Vòng 21 V-League: Duy trì trật tự

Khánh Vy 17/08/2016 05:59

Cả 7 cặp đấu V-League vòng 21 sẽ diễn ra chiều nay, 17/8. Cuộc đua càng về cuối càng quyết liệt với những cuộc bứt phá của nhóm đầu. Thế nhưng, trật tự của V-League sau vòng đấu này được dự báo sẽ không có nhiều biến động.

Vòng 21 V-League: Duy trì trật tự

Lượt đấu chiều nay sẽ mang tính bước ngoặt tới ngôi vô địch của Hải Phòng.

Bước ngoặt của Hải Phòng

Màn ngược dòng trước Hà Nội T&T cuối tuần vừa qua đã mang về cho Hải Phòng quá nhiều điều đáng mừng. Chiến thắng đó đã giúp Hải Phòng đánh bại đối thủ trực tiếp, giành 3 điểm quan trọng để bảo vệ ngôi đầu, nâng cách biệt với nhóm bám đuổi lên 5 điểm.

Quan trọng hơn, sau chiến thắng này, Hải Phòng đã chính thức thể hiện được cốt cách của một nhà vô địch thực thụ. Điều đó được thể hiện rõ nét trong 2 chiến thắng vừa qua trước ĐKVĐ B.Bình Dương và á quân Hà Nội T&T của mùa giải trước.

Cả 2 chiến thắng này đến vào lúc ai cũng ngỡ đội bóng đất Cảng sẽ bị các đối thủ vượt qua ở các vòng đấu gần đây khi họ có dấu hiệu hụt hơi, nhất là trong bối cảnh “song sát” Stevens – Fagan bị treo giò 3 trận vì vái lạy trọng tài. Thế nhưng trong lúc khó khăn nhất, các nội binh Hải Phòng đã khiến tất cả phải ngỡ ngàng.

Sự trở lại mạnh mẽ của Hải Phòng, thật bất ngờ, lại tới trong giai đoạn họ vắng bộ đôi ngoại binh quan trọng Errol Stevens-Andrea Fagan. 2 trận gần nhất không có bộ đôi này, Hải Phòng đều thắng. Bại tướng của họ là Bình Dương và Hà Nội T&T - nhà vô địch và á quân mùa trước.

HLV Việt Hoàng khẳng định việc vắng mặt của các ngoại binh chính là một trong những lý do khiến Hải Phòng mạnh mẽ hơn: “Khi chúng tôi đá với 2 cầu thủ ngoại, các cầu thủ nội hơi ỷ lại. Nhưng khi không có ngoại binh, cầu thủ nội đã phải cố gắng hơn. Họ phải chứng minh rằng khả năng chuyên môn của mình không thua kém người ta. 2 trận vừa qua, họ đã làm được điều đó”.

Hải Phòng hiện là đội có cặp tiền đạo nội hay nhất V-League, là bộ đôi hiếm hoi ghi nhiều bàn hơn ngoại binh ở đội bóng của mình. Cặp Đình Bảo - Văn Thắng đã có 13 bàn, nhiều hơn Fagan - Stevens 1 bàn. Ấy là còn chưa kể Xuân Hùng - chủ nhân của 5 pha lập công khác.

Những chân sút nội cừ khôi lúc này của Hải Phòng đều là những người đang có mùa bóng đầu tiên nơi đội bóng đất Cảng. Ngoài Văn Thắng đã khẳng định được đẳng cấp với danh hiệu Vua phá lưới nội 2015 thì những Đình Bảo và Xuân Hùng đều còn vô danh trước khi về đây.

Chiều nay, Hải Phòng sẽ làm khách tại Nha Trang trước chủ nhà S.Khánh Hòa trong bối cảnh họ tiếp tục vắng 2 chân sút ngoại binh. Thế nhưng sau 2 chiến thắng với toàn nội binh của đội bóng đất Cảng, người ta tin HLV Trương Việt Hoàng sẽ tiếp tục giành được lợi thế trước S.Khánh Hòa, đối thủ đã thua họ 0-2 ở trận lượt đi.

Cần nói thêm, trước cuộc so kè tại Nha Trang, các cầu thủ Hải Phòng đã siết chặt tay nhau hứa sẽ quyết tâm giành được điểm để làm quà sinh nhật tặng HLV Trương Việt Hoàng. Điều ấy khiến giới chuyên môn tin đội bóng đất Cảng khả năng sẽ tiếp tục duy trì khoảng cách điểm an toàn ở cuộc đua vô địch. Đội bóng đất Cảng hiện có 40 điểm, hơn vị trí nhì bảng 5 điểm khi mùa giải còn 6 vòng.

Nhưng phía trước họ, vẫn còn những khó khăn chờ đợi. Hải Phòng sẽ được chơi 3 sân nhà và 3 trận sân khách. 3 trận sân nhà đều không dễ dàng khi các đối thủ là 2 đội nhóm đầu FLC Thanh Hóa, QNK Quảng Nam và 1 SLNA luôn rất khó chịu. Cuộc hành quân tới sân Long An ở vòng áp chót cũng mang tới nhiều bất trắc nếu Long An vẫn còn phải cạnh tranh trụ hạng.

Bởi vậy, 2 trận gặp S.Khánh Hòa và XSKT Cần Thơ là cơ hội giành điểm tốt nhất của Hải Phòng. Một chiến thắng ngay tại phố biển Nha Trang sẽ đưa Hải Phòng tiến thêm một bước dài và quan trọng trong hành trình xưng vương năm nay của mình.

Trật tự khó đổi

Có đến 5 cái tên vẫn còn cơ hội bám đuổi Hải Phòng lúc này gồm Hà Nội T&T, SHB Đà Nẵng, Than Quảng Ninh, QNK Quảng Nam và FLC Thanh Hóa. Điều đó vẫn có thể đến, bởi theo lý thuyết thì khoảng cách điểm số của Hải Phòng với nhóm còn lại từ… 5 đến 6 điểm, trong khi V-League còn đến 6 vòng đấu. Bởi vậy, muốn không bị bỏ lại và muốn cản được Hải Phòng thì điều kiện tiên quyết là họ phải giành trọn 3 điểm ở lượt đấu này.

Đội đứng thứ 2 Hà Nội T&T được trở về Hàng Đẫy tiếp SXKT. Cần Thơ với mục tiêu không gì khác ngoài chiến thắng. Chỉ có chiến thắng họ mới bấu víu vào những hy vọng bám đuổi sát xao và chờ đợi sự xảy chân nơi Hải Phòng.

Lợi thế sân nhà cùng quyết có điểm giúp các cầu thủ Hà Nội T&T được đánh giá cao hơn. Thế nhưng, Hà Nội T&T cũng gặp vấn đề khi mất át chủ bài Gonzalo vì nhận thẻ đỏ hồi cuối tuần trước. Việc mất ngoại binh có thể “lên công, về thủ” tốt như Gonzalo sẽ khiến Hà Nội T&T gặp khó không ít trận này.

Trong khi đó, đội đang xếp thứ 3 SHB Đà Nẵng sẽ có chuyến làm khách “lành ít, dữ nhiều” trên sân Vinh. SHB Đà Nẵng đang rất muốn có chiến thắng để tiếp tục cuộc đua nhưng làm được điều này ở sân Vinh không đơn giản, nhất là khi đội bóng xứ Nghệ đang rất hưng phấn sau 3 trận thắng liên tiếp gần đây. Khó khăn cũng đến với những đội còn ít cơ hội hơn như Than Quảng Ninh, FLC Thanh Hóa và QNK Quảng Nam.

QNK Quảng Nam phải làm khách của Than Quảng Ninh và đội nào chiến thắng sẽ tiếp tục níu kéo hy vọng mong manh trong khi kẻ thua cuộc cũng sẽ nói lời chia tay với giấc mộng vô địch. Ứng viên vốn được đánh giá cao hồi đầu mùa FLC Thanh Hóa sẽ đón tiếp ngựa ô FC.

Sài Gòn. 2 thất bại liên tiếp vừa qua đang khiến họ quyết đánh bại Sài Gòn trên sân nhà hơn bao giờ hết. Lượt trận chiều nay, nếu các đối thủ còn lại không thể ít nhất duy trì khoảng cách bằng những trận thắng, trong lúc Hải Phòng giành được 3 điểm ở Nha Trang. Khi ấy ngôi vô địch sẽ gần như xác định được chủ nhân.

Ở nhóm cuối bảng, ngoại trừ Đồng Tháp đã yên phận với chiếc vé xuống hạng thì cuộc đua trốn vé play-off cũng đang hấp dẫn. Trận “chung kết ngược” giữa Long An và HAGL hứa hẹn sẽ cực kỳ quyết liệt. Đội chủ nhà Long An đang kém HAGL 3 điểm, vì thế nếu thắng họ sẽ bắt kịp HAGL, khi ấy cuộc đua tránh vé play off sẽ còn hấp dẫn hơn nữa trong 5 vòng đấu còn lại của mùa giải V.League 2016. Tính chất quan trọng của cặp đấu này đã khiến BTC quyết định mời trọng tài Thái Lan Teetichai Nualjan điều khiển.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 21 V-League: Duy trì trật tự

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO