Vòng 5 V-League 2021: Nhiều điểm nhấn

Hoàng Nam 26/03/2021 06:39

Công Phượng đã ghi bàn và Hoàng Anh Gia Lai lên đứng đầu V-League nhưng chấn thương nặng của Hùng Dũng mới là điểm nhấn lớn nhất của V-League sau vòng đấu thứ 5.

Văn Thanh lập cú đúp giúp HAGL lần đầu lên đỉnh V-League năm nay. Ảnh: Quang Vinh.

Không còn “đá cho vui”

Phải đến làm khách trên sân của nhà đương kim vô địch Viettel nhưng với chiến thuật hợp lý của HLV Kiatisak và sự tỏa sáng của những ngôi sao, HAGL đã giành thắng lợi bất ngờ với tỷ số 3-0 và lần đầu tiên bước lên đỉnh của V-League.

Chiến thắng ngọt ngào này đã chấm dứt chuỗi 13 trận đấu trên sân khách không biết đến chiến thắng của HAGL, đồng thời đưa họ lên vị trí số 1 trên bảng xếp hạng với 10 điểm sau 5 vòng đấu.

Sau 4 trận “tịt ngòi”, tiền đạo Công Phượng đã có bàn thắng cho riêng mình và bàn mở tỷ số của tiền đạo xứ Nghệ tạo nên bước ngoặt cho trận đấu cùng cú đúp của Văn Thanh đã giúp HAGL quật ngã nhà ĐKVĐ Viettel.

HAGL lên ngôi đầu bảng sau 5 vòng đầu nhưng HLV Kiatsak cho rằng, đội bóng phố Núi cần phải tính từng trận đấu cho chặng đường phía trước. “HAGL sau 5 năm mới trở lại đầu bảng. Chúng tôi đang tính là thi đấu tốt từng trận vì để lên vô địch cần trình diễn các trận đấu từ đầu đến cuối trận để mọi người công nhận”- HLV Kiatisak cho biết.

HAGL mùa này đang cho thấy ngoài sự thực dụng còn có thừa khát khao chiến đấu. Đội bóng phố Núi đã thực sự khác hẳn dưới bàn tay chỉ đạo của “Zico Thái”. Thắng lợi 3-0 của HAGL trước Viettel khiến người ta thực sự phải xem trọng sức mạnh và quyết tâm của đội chủ sân Pleiku ở mùa giải năm nay.

Nếu như việc không sử dụng Tuấn Anh trong trận đấu với Viettel có thể được người hâm mộ đoán từ trước đó 2 ngày thì chuyện HLV Kiatisak để Công Phượng đá dự bị và sử dụng cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương trong đội hình ra quân của HAGL trước Viettel thật sự là không ai nghĩ tới.

Thêm vào đó, cách mà HAGL chủ động nhập cuộc với tâm thế cửa trên trước đương kim vô địch Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy càng khiến cho người ta cảm thấy sự khó lường ở tài cầm quân của Kiatisak.

Ngay đầu hiệp 2, HLV Kiatisak đã có sự điều chỉnh khi rút cầu thủ nhập tịch Nguyễn Trung Đại Dương rời sân nhường chỗ cho Công Phượng.

Và tiền đạo mang áo số 10 này chỉ mất đúng 5 phút để có bàn thắng tạo ra bước ngoặt của trận đấu. Thầy trò HLV Kiatisak đang chứng tỏ họ không hề “đá cho vui” như bầu Đức từng phát biểu…

Những điểm nhấn sáng, tối

Vòng đấu thứ 5 đã khép lại với điểm nhấn lớn nhất là chấn thương kinh hoàng của Quả bóng Vàng Việt Nam 2019 Đỗ Hùng Dũng. Tiền vệ Đỗ Hùng Dũng của Hà Nội FC đã gặp chấn thương nặng nhất trong sự nghiệp thi đấu của mình khi ống đồng chân phải của anh gãy làm đôi sau cú đạp của Ngô Hoàng Thịnh bên phía CLB TP HCM.

Ca phẫu thuật thành công, Đỗ Hùng Dũng mất ít nhất nửa năm mới có thể trở lại sân cỏ. Cú vào bóng kiểu triệt hạ đối phương của Ngô Hoàng Thịnh khiến cầu thủ này phải trả giá đắt. Ban Kỷ luật VFF đã đưa ra án phạt treo giò 9 tháng và nộp 40 triệu đồng, chịu toàn bộ các chi phí chữa trị chấn thương cho cầu thủ Đỗ Hùng Dũng.

“Có thể nói rằng, quan điểm chống bạo lực thi đấu, gây ảnh hưởng đến sức khoẻ đối phương trong trận đấu là quan điểm chỉ đạo xuyên suốt của VFF. Như chúng ta biết, bóng đá là môn thể thao đối kháng. Nhưng việc thi đấu quyết liệt khác với việc thi đấu gây tổn hại cho cầu thủ đối phương. Đối với VFF, chúng tôi đã có văn bản gửi CLB trong việc giáo dục tinh thần thi đấu, trong đó có ý thức bảo vệ đồng nghiệp. Cầu thủ phải nhận thức được trong suy nghĩ là bảo vệ các đồng nghiệp trong giới bóng đá của mình, đồng đội ở CLB hay ĐTQG” - ông Lê Hoài Anh, Tổng Thư ký VFF cho biết.

Ngoài điểm nhấn buồn với chấn thương của Hùng Dũng thì vòng đấu này cũng ghi nhận những bàn thắng cực kỳ đẹp mắt. Nếu bàn thắng của Công Phượng cho thấy đẳng cấp ngôi sao trước cặp trung vệ chắc chắn của Viettel thì Phan Văn Đức đã có trận đấu toả sáng với 2 siêu phẩm ghi vào lưới của SHB Đà Nẵng.

Trong tình thế bị đội chủ nhà SHB Đà Nẵng dẫn trước từ ngay phút thứ 5, Phan Văn Đức đã tỏa sáng rực rỡ. Bàn thắng đầu tiên của anh đến từ cú vuốt bóng từ cự ly 30m hạ gục thủ môn Tuấn Mạnh ở phút thứ 35. Sau đó là cú cứa bóng bằng chân phải tuyệt đẹp vào góc xa ở phút thứ 65 giúp SLNA hoàn tất cuộc lội ngược dòng và giành thắng lợi chung cuộc với tỷ số 2-1.

Đây là chiến thắng thứ 2 liên tiếp của đội bóng xứ Nghệ ở mùa giải năm nay. Phong độ của Phan Văn Đức giúp anh gần như chắc suất lên tuyển Việt Nam trong đợt tập trung tới đây.

Cũng ở lượt trận này, Sài Gòn FC đã phải nhận thất bại trên sân Bình Dương và đây là lần thứ hai tân HLV người Nhật - ông Shimoda Masahiro cùng đội bóng của mình thất bại sau khi nhận lại trọng trách dẫn dắt đội hạng ba V-League mùa 2020 từ HLV Vũ Tiến Thành.

Trận thua trên khiến Sài Gòn FC rơi ra khỏi tốp 10, xếp trên TP HCM (cùng 6 điểm) nhờ hơn hiệu số bàn thắng bại…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 5 V-League 2021: Nhiều điểm nhấn

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO