Vòng 6 V.League 2017: Đại chiến nơi đất Cảng

Khánh Vy 16/02/2017 08:05

Người hâm mộ cả nước đang rất háo hức chờ đợi trận đấu tâm điểm tại Lạch Tray khi Hải Phòng tiếp đón CLB Hà Nội bởi cả 2 đều là những đội bóng hàng đầu cạnh tranh chức vô địch và đang chỉ hơn kém nhau 1 điểm.

Hải Phòng gặp Hà Nội luôn là trận cầu cực kỳ nóng bỏng.

Khách khó lấn chủ

Trận cầu tâm điểm của vòng đấu giữa Hải Phòng và Hà Nội diễn ra chiều nay 16/2 sớm nhất vòng do CLB Hà Nội phải tham dự AFC Cup 2017.

Sau 5 vòng đầu tiên, Hải Phòng đang đứng ở vị trí thứ 4 trên BXH với 9 điểm. Trong khi đó thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm có khởi đầu tốt hơn mùa trước rất nhiều với vị trí thứ 3 cùng 10 điểm.

Thế nhưng, làm khách ở Lạch Tray thời điểm này thực sự là thử thách lớn với thày trò Chu Đình Nghiêm khi họ đã thể hiện rõ việc gặp nhiều khó khăn bởi thiếu những ngoại binh trụ cột.

Trận hòa trước SHB Đà Nẵng đã cho thấy ĐKVĐ Hà Nội FC không đơn giản chỉ là mất đi những cầu thủ chủ chốt, mà nó còn ảnh hưởng tới cả hệ thống, lối chơi.

Đội bóng Thủ đô sẽ không có được sự phục vụ của tiền đạo chủ lực Hoàng Vũ Samson và nhiều khả năng tiếp tục không có sự phục vụ của “họng pháo” mang tên Gonzalo.

Samson bị đình chỉ thi đấu và ngay ở trận đầu tiên phải chịu án phạt, tiền đạo nhập tịch này đã khiến nhiều người phải nhắc đến anh.

Việc Hoàng Vũ Samson phải làm khán giả bất đắc dĩ vô tình khiến mọi sự chuẩn bị của Hà Nội FC gần như phá sản “Khi chúng tôi đã hoàn tất việc chuẩn bị cho trận đấu thì nhận quyết định cấm Samson thi đấu.

Điều này khiến Hà Nội FC rất bị động và gần như không có phương án thay thế”, HLV Chu Đình Nghiêm đã phải thốt lên khi nhận được tin về án phạt của Samson.

Vấn đề chưa dừng lại đó. Nếu chỉ một mình Samson vắng mặt, HLV Chu Đình Nghiêm vẫn có thể yên tâm bước vào trận đấu với ít sự lo lắng hơn.

Đáng tiếc, Gonzalo lại lật cổ chân cùng thời điểm. Ai cũng biết, tiền đạo người Argentina là một trong những cầu thủ chơi đầu hay nhất V.League. Gonzalo thậm chí còn có thể chơi ở vị trí trung vệ những lúc cần thiết.

Những gì diễn ra trong trận hòa với SHB Đà Nẵng đã cho thấy, Hà Nội FC dù vẫn nắm giữ thế trận và dồn ép đối thủ. Thế nhưng, việc thiếu vắng cả Samson và Gonzalo trên hàng công khiến các cầu thủ dường như lúng túng trong việc đưa bóng tiếp cận khung thành của đối phương.

Nhìn lại trận đấu, những pha xử lý loay hoay của cầu thủ Hà Nội FC dường như bắt nguồn từ việc thiếu vắng cả 2 cái tên kể trên.

Samson và Gonzalo đều là những ưu tiên hàng đầu cho vị trí chơi cao nhất trên hàng công của Hà Nội FC nhiều năm qua. Và khi cùng lúc mất cả 2 cầu thủ này, đội bóng Thủ đô ngay lập tức bộc lộ điểm yếu của mình.

Những đường lên bóng của ĐKVĐ V.League 2016 vẫn tương đối sắc sảo. Tuy nhiên, ở những pha xử lý cuối cùng lại hoặc thiếu chính xác hoặc... được các cầu thủ trả bóng quay lại.

Nguyên do có thể là Hà Nội FC bị hẫng hụt trong việc đưa bóng tới một vị trí nào đó theo chiến thuật đã định sẵn.

Sau trận đấu, HLV Chu Đình Nghiêm có nhắc tới “điểm đến của bóng” và chỉ rõ tên 2 cầu thủ đảm nhận nhiệm vụ này là Samson và Gonzalo.

Hà Nội FC chiếm quyền chủ động hoàn toàn, liên tục dồn ép đối thủ và tạo ra hàng tá cơ hội. Thế nhưng, khi những pha phối hợp tấn công tìm được điểm đến cuối cùng, thì các cầu thủ chủ nhà lại cực kỳ kém hiệu quả trong khâu dứt điểm.

“Tôi hài lòng về thế trận, nhưng các học trò của tôi dứt điểm quá tệ”, HLV Chu Đình Nghiêm nhận xét sau trận đấu. HLV Chu Đình Nghiêm đã phải thừa nhận vai trò quan trọng trong lối chơi của đội bóng Thủ đô “Trước trận gặp đội bóng Hải Phòng, thực sự chúng tôi đang gặp vấn đề lớn về nhân sự khi trên hàng công Samson vẫn chưa thể trở lại do án phạt, còn khả năng ra sân của Gonzalo cũng đang bỏ ngỏ.

Chấn thương của Gonzalo đã có những sự biến chuyển tích cực. Tuy nhiên, tôi cũng không dám chắc Gonzalo có thể thi đấu trận đấu này hay không. Gonzalo là cầu thủ rất quan trọng với Hà Nội FC nhưng tôi chỉ có thể sử dụng khi cậu ấy thực sự khỏe mạnh và sẵn sàng”, HLV Chu Đình Nghiêm cho biết.

Chủ nhà tự tin

Trong khi đó, Hải Phòng đang hừng hực khí thế sau chiến thắng 2-1 ngay trên sân của Long An tại vòng 5. Sau 5 vòng đấu, Á quân V-League Hải Phòng đang xếp vị trí thứ 4 và chỉ kém CLB Hà Nội đúng 1 điểm.

Nếu vượt qua được đội bóng Thủ đô ở trận đấu tới đây, Hải Phòng sẽ soán vị trí thứ 3 của chính Hà Nội. Dù phong độ của đội bóng đất Cảng vẫn tương đối phập phù trong thời gian qua khi thắng 3 và thua 2.

Tuy nhiên, chiến thắng vừa qua trước Long An ngay trên sân đối phương, đó là cơ sở để NHM đội bóng thành phố Cảng tin tưởng vào kết quả có lợi trước trận gặp Hà Nội.

Điều cũng thực sự đáng tiếc với đội bóng đất Cảng ở trận này chính là việc họ cũng không thể có được lực lượng mạnh nhất.

Theo đó, tiền đạo Stevens cũng bị treo giò do đã lãnh đủ 3 thẻ vàng. Nên nhớ, Stevens là đối tác rất ăn ý với Fagan trên hàng công của đội bóng đất Cảng.

Dẫu vậy, ở thời điểm hiện tại, Hải Phòng đang nắm giữ lợi thế không nhỏ trong cuộc đối đầu với Hà Nội. Việc thi đấu trên sân nhà Lạch Tray và nhận được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả đất Cảng. Điều đó sẽ kích thích tinh thần chiến đấu của thầy trò HLV Trương Việt Hoàng.

NHM đất Cảng đang tràn đầy tự tin các cầu thủ Hải Phòng sẽ thi đấu với tất cả nhiệt huyết như thể họ đang chơi một trận chung kết của mùa giải.

Cũng trên sân Lạch Tray trong trận đấu ở mùa giải trước, Hải Phòng đã có chiến thắng ngoạn mục 2-1 trước CLB Hà Nội. Và đó là điều mà các CĐV Hải Phòng đang chờ đợi thầy trò HLV Trương Việt Hoàng tái hiện màn trình diễn ấn tượng đó tại Lạch Tray chiều nay.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 6 V.League 2017: Đại chiến nơi đất Cảng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO