Vòng 5 V-League: Tìm cơ hội bứt phá

Hoàng Nam 17/06/2020 10:55

Chiều 17/6, vòng 5 V-League sẽ bắt đầu với những cuộc quyết đấu hứa hẹn không khoan nhượng. Ở đó, TP HCM muốn tìm lại ngôi đầu nhưng hứa hẹn gặp thách thức lớn khi đối thủ là đội bóng đang xếp trên với nhiều tham vọng Viettel.

Trong khi đó, trận derby vùng Đông Bắc cũng sẽ không khoan nhượng khi chủ nhà Hải Phòng trở lại sân nhà và rất muốn xóa đi nỗi ê chề sau thất bại 0-5 ở vòng đấu trước.

Bình Dương tự tin bay cao khi Tiến Linh đã có bàn đầu tiên ở V-League.

3 cặp đấu đầu tiên của vòng 5 V-League sẽ đều là những cuộc đấu đáng xem. 2 đội bóng nhận thất bại nặng nề cuối tuần qua là Hải Phòng và Quảng Nam đều được trở về sân nhà để đón tiếp Than Quảng Ninh và B Bình Dương. Quảng Nam sau thất bại muối mặt trước “người anh em” SHB Đà Nẵng đã tụt xuống vị trí thứ 11 trên BXH và rất muốn có kết quả tốt khi được trở lại sân nhà thi đấu. Thế nhưng, đối thủ của họ lại đang rất thăng hoa khi vừa có chiến thắng đậm nhất vòng đấu trước.

Còn tại trận derby vùng Đông Bắc, Hải Phòng cần lấy lại tinh thần cũng như có sự điều chỉnh lại con người cùng lối chơi sau trận thua Bình Dương. HLV Phạm Anh Tuấn cần động viên tinh thần cực tốt cho các học trò nếu không muốn trở thành HLV tiếp theo bị sa thải. Điểm tựa sân nhà luôn giúp Hải Phòng có những kết quả cao. Chắc chắc Hải Phòng không muốn trắng tay ngay trên sân nhà.

Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng đã phải thừa nhận, Than QN đang gặp một số vấn đề nhất định. Quãng nghỉ dài do Covid-19 trong khi thời gian tập luyện ngắn nên đã không đem đến cho các cầu thủ cảm giác bóng thật sự mượt mà như trước. Cùng với đó, một vấn đề nữa khiến đội bóng vùng Mỏ chơi không còn thanh thoát như trước khi thiếu Hải Huy vì chấn thương nặng. Vai trò của tiền vệ này cực kỳ quan trọng khi vừa là “chân chuyền” cự phách vừa là “chân sút” thượng thặng, đem đến sự đột biến trên sân.

Ở trận gặp Viettel, Hai Long được sử dụng để thay thế đàn anh, nhưng cầu thủ này vẫn chưa đủ bản lĩnh hay thể hiện được khả năng có thể cáng đáng vị trí mà đàn anh để lại. Hải Phòng đang ở thế không được phép thua nữa nên thách thức cho đội bóng vùng Mỏ là không nhỏ. Thế nhưng, niềm tin của HLV Phan Thanh Hùng vẫn rất lớn bởi với việc bộ đôi tiền đạo Fagan - Jermie từng gắn bó với Hải Phòng và đang có phong độ cao sẽ là “chìa khóa quen thuộc” để Than QN xuyên thủng lưới đội bóng đất cảng.

Tâm điểm trong ngày đấu đầu tiên của vòng 5 V-League sẽ dồn về sân Thống Nhất khi TP HCM đón tiếp Viettel. Sau trận thua trước Sài Gòn FC, CLB TP HCM đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH tuy nhiên họ chỉ kém đối thủ đang xếp thứ 2 chỉ vẻn vẹn có 1 điểm. Đội bóng chủ sân Thống Nhất đã trải qua chuỗi 2 trận liên tiếp không giành chiến thắng với kết quả 1 hòa và 1 thua. Họ đã tụt xuống vị trí thứ 6 trên BXH, kém 2 điểm so với 3 đội bóng đầu bảng là Sài Gòn, Viettel và SLNA.

Nếu tính cả trận đấu với CLB SHB Đà Nẵng ở Cúp Quốc Gia 2020, đoàn quân của HLV Chung Hae Seong đã trải qua chuỗi 3 trận đấu liên tiếp không thể ghi nổi dù chỉ 1 bàn thắng. Việc liên tục đưa ra những thay đổi trên hàng tấn công với vị trí của Amido Balde và Xuân Nam cho thấy nhà cầm quân người Hàn Quốc vẫn đang loay hoay tìm ra công thức chiến thắng cho TP HCM. Chính bởi vậy, rất nhiều người tin trận đấu này nhiều khả năng tiền đạo Công Phượng sẽ được ông Chung sử dụng ngay từ đầu.

Còn với Viettel, họ đang dần chứng tỏ được bản lĩnh và sẵn sàng cạnh tranh chức vô địch ở mùa giải năm nay. HLV Trương Việt Hoàng đang có trong tay bộ khung đủ sức thách thức mọi đối thủ, với cặp trung vệ Bùi Tiến Dũng và Quế Ngọc Hải, hàng tiền vệ vừa có sự sáng tạo, vừa có sự ‘’cơ bắp’’ với Khắc Ngọc, Đức Chiến. Hoàng Đức đang dần hoàn thiện vai trò của một nhạc trưởng, trong khi Bruno xứng đáng là một trong những sát thủ hàng đầu V-League…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 5 V-League: Tìm cơ hội bứt phá

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO