Vòng 21 V-League: Chung kết sớm ở xứ Thanh

Khánh Vy 14/10/2017 08:15

Tâm điểm của vòng 21 V-League chính là cuộc đối đầu không khoan nhượng trên sân Thanh Hóa, nơi hai đội bóng có quá nhiều duyên nợ là FLC Thanh Hóa và CLB Hà Nội chạm trán nhau trong một trận đấu có tính quyết định đến ngôi vô địch của mùa giải năm nay.

Cuộc đọ sức ở Thanh Hóa sẽ cực kỳ khốc liệt.

Đại chiến ở xứ Thanh

Trong những mùa giải gần đây, đội bóng xứ Thanh luôn nằm trong những đội cạnh tranh ngôi vô địch nhưng sự hụt hơi ở giai đoạn quan trọng cuối mùa khiến họ chưa thể có được chức vô địch đầu tiên của mình. Ở mùa giải năm nay cũng vậy, sau khi V-League trở lại thì đội quân của HLV Petrovic cũng đã có những trận cầu không như ý.

Tuy nhiên, họ vẫn kịp trở lại và duy trì vị trí dẫn đầu như hiện tại dù khoảng cách điểm đã bị các đối thủ dần bắt kịp. Chính bởi vậy, thành bại của cả mùa bóng đều được dồn hết vào trận quyết đấu với Hà Nội lần này. Một điều khiến FLC nhỡ bước ở 3 mùa giải gần đây chính là việc họ thường bại trận trước Hà Nội trên sân Hàng Đẫy ở lượt về.

Ở trận đấu lượt đi mùa này, CLB Hà Nội đã giành chiến thắng nghẹt thở trước CLB FLC Thanh Hóa với tỉ số 2-1 nhờ pha phản lưới nhà của trung vệ Đinh Tiến Thành ở phút 93 trên sân Hàng Đẫy. Chính bởi vậy, trận lượt về được diễn ra trên sân nhà và khác với trước đó FLC Thanh Hóa đã thua ở trận lượt đi nên nhiều người hy vọng họ sẽ phá dớp “thua lượt về” trước Hà Nội FC.

Dù mới trải qua 4 trận đấu với thành tích không thực sự ấn tượng khi chỉ giành được 4 điểm, nhưng ở trận đấu mang tính chất quyết định đến chức vô địch của mùa giải, chắc hẳn HLV Petrovic sẽ không muốn đội bóng của mình mắc sai lầm. Phải hành quân đến xứ Thanh, điều khiến Hà Nội FC bất an nhất chính là vũ khí tinh thần mà FLC Thanh Hóa có được trên khán đài sân Thanh Hóa.

Mỗi khi đoàn quân áo vàng thi đấu trên sân nhà thì luôn có lực lượng CĐV hùng hậu tiếp lửa đội nhà. Các học trò của HLV Ljupko Petrovic đã cho thấy họ thường đá rất tốt khi được chơi trên sân nhà trước các đối thủ cạnh tranh trực tiếp chức vô địch và lúc này họ đang rất khát khao quật ngã đối thủ Hà Nội FC để hiện thực dần cơ hội lên ngôi vương ở mùa giải năm nay.

Mất mát duy nhất của FLC Thanh Hóa ở trận này là việc họ không có được sự phục vụ của cầu thủ gây đột biến Lê Quốc Phương bởi anh đã phải nhận án phạt treo giò ở vòng này do đã nhận đủ 3 thẻ vàng.

Trong khi đó, muốn bảo vệ thành công ngôi vương của mình thì Hà Nội FC buộc phải đánh bại FLC Thanh Hóa. HLV Chu Đình Nghiêm đã lên tiếng nhận định về trận đấu này: “FLC Thanh Hoá có lợi thế nhất trong cuộc đua vô địch. Muốn vô địch, chúng tôi buộc phải giành chiến thắng ở cuộc đối đầu này. 3 điểm trước FLC Thanh Hoá sẽ thay đổi cục diện khi chúng tôi trở lại ngôi đầu. Cuộc đua vô địch vẫn còn quyết liệt cho tới những vòng cuối”.

HLV người Thanh Hóa cho rằng trận đấu này sẽ rất căng thẳng và khó khăn cho Hà Nội FC khi phải thi đấu trên sân nhà của FLC Thanh Hoá. Cùng với đó, việc thiếu vắng nhiều cầu thủ khi Sầm Ngọc Đức vẫn còn trong thời gian nhận án treo giò thì thủ thành Anh Đức, Văn Thành, Duy Khánh, Duy Long cũng đang gặp nhiều vấn đề vì chấn thương cũng sẽ khiến Hà Nội FC thêm phần lo lắng trong cuộc đại chiến lần này.

Sức nóng từ Quảng Nam

Nếu FLC Thanh Hoá đánh bại CLB Hà Nội thì khoảng cách giữa họ sẽ thành 5 điểm, khi ấy cửa vô địch của đội bóng xứ Thanh sẽ mở rộng hơn. Tuy nhiên, nếu chỉ có 1 kết quả hòa thì ngôi đầu ở V-League mùa này sẽ rất khó đoán bởi Quảng Nam luôn sẵn sàng đánh chiếm.

Đội bóng xứ Quảng cũng chỉ kém đội dẫn đầu 2 điểm và ở vòng này chỉ phải gặp đội xếp áp chót XSKT Cần Thơ nên dù chơi ở sân khách nhưng họ vẫn được đánh giá cao hơn và nhiều khả năng giành trọn vẹn 3 điểm. SXKT Cần Thơ trong thời gian qua không có được sự ổn định về phong độ và vòng này lại mất nhạc trưởng Quang Tình khiến cơ hội tạo nên bất ngờ của họ là rất thấp.

Nếu như giành được chiến thắng trước XSKT.CT, Quảng Nam FC sẽ có được 38 điểm và hẳn nhiên FLC Thanh Hóa hay Hà Nội FC sẽ cảm nhận rõ hơn bao giờ hết sức nóng mà đội bóng xứ Quảng tạo ra cho họ.

Không phải ngẫu nhiên mà giới chuyên môn điền tên đội bóng xứ Quảng vào cuộc đua vô địch bởi ngoài đội hình có sự ổn định cao về hiệu suất ghi bàn, năm nay họ còn được đầu tư khá kỹ càng về tài chính. Thậm chí, mới đây đã có thời điểm Quảng Nam FC chiếm được ngôi đầu bảng từ tay FLC Thanh Hóa. Điều đó cho thấy sức mạnh cũng như tham vọng của đội bóng này lớn thế nào.

Cũng ở vòng này còn có rất nhiều trận đấu hấp dẫn khác sẽ diễn ra. 2 đội bóng đang đứng thứ 4 và 5 là Sanna Khánh Hòa và Sài Gòn sẽ đọ sức với nhau. Không chỉ cạnh tranh vị trí ở nhóm đầu mà một thất bại ở trận này cũng sẽ khiến một trong 2 đội bóng gần như chính thức nói lời chia tay với giấc mơ vô địch.

Ở một số trận đấu khác, nhà cựu vương B.Bình Dương sẽ được trở về sân Gò Đậu để chạm trán Than Quảng Ninh. Phong độ rất tốt trong thời gian qua đã giúp đội bóng đất Thủ thoát khỏi nhóm cuối và thầy trò Trần Bình Sự đã hoàn thành mục tiêu trụ hạng.

Gặp một Quảng Ninh đang thi đấu không tốt trong thời gian gần đây, đội chủ nhà có thể tự tin để hướng tới một chiến thắng tại Gò Đậu. Cũng ở vòng đấu này, SHB Đà Nẵng sẽ được chơi trên sân nhà khi tiếp đón đội bóng cuối bảng Long An, trong khi cuộc chiến giữa lò Sông Lam và HAGL hứa hẹn sẽ cực kỳ quyết liệt. HAGL đã thất bại 3 trận liên tiếp và khát khao có điểm ở trận này.

Nhưng mục tiêu này e rằng hơi khó ở thời điểm hiện tại, khi đội bóng xứ Nghệ đang thi đấu rất hay. Chính SLNA là đội vừa cắt đứt mạch 12 trận bất bại của Sài Gòn FC ở vòng 20 bằng chiến thắng thuyết phục 2-0, bên cạnh đó họ vừa giành vé tham dự trận CK Cup Quốc gia 2018. Trận đấu còn lại giữa Hải Phòng và TPHCM cũng sẽ đầy hấp dẫn trên sân Lạch Tray.

Lịch thi đấu Ngày 14-10:
17h00: B.Bình Dương – Than Quảng Ninh
HAGL – SLNA
Hải Phòng – TP. Hồ Chí Minh
Ngày 15-10:
17h00: FLC Thanh Hóa – Hà Nội
SHB Đà Nẵng – Long An
SXKT Cần Thơ – Quảng Nam
18h00: Sài Gòn – Sanna Khánh Hòa

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 21 V-League: Chung kết sớm ở xứ Thanh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO