Vòng 6 V-League 2020: Nhiều điểm nhấn đáng nhớ

Hoàng Nam 24/06/2020 21:56

Có tới 4 đội chủ nhà đã phải nhận thất bại khi vòng 6 V-League khép lại.

Chỉ có 2 đội chủ nhà là SHB Đà Nẵng và Than Quảng Ninh nở nụ cười chiến thắng. Trong khi ở trận đấu muộn nhất vòng, chủ nhà Sài Gòn phải rất vất vả mới có được 1 kết quả hòa trước tân binh Hồng Lĩnh Hà Tĩnh.

SLNA đã phải nhận thất bại đầu tiên ngay trên sân nhà trước TP HCM; Nam Định tiếp tục bại trận và chôn chân ở vị trí bét bảng; Thanh Hóa tiếp tục chuỗi ngày hạnh phúc với HLV Thành Công là những điểm nhấn đáng nhớ ở vòng đấu này.

Công Phượng ghi bàn giúp CLB TP HCM lên đứng đầu bảng.

Ngôi đầu lại đổi chủ

CLB TP HCM đã trở lại ngôi đầu sau khi đánh bại đội bóng đang dẫn đầu ở vòng đấu trước SLNA ngay trên sân Vinh. SLNA trở lại sân Vinh với sự cổ vũ rất đông của khán giả nhà cùng khí thế hừng hực khi đứng đầu bảng V-League và chưa phải nhận bất kỳ bàn thua nào. Thế nhưng, TP HCM đã cho thấy họ là đội bóng có thực lực hơn hẳn.

Ghi tới 3 bàn vào lưới đội bóng chưa để thủng lưới bàn nào ở mùa giải năm nay, TP HCM đã cho thấy việc họ lên ngôi đầu bảng là hoàn toàn xứng đáng. Công Phượng đã có được lần đầu tiên tận hưởng hương vị chiến thắng khi thi đấu trên sân Vinh. Bàn thắng ghi được trong trận này đã cho thấy phong độ của Công Phượng lúc này đang rất cao.

Chiến thắng này cũng chấm dứt chuỗi trận bất bại của SLNA và cũng chấm dứt 480 phút không thủng lưới ở V-League năm nay của họ. Phải nhận thất bại nhưng SLNA vẫn có được vị trí thứ 2 khi có được 11 điểm nhưng chỉ hơn 4 đội phía sau đúng 1 điểm. Nếu Công Phượng ghi bàn và trình diễn phong độ tốt thì ông Park cũng có thể hài lòng khi Đức Chinh cũng đã mở hàng bàn thắng ở V-League năm nay và cùng các đồng đội đánh bại HAGL 3-1.

HAGL đã gây bất ngờ với bàn thắng mở tỉ số của Văn Toàn nhưng đoàn quân của HLV Lee Tae Hoon đã phải rời sân Hòa Xuân với thất bại chung cuộc. Điểm nhấn lớn nhất với HAGL chính là việc Xuân Trường đã trở lại khi anh được tung vào sân ở những phút cuối trận. Tuy nhiên, với khoảng thời gian ít ỏi trên sân khiến Xuân Trường chưa thể hiện được gì nhiều.

Vòng đấu này cũng đã đánh dấu sự trở lại Top đầu của Hà Nội FC. Bỏ lại sau lưng thất bại trước SLNA ở vòng đấu trước, thày trò HLV Chu Đình Nghiêm đã cho thấy trận thua đó chỉ là tai nạn. Dù đang trong tâm bão dư luận khi bị hack trang cá nhân nhưng Quang Hải và các đồng đội vẫn có được kết quả như mong muốn khi làm khách ở Bình Dương.

Cú đúp bàn thắng của Rimario đã giúp đội bóng thủ đô hài lòng rời sân Gò Đậu với chiến thắng 2-0 trong một trận cầu đầy căng thẳng trên sân cũng như nhiều tranh cãi bên đường pit.

Đây cũng là trận đấu có số phút bù giờ nhiều thứ 2 ở V-League khi trọng tài Nguyễn Minh Thuận phải cho bù giờ tới 9 phút sau những tranh cãi của BHL B. Bình Dương với trọng tài thứ 4 về việc thay người và phản ứng của các cầu thủ Hà Nội với đội ngũ nhân viên khiêng cáng trên sân Gò Đậu. Đánh bại chủ nhà B. Bình Dương, Hà Nội FC san bằng điểm số với đội bóng đất Thủ nhưng vượt lên vị trí thứ 3 nhờ chỉ số phụ.

Cú đúp của Rimario giúp Hà Nội đánh bại Bình Dương 2-0.

Cũng ở vòng đấu này, Thanh Hóa đã cho thấy sự lột xác của mình kể từ khi thay đổi HLV trưởng. Đánh bại Viettel 2-1 ngay trên sân Hàng Đẫy, Thanh Hóa đã có được 1 trận hòa, 2 chiến thắng liên tiếp kể từ khi HLV Thành Công về dẫn dắt đội. Nếu Thanh Hóa có được 2 chiến thắng liên tiếp thì Viettel cũng đã phải nhận thất bại thứ 2 liên tiếp và nó cho thấy họ đang gặp vấn đề lớn về lối chơi và đặc biệt là hàng thủ.

Nguy cơ cao

Nam Định đã phải nhận thất bại thứ 4 liên tiếp khi V-League quay trở lại sau đại dịch. Quyết tâm cải thiện thành tích đã khiến Nam Định ào lên tấn công với nhiều tình huống ghi bàn được tạo ra.

Thế nhưng, việc phung phí cơ hội đã khiến họ phải trả giá khi phải nhận mỗi hiệp đấu 1 bàn thua. Thất bại 0-2 trước Hải Phòng ngay trên sân nhà khiến thày trò HLV Nguyễn Văn Sĩ tiếp tục chôn chân nơi đáy bảng.

Quang Hải rất muốn chứng tỏ những lùm xùm của cuộc sống cá nhân trong những ngày qua không ảnh hưởng tới mình.

Thất bại này khiến họ đã phải có sự thay đổi trên băng ghế huấn luyện khi HLV Nguyễn Văn Sĩ một lần nữa quay trở lại nắm ghế GĐKT và nhường vị trí HLV trưởng cho trợ lý Phạm Hồng Phú.

Đây không phải là lần đầu tiên HLV Nguyễn Văn Sỹ lùi lại phía sau bởi ngay mùa giải trước, ông cũng đã từng nhường quyền cầm lái cho anh trai là Nguyễn Văn Dũng. Quyết định trở lại làm GĐKT của ông Sỹ được nhìn nhận như một giải pháp tâm lý bởi ông vẫn là người toàn quyền và chịu trách nhiệm chính ở Nam Định. Đứng ngay trên Nam Định là Quảng Nam với chỉ 1 điểm nhiều hơn.

Thất bại 1-3 trên sân Cẩm Phả đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của thày trò HLV Vũ Hồng Việt và họ đang vật lộn với vị trí áp chót trên BXH. Nguy cơ rơi vào nhóm tranh chấp xuất xuống hạng đang hiển hiện rõ với Quảng Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V-League 2020: Nhiều điểm nhấn đáng nhớ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO