Vòng 25 V-League 2017: Hà Nội nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vương

Khánh Vy 20/11/2017 07:45

Cuộc đua tới ngôi vô địch V-League 2017 cực kỳ kịch tính cho tới vòng cuối khi có 3 đội cùng giành được 45 điểm sau loạt trận chiều 19/11.

Mọi nghi ngờ về trận cầu “anh em” đã được Hà Nội FC chứng minh một cách đầy thuyết phục khi họ đánh bại Quảng Nam để vươn lên dẫn đầu bảng và tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương của mình.

Chiến thắng của Hà Nội và FLC Thanh Hoá ở vòng này khiến đội bóng có thể đăng quang mùa này sẽ chỉ được giải quyết ở lượt trận cuối cùng.

Các cầu thủ Hà Nội đã chứng minh khát khao chiến thắng của mình.

Xóa tan nghi ngờ

Tâm điểm vòng đấu diễn ra trên sân Hàng Đẫy khi đội đầu bảng Quảng Nam làm khách trước người “anh em” Hà Nội.

Nếu có một chiến thắng nữa trước Hà Nội, Quảng Nam sẽ lần đầu tiên đăng quang ngôi vương V-League, một chiến tích lịch sử của bóng đá xứ Quảng.

Nhưng sớm xác định sẽ cự kỳ khó khăn để có điểm nên đã không có quá nhiều cơ hội diễn ra trong hiệp đấu đầu tiên của trận “chung kết mùa giải” trên sân Hàng Đẫy khi sự chắc chắn, thi đấu đầy toan tính được thể hiện.

Mục tiêu có điểm trên sân Hàng Đẫy được các học trò HLV Hoàng Văn Phúc thể hiện rõ ngay khi tiếng còi khai cuộc bởi lối chơi họ lựa chọn là phòng ngự phản công.

Mục tiêu ít nhất có một trận hoà được các cầu thủ Quảng Nam thể hiện rõ khi họ lựa chọn lối chơi phòng ngự chắc chắn bên phần sân nhà và rình rập cơ hội phản công.

Thông tin về việc FLC Thanh Hóa vượt lên dẫn trước Sanna Khánh Hòa ở những phút cuối hiệp 1 khiến trận cầu trở nên nóng bỏng khi hiệp 2 trở lại.

Quyết tâm xoá bỏ những tin đồn trước trận ở cuộc đối đầu giữa 2 đội bóng “anh em” rằng Quảng Nam sẽ được tạo điều kiện để đăng quang ở mùa giải này khiến các cầu thủ Hà Nội tràn lên tấn công vào tạo ra những cơ hội có thể ghi bàn mở tỉ số.

Văn Quyết (48’) suýt chút nữa mở tỉ số nhưng cú vuốt bóng của anh đã bị thủ thành Văn Cường xuất sắc cản phá. Những cơ hội ăn bàn liên tiếp được các chân sút Hà Nội tạo ra nhưng sự vô duyên của Quang Hải (51’) khi sút vọt xà ngay ở khoảng cách gần và sự xuất sắc của thủ môn Văn Cường khi kịp cản pha đệm bóng của Oseni ngay sát cầu môn khiến các khán giả có mặt trên sân Hàng Đẫy chỉ ồ lên những tiếng tiếc nuối.

Khán giả thủ đô còn tiếc nuối hơn khi thế trận áp đảo hoàn toàn và các cơ hội ghi bàn mười mươi đến liên tục nhưng Văn Quyết, Oseni tiếp tục bỏ lỡ đầy đáng tiếc. Những cơ hội liên tiếp bị bỏ lỡ khiến không ít người đã tin Hà Nội “sẽ nằm” ở trận này.

Tuy nhiên, nụ cười đầy mãn nguyện, sảng khoái của bầu Hiển trên sân Hàng Đẫy khi Văn Quyết (75’) cuối cùng đã ghi bàn sau 7 cơ hội của các cầu thủ Hà Nội tạo ra khi hiệp 2 trở lại đã xoá nhoà những nghi ngờ này. Có bàn thắng giải toả tâm lý càng khiến các cầu thủ Hà Nội tiếp tục chơi tấn công áp đảo.

Trong khi đó, không còn đường nào khác nên các cầu thủ Quảng Nam phải dâng cao đội hình để kiếm tìm bàn gỡ. Sự quyết tâm của các cầu thủ Quảng Nam được thể hiện rõ nét khi Hà Minh Tuấn bị chấn thương trong tình huống không chiến khiến đầu đập mạnh xuống sân những tưởng phải lên xe cấp cứu nhưng anh cố gắng để tiếp tục được thi đấu.

Những nỗ lực vùng lên của Quảng Nam tưởng chừng đã có được kết quả tốt đẹp nhưng cuối cùng chỉ là những tiếc nuối khi họ phải chấp nhận thất bại chung cuộc 0-1. Chiến thắng quan trọng 1-0 giúp Hà Nội lên ngôi đầu và tràn đầy cơ hội bảo vệ ngôi vương.

Cuộc đua phải chờ vòng cuối

Đánh bại Quảng Nam 1-0 là tỉ số cần thiết để đưa Hà Nội lên đứng đầu V-League bởi hơn đối thủ ở thành tích đối đầu. Chiến thắng này giúp họ có quyền tự quyết trước vòng đấu cuối.

Chiến thắng này cũng khiến cuộc đua tới ngôi vô địch trở nên hấp dẫn hơn bao giờ khi có tới 3 đội có cùng điểm số.

FLC Thanh Hoá cũng đã đạt 45 điểm sau chiến thắng 2-0 trước Sanna Khánh Hoà trên sân nhà. Những bàn thắng của Paper Oma và Uche trong những phút cuối cùng mỗi hiệp đã giúp đội bóng xứ Thanh có cùng điểm số với Hà Nội và Quảng Nam sau vòng áp chót này.

Có cùng 45 điểm nên cơ hội lên ngôi vẫn còn nhưng khá mong manh với FLC Thanh Hoá khi họ phải chờ cả 2 đội bóng sếp trên xảy chân ở vòng cuối bởi thua kém hiệu số đối đầu.

Ở những trận cầu khác, Than Quảng Ninh đã có cuộc lội ngược dòng ngoạn mục trên sân Thống Nhất dù bị dẫn trước 2 bàn để kết thúc trận đấu với tỉ số 4-2 trước chủ nhà TP HCM.

Chiến thắng này giúp đội bóng đất mỏ tiếp tục duy trì hy vọng vào top 3 khi họ kém 3 đội xếp trên khoảng cách đúng bằng 1 trận thắng.

Trên sân Hải Phòng, các cầu thủ HAGL đã đánh bại chủ nhà 2-1 trong 1 trận đấu căng thẳng và đầy tranh cãi. Trong khi đó, SHB Đà Nẵng đã phải nhận thất bại 2-3 ngay trên sân nhà trước Sài Gòn; B. Bình Dương đánh bại Long An 4 bàn không gỡ và SXKT Cần Thơ thất thủ 1-2 trước SLNA.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 25 V-League 2017: Hà Nội nhiều cơ hội bảo vệ ngôi vương

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO