Vòng 5 V-League: Đại chiến trên phố biển

Hoàng Nam 13/04/2018 08:40

Chiều nay (13/4), vòng 5 V-League sẽ trở lại bằng trận đấu sớm giữa chủ nhà Sanna Khánh Hòa (đang đứng thứ 3) với đối thủ đang đứng xếp trên họ đúng 1 bậc Than Quảng Ninh.

Trong cả 2 lần đối đầu nhau ở mùa trước, đội bóng phố biển đều phải nhận thất bại nhưng cơ hội để trả nợ ở lần gặp nhau này trở nên rõ ràng hơn nhiều khi Sanna Khánh Hòa đang hưng phấn khi vừa quật ngã ứng viên nặng ký FLC Thanh Hóa trên sân 19/8. Trong khi Than Quảng Ninh lại đang bị chỉ trích rất nhiều sau thất bại 5 bàn không gỡ trước HAGL ở Cup quốc gia.

Vòng 5 V-League: Đại chiến trên phố biển

Than Quảng Ninh tập trung cho V-League ở mùa giải năm nay.

Chủ nhà luôn khó chơi

Sanna Khánh Hòa luôn được coi là “ngựa ô” của V-League khi ghi dấu ấn bằng những trận đấu khó ngờ trước nhiều đối thủ được đánh giá là ứng viên chức vô địch.

Họ càng trở nên khó đánh bại khi được chơi trên sân nhà và đương kim á quân FLC Thanh Hóa chính là nạn nhân mới nhất của đội bóng phố biển.

Chính họ là đội bóng đã khiến HLV Mihail phải sớm chia tay chiếc ghế HLV trưởng chỉ sau vài tháng làm việc ở Việt Nam.

Chiến thắng thuyết phục trước đội bóng được đầu tư rất nhiều ở mùa giải năm nay như FLC Thanh Hóa cho thấy độ khó chịu trong lối chơi của đội bóng thành phố biển vẫn còn y nguyên.

Lối chơi mà HLV Võ Đình Tân xây dựng cho đội bóng phố Biển dựa trên nền tảng thể lực và tinh thần máu lửa.

Sanna Khánh Hòa thường đá với đội hình thấp nhưng không co cụm, họ phòng ngự chủ động và luôn có phương án phản công nhanh dành cho các tiền đạo ngoại.

Lực lượng trong tay ông Võ Đình Tân lúc này gồm những cầu thủ trẻ, khỏe, cần cù di chuyển và luôn tích cực đeo bám cùng lối chơi áp sát.

Vì thế mà nhiều “ông lớn” dù đã tỏ tường lối chơi của Sanna Khánh Hòa, nhưng để khắc chế được nó lại là chuyện khác.

Sanna Khánh Hòa luôn không bao giờ e ngại bất kì đội bóng nào mỗi khi được thi đấu trên sân nhà.

Bởi vậy, thất bại ở 2 trận đấu trước Than Quảng Ninh mùa trước đang là động lực lớn để họ khát khao đòi nợ cũng như chiếm lấy vị trí của đối thủ trong trận đấu này.

Lối chơi đa dạng khi kết hợp được những Quốc Trí hay Ti Phông với ngoại binh Toure càng khiến đội bóng phố biển khó lường hơn.

Một kết quả có lợi cho đội bóng thành phố biển là điều nằm trong dự đoán của nhiều người sau khi lượt trận này kết thúc.

Đội khách dồn sức

Thất bại 0-5 của Than Quảng Ninh trước HAGL vừa qua tại Cúp quốc gia là đáng buồn nhưng không thể qua đó đánh giá thầy trò Phan Thanh Hùng đang đà tụt dốc. Bởi lẽ, điều đó càng cho thấy đội bóng đất Mỏ sẽ tập trung tối đa vào V-League.

Than Quảng Ninh bước vào mùa giải mới với nhiều nghi ngại khi lực lượng trụ cột bị thiếu hụt nhưng kết quả và vị trí của họ lúc này ở V-League thực sự đáng khen.

Dù phải mất đi những trụ cột như Minh Tuấn, Minh Tùng, Văn Hiếu (đều chuyển tới FLC Thanh Hóa) nhưng Than Quảng Ninh lại có kết quả thi đấu ấn tượng hơn rất nhiều.

Sau khi kết thúc vòng 4 V-League 2018, Than Quảng Ninh hiện đang xếp thứ hai trên BXH, khi giành được 10 điểm (thắng 3, hòa 1) và chỉ kém đội đầu bảng Hà Nội về chỉ số phụ.

Đích thân HLV Phan Thanh Hùng đã cho biết, việc mất đi các trụ cột ở đầu mùa giải lại khiến cho tập thể đội bóng trở lên đoàn kết hơn và đó chính là điều tạo nên sức mạnh giúp CLB bay cao trên bảng xếp hạng vào thời điểm hiện tại.

Chưa để thua bất kì trận đấu nào ở mùa giải năm nay nhưng Than Quảng Ninh luôn nhận được sự nghi ngờ khá lớn từ người hâm mộ.

Lực lượng của đội khách quá mỏng để có thể duy trì được thành tích cao xuyên suốt cả mùa bóng.

Những kết quả ấn tượng hiện tại đến từ khả năng xoay sở và chỉ huy tài tình của huấn luyện viên Phan Thanh Hùng hơn là những sự đầu tư chất lượng.

Những con số thống kê cho thấy, Than Quảng Ninh là CLB đang có thời lượng kiểm soát bóng tốt nhất V-League.

Tuy vậy, sức mạnh về lực lượng của đội bóng đất Mỏ ở trận này sẽ ít nhiều bị ảnh hưởng khi chân sút Teofilo Soares Eydison sẽ vắng mặt.

Nhận định về trận đấu, HLV Phan Thanh Hùng cho rằng, Sanna Khánh Hòa BVN là một đội bóng mạnh và được đánh giá cao.

Tuy nhiên, Than Quảng Ninh vẫn sẽ đặt quyết tâm cho một kết quả tốt và bước vào trận đấu với sự tập trung cao độ.

Ở V-League lúc này, đội bóng đất mỏ chỉ hơn chủ nhà đúng 3 điểm cùng 1 bậc trên BXH, vì thế, cuộc đối đầu giữa 2 đội được dự báo sẽ thận trọng và không bên nào muốn thua.

Dẫu vậy, Than Quảng Ninh chắc chắn muốn thắng hơn lúc nào hết để duy trì vị thế trong cuộc đua vô địch năm nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 5 V-League: Đại chiến trên phố biển

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO