Vòng 3 v-league: Đội nhạt nhòa, đội lên đỉnh

Gia Phong 08/03/2022 08:26

Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) tiếp tục gây thất vọng trong chuyến làm khách trên sân Vinh của Sông Lam Nghệ An (SLNA) tại vòng 3 V-League. Trong khi đó, đội dẫn đầu bảng xếp hạng bất ngờ là Hải Phòng chứ không phải những “ông lớn”.

Hoàng Anh Gia Lai vẫn gây thất vọng.

Hoàng Anh Gia Lai khởi động ì ạch

Được đầu tư mạnh ở mùa giải năm nay để hướng tới 3 giải đấu là V-League, cúp Quốc gia và AFC Champions League 2022, nhưng HAGL đang cho thấy những bất ổn trong cách chơi, bên cạnh đó là sự thiếu động lực thi đấu của một đội bóng vốn luôn khát khao chiến thắng.

Thực tế, HAGL có những tổn thất nghiêm trọng về lực lượng khi trung vệ Hữu Tuấn và đặc biệt là HLV trưởng Kiatisuk mắc Covid-19.

Tuy nhiên, với những ngôi sao hàng đầu như Tuấn Anh, Xuân Trường, Văn Thanh, Công Phượng, Văn Toàn và các ngoại binh đến từ Brazil, đội bóng Phố Núi vẫn được đánh giá rất cao trong cuộc đua tới ngôi vô địch.

Nhưng ngay ở trận ra quân, HAGL hòa không bàn thắng trước Nam Định, sau đó tiếp tục có kết quả tương tự ở vòng 2 trước đội cuối bảng Hà Tĩnh.

Tại vòng 3 V-League, HAGL hành quân tới sân Vinh của SLNA, nơi mà họ để thua ở 6 mùa giải vừa qua. Một lần nữa đội bóng Phố Núi không phá được dớp thua, nhận thất bại 0-2 tâm phục khẩu phục.

Đây là trận mà hàng công của HAGL cho thấy sự bế tắc, thậm chí là sự hời hợt về tinh thần thi đấu của một số cầu thủ. Trong khi đó hàng phòng ngự của HAGL cũng chơi mất tập trung, hai lần tạo ra những khoảng trống để đối thủ dứt điểm ghi bàn.

Do HLV Kiatisuk mắc Covid-19 nên trợ lý Dương Minh Ninh là người trả lời các phóng viên trong buổi họp báo sau trận đấu. Ông Ninh tỏ ra khá thất vọng khi HAGL phải nhận trận thua đầu tiên ở mùa giải năm nay.

Ông Ninh đổ lỗi cho việc HAGL gặp nhiều bất lợi, ông nói: “Thời điểm này, mật độ di chuyển 3 ngày một trận nên thể lực các cầu thủ không được tốt. Chúng tôi di chuyển từ TPHCM tới đây mất 14 tiếng khiến các cầu thủ mệt mỏi. HAGL cũng bị ảnh hưởng một phần bởi thời tiết. Đội thi đấu những phút đầu không được tốt, sau đó toàn đội gắn kết hơn. Tuy nhiên cuối hiệp 1, chúng tôi thua tình huống mất tập trung ở pha phạt góc”.

Sau 3 trận đầu V-League 2022, HAGL vẫn chưa thể ghi được bàn thắng nào. Lý giải về điều này, ông Ninh cho biết: “Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, một số cầu thủ cũng lên đội tuyển thời gian dài, không tập nhiều với nhau. Một số ngoại binh mới nên tập luyện gắn kết chưa nhiều.

Chúng tôi còn một số vấn đề, phối hợp không tốt, nhiều tình huống mất bóng rồi để đối phương phản công ghi bàn trong hiệp hai”.

Cuối cùng, trợ lý Dương Minh Ninh khẳng định đây mới là giai đoạn đầu, HAGL sẽ chơi tốt hơn trong thời gian tới khi một số trụ cột như Hữu Tuấn trở lại. Đồng thời, HAGL vẫn đặt mục tiêu cao ở hai đấu trường là V-League và AFC Champions League.

Người hâm mộ hy vọng HAGL sẽ sớm trở lại ngay ở vòng 4 tới, nếu không, cuộc đua tới ngôi vô địch sẽ kém đi nhiều sự hấp dẫn.

Hải Phòng dẫn đầu V-League

Hải Phòng chưa mùa giải nào được đánh giá cao và nằm trong nhóm những đội có khả năng đua vô địch, nhưng sự khởi đầu của đội bóng đất Cảng cho thấy họ đang sẵn sàng gây bất ngờ lớn ở mùa giải năm nay.

Sau 3 vòng đấu, Hải Phòng thắng 2 trận, hòa 1 trận, giành 7 điểm. Ở trận tiếp Thanh Hóa tại vòng 3 V-League, nếu may mắn, thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có thể đút túi 3 điểm.

Tuy nhiên thành tích bất bại của Hải Phòng cũng rất đáng khen ngợi. Đội bóng thành phố hoa phượng đỏ không có sự đầu tư mạnh về lực lượng, nhưng lại có một lối chơi khác hẳn mọi năm dưới sự dẫn dắt của HLV Chu Đình Nghiêm.

Đó là lối chơi tấn công cống hiến. Dường như sau nhiều năm cầm quân ở CLB Hà Nội, HLV Chu Đình Nghiêm đã có cho mình một công thức chiến thắng, được xây dựng bằng triết lý bóng đá tấn công đẹp mắt.

Cùng với SLNA, Viettel cho thấy sự ổn định về lối chơi và con người. Dù vắng HLV Trương Việt Hoàng do mắc Covid-19, đội bóng hậu duệ Thể Công vẫn thắng dễ Sài Gòn 2-0, để bám đuổi Hải Phòng trên bảng xếp hạng.

Đáng tiếc là những vòng đầu V-League không có sự xuất hiện của CLB Hà Nội. 4 thủ môn và nhiều cầu thủ mắc Covid-19 buộc Hà Nội FC tiếp tục chưa thể có trận ra quân ở mùa giải 2022. Đây là trận thứ 3 liên tiếp đội bóng Thủ đô phải “ngồi chơi xơi nước”.

VPF vừa thông báo lịch đá bù cho Hà Nội FC. Theo đó trận đấu vòng 1 giữa Hà Nội FC vs Thanh Hóa sẽ được đá bù vào 19h15 ngày 16/3 trên sân Hàng Đẫy. Trận đấu vòng 2 giữa Viettel gặp Hà Nội FC đá bù vào 19h15 ngày 4/4. Trận đấu ở vòng 3 V-League 2022 giữa Nam Định gặp Hà Nội FC được dời sang ngày 26/6 trên sân Thiên Trường.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 3 v-league: Đội nhạt nhòa, đội lên đỉnh

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO