Vòng 7 V-League 2017: Tâm điểm đại chiến gạch - gỗ

Gia Phong 25/02/2017 08:35

Sau sự cố trên sân Thống Nhất vòng đấu trước, CLB Long An đang nhận được sự quan tâm đặc biệt của dư luận. Vòng đấu này, đội bóng bến Lức sẽ tiếp Hoàng Anh Gia Lai, gợi lại những trận thư hùng giữa gạch và gỗ năm nào. Tuy nhiên, dường như vấn đề ngoài chuyên môn lại được chú ý hơn cả trong trận đấu này.

Một pha tranh bóng trận Long An- HAGL.

Để chuẩn bị cho cuộc tiếp đón HA Gia Lai, trong chiều qua, Long An đã bổ nhiệm HLV trưởng mới. Người lên thay ông Quang Sang là cựu tiền vệ Minh Phương- một tên tuổi gắn bó nhiều năm cùng thời với Tài Em, khi HLV Calisto còn dẫn dắt.

Theo như lãnh đạo đội bóng miền Tây, bản hợp đồng này mới chỉ hoàn thiện thủ tục pháp lý vào trưa 24/2, tức ít giờ trước khi diễn ra lễ ký kết. Và thời hạn hợp đồng sẽ có giá trị 2 năm, kể từ ngày ký. Tuy nhiên, để Minh Phương chính thức ngồi cabin huấn luyện cho trận đấu gặp HA Gia Lai vào chiều 25-2 vẫn chưa xong với thủ tục đăng ký cùng BTC giải.

Chia sẻ nhanh với giới truyền thông, Minh Phương cho hay: “Tôi rất vui khi trở lại với mái nhà của mình. Một nơi tôi có những người bạn, người anh em trong suốt 8 năm cống hiến tại đội bóng này. Đương nhiên, kinh nghiệm là thứ cần phải học. Và tôi vẫn đang vừa làm vừa học, mọi thứ phải có thời gian. Mọi thứ cũng khó khăn, nhưng chúng ta phải khép lại quá khứ và hướng đến tương lai. Mọi chuyện vừa xảy ra, cần khép lại”.

Rõ ràng là Minh Phương về Long An trong bối cảnh vô cùng khó khăn, nhưng mọi thứ chưa tới nỗi bi đát. 4 án “treo giò” với các cá nhân liên quan chưa thể quật ngã đội bóng giàu truyền thống này được. Họ vẫn có những ngoại binh xuất sắc, những cựu binh nhiều kinh nghiệm và đặc biệt là sự dẫn dắt của tân HLV trưởng có nhiều tâm huyết như Minh Phương.

Những gì vừa trải qua với Long An dù rất sóng gió, nhưng nếu đặt lên bàn cân, họ vẫn có thể gây ra nhiều khó khăn với HA Gia Lai- đội bóng đang có phong độ thiếu ổn định ở mùa giải năm nay.

Chính HLV Quốc Tuấn của HA Gia Lai cũng thừa nhận điều này: “Chúng tôi không được phép chủ quan ngay cả khi Long An vừa trải qua cuộc khủng hoảng và đứng ở phía đáy bảng xếp hạng. Đội bóng này vẫn sở hữu những cá nhân xuất sắc nên HA Gia Lai sẽ phải chơi với sự tôn trọng đối thủ cao nhất”.

Cũng theo HLV Quốc Tuấn, nguy cơ lớn nhất của HA Gia Lai là Long An khi đang bị chạm tự ái rất lớn thì sự bùng nổ sẽ xuất hiện. Trận thua tức tưởi và những hệ lụy sau đó sẽ động đến bầu nhiệt huyết của họ. Tình yêu bóng đá của họ vẫn còn cháy bỏng lắm.

Trong quá khứ, những lần đối đầu giữa ĐT Long An và HA Gia Lai được ví như đại chiến giữa gạch và gỗ. Cả hai đội bóng từng là thế lực của bóng đá Việt Nam giờ mỗi người một hoàn cảnh, song chắc chắn họ vẫn thể hiện được hình ảnh của mình trong trận đấu chiều nay.

Ở các cặp cặp đấu đáng chú ý khác trong ngày hôm nay (25-2), CLB TP.HCM sẽ tiếp Cần Thơ trong một trận đấu quyền Chủ tịch Lê Công Vinh tự tin sẽ giành trọn 3 điểm. Đội bóng tân binh Sài thành tiếp tục gây chú ý bằng việc mời các ngôi sao ca nhạc tới sân biểu diễn để lôi kéo khán giả.

Quảng Nam ở vị trí thứ 2 bảng xếp hạng sẽ có trận “chung kết sớm” với đội đầu bảng Thanh Hóa. Cả hai đội bóng này đều chưa nhận một thất bại nào từ đầu mùa giải. Cả V-League cũng đang chờ xem liệu Quảng Nam có phải là đội bóng đầu tiên hạ gục được Thanh Hóa, qua đó cản bước tiến của đội bóng xứ Thanh hay không.

Ngày mai (26/2), SL Nghệ An sẽ tiếp SHB Đà Nẵng trên sân nhà. Than Quảng Ninh tiếp Sài Gòn trên sân Cẩm Phả, còn Hà Nội khả năng sẽ có 1 chiến thắng trước B.Bình Dương không còn là chính mình.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 7 V-League 2017: Tâm điểm đại chiến gạch - gỗ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO