộc đua trụ hạng khi phải gặp Hà Nội FC.

Hải Phòng và Bình Dương đều có điểm chung là lối đá phòng ngự phản công mạnh mẽ. Tuy nhiên, thời điểm hiện tại đang có sự khác biệt to lớn về phong độ giữa hai đội. Khả năng chiến thắng của Hải Phòng được đánh giá là khá sáng. Hải Phòng đã vươn lên đúng thời điểm quan trọng và có khoảng cách điểm số với Hà Nội lúc này 5 điểm và chơi nhiều hơn đối thủ một trận. Chính bởi vậy, đội bóng đất Cảng phải có sự tập trung cao nhất trong chặng nước rút. Phong độ tốt, cái duyên ghi bàn của Rimario và sự cổ vũ từ khán đài sân Lạch Tray là điểm tựa quan trọng để thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm giành 3 điểm ở cuộc tiếp đón Bình Dương. Hải Phòng phải thắng ở trận này để làm cú hích tinh thần trước trận đấu quyết định tới tham vọng áp sát đội bóng Thủ đô ở chặng đường còn lại khi đón tiếp Hà Nội ở vòng đấu sau.

Bên kia sân, Bình Dương đang phải chật vật tìm kiếm những chiến thắng để nâng thành tích. Sau khi để TPHCM cầm hòa trong một trận đấu rất tẻ nhạt ở vòng 19, Bình Dương hành quân tới đất Cảng với không ít nỗi lo về nguy cơ trắng tay. Lúc này, thầy trò HLV Lư Đình Tuấn vẫn chưa trụ hạng an toàn dù họ đang đứng ở giữa bảng xếp hạng. Phong độ thi đấu khá tệ cùng với việc phải chơi trên sân khách, rất khó cho đoàn quân của HLV Lư Đình Tuấn ở trận đấu lần này.

Tâm điểm vòng đấu này sẽ dồn về trận đấu muộn nhất vòng (19h15 ngày 19/10) khi chủ nhà CLB TPHCM đang nỗ lực trong cuộc đua trụ hạng phải đón tiếp một Hà Nội FC đang băng băng về đích. HLV Vũ Tiến Thành khởi đầu ngày trở lại nghiệp cầm quân không nằm ngoài dự đoán khi TPHCM bỏ túi 4 điểm. Nhưng xem ra để có thể hoàn thành mục tiêu giúp CLB TPHCM có điểm ở trận này sẽ không cao bởi Hà Nội không có dấu hiệu lỏng chân. Thực lực có phần chênh lệch, phong độ cũng rất khác biệt ở những vòng đã qua, nên có lẽ ít người tin vào việc có điểm chứ chưa nói đến một chiến thắng của đội chủ nhà, dù họ chính là một trong số ít đội từng giành điểm ngay tại sân của Hà Nội ở mùa này.

Hà Nội đang ở một tầm khác so với phần còn lại của V.League. Điều đó có thể khiến nhiều người không thích nhưng chẳng thể làm khác bởi thực tế là đội bóng này quá vượt trội so với các đối thủ. Có cảm giác là họ có thể duy trì được nhịp độ với mọi đội hình và những thay đổi dù lớn đến thế nào về lực lượng cũng như trong chỉ đạo, không cách vận hành cũng không quá ảnh hưởng nhiều sức mạnh của đội bóng. Đó chính là điểm khác biệt mà một đội bóng có chiều sâu về lực lượng tạo ra.

Câu hỏi quen thuộc: Ai sẽ cản bước được Hà Nội? luôn được đặt ra để có thể làm chậm lại ngày đăng quang của đội bóng Thủ đô. Khi V.League bắt đầu vào giai đoạn 2, đã có lúc ngôi đầu của Hà Nội bị đe dọa sau một vài trận đấu không thành công nhưng họ đã nhanh chóng trở lại quỹ đạo chiến thắng để vững vàng ở cuộc đua vô địch. Hai chiến thắng trước Bình Dương và Nam Định cùng với tỷ số đậm đà với 10 pha lập công trong 2 lượt trận vừa qua như một lời tuyên bố chắc nịch rằng, đội bóng Thủ đô đã “hiện nguyên hình” với sức mạnh vốn có. Hà Nội đang có phong độ cũng như chất lượng đội hình tốt nên một chiến thắng là điều tương đối chắc chắn. Đội khách hoàn toàn có thể làm được điều này khi mà đối thủ của họ chỉ là CLB TPHCM vốn đang ngụp lặn trong cuộc chiến trốn xuống hạng. Với lực lượng mạnh mẽ khi có nhiều cái tên khoác áo đội tuyển quốc gia, nên rất khó để Hà Nội trắng tay trong trận đấu này.

Khó khăn chồng chất khó khăn với CLB TPHCM khi đối thủ quá mạnh còn họ thì không có lực lượng mạnh nhất. Xét về mặt phong độ lẫn chất lượng đội hình, CLB TPHCM đang thua kém Hà Nội rất nhiều. Cùng với hàng thủ của đội chủ nhà thường mất tập trung ở nhiều tình huống. Vậy nên, tương đối khó khăn để họ có thể cầm hòa, chứ chưa nói đến một kết quả thắng ở trận đấu lần này. Dù bị đánh giá là “chiếu dưới”, nhưng CLB TPHCM sẽ chẳng có lý do gì để “ngại” Hà Nội, nhất là trong bối cảnh chỉ có thể siết chặt tay nhau để tiến về phía trước trong cuộc đua chạy trốn suất xuống hạng mà thôi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 20 V.League 2022: Bắt tay nhau trốn suất xuống hạng?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO