Vòng 9 V-League 2019: Bất ngờ Thanh Hóa

Hoàng Nam 13/05/2019 08:00

CLB Thanh Hóa đã trở thành đội bóng đầu tiên khiến CLB Hà Nội phải nhận thất bại ở mùa giải năm nay sau chiến thắng đầy ấn tượng ở vòng 9 V-League.

Ngôi đầu V-League vẫn không thay đổi khi vẫn thuộc về TP HCM nhưng khoảng cách giữa họ với Hà Nội không tăng lên nhiều khi thầy trò HLV phải rất vất vả mới có thể kéo về được 1 điểm khi đón tiếp Quảng Nam. Trong khi đó, cuộc đua ở nhóm cuối vẫn đầy căng thẳng khi Sanna Khánh Hòa nhận thất bại nhưng 2 đội xếp trên họ cũng chỉ có được 1 kết quả hòa.

Vòng 9 V-League 2019: Bất ngờ Thanh Hóa

Đình Trọng và Hà Nội FC đã phải nhận thất bại đầu tiên ở V-League mùa này.

Hà Nội hết “độc cô cầu bại”

Trước trận đấu, mọi đánh giá đều là sự lo lắng dành cho Thanh Hóa khi họ phải gặp ĐKVĐ Hà Nội. Chẳng ai dám tin, Thanh Hóa lại có thể hạ “độc cô cầu bại” Hà Nội FC với tỷ số 4-1, một tỉ số mà ngay cả người trong cuộc cũng chẳng dám nghĩ trước đó khi nhìn vào vị trí đối lập của họ trên bảng xếp hạng. Những diễn biến trên sân đã khiến nhiều người cho rằng chính việc mất trung vệ Duy Mạnh cùng chiếc thẻ đỏ là những nguyên nhân trực tiếp dẫn tới thất bại đầu tiên của Hà Nội ở mùa này. Cùng với đó, một phần tâm lý chủ quan, phải chia sức cho mặt trận AFC Cup gặp Tampines Rovers tới đây nên Hà Nội đã tiếp cận trận đấu với tâm thế lơ là và hời hợt. Trong khi đó, đội chủ nhà đang thật sự khát điểm, lại có lợi thế tinh thần sau chiến thắng đầu tiên cùng việc được cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả xứ Thanh trên khán đài đã tạo ra nhiều hứng khởi cho thầy trò HLV Nguyễn Đức Thắng thi đấu.

Với dàn cầu thủ hùng hậu, đẳng cấp từ nội binh cho đến ngoại binh, Hà Nội luôn đặt hàng phòng ngự đối phương vào thế chống trả vất vả bằng những đợt tấn công dồn dập. Thế nhưng trước lối chơi phòng ngự phản công đơn giản nhưng hiệu quả của Thanh Hóa, hàng thủ Hà Nội lại phạm quá nhiều sai lầm dẫn tới trận thua đầu tiên của mình. Trận đấu này ngoài việc Hà Nội phải nhận thất bại đầu tiên thì trung vệ Đình Trọng cũng đã lần đầu tiên phải nhận thẻ đỏ ở V-League. Tình huống dẫn tới chiếc thẻ đỏ của Đình Trọng đến ở phút 37. Sau cú hãm bóng không thật sự gọn, trung vệ Đình Trọng để tiền đạo Rimario của Thanh Hóa áp sát cướp bóng và thoát xuống đối mặt với thủ thành Văn Công. Trước sự càn lướt và thể lực của một tiền đạo ngoại, Đình Trọng bất đắc dĩ phải phạm lỗi trong vòng cấm khi nhoài người tác động khiến Rimario té ngã. Nói về tình huống này, HLV Chu Đình Nghiêm của Hà Nội FC cho biết, đây là nguyên nhân khiến đội thua thêm bàn và không có cơ hội để lật lại thế trận.

Đánh bại Hà Nội bất ngờ với tỉ số 4-1 thực sự là chiến thắng ý nghĩa với đội bóng xứ Thanh khi sau cuộc chuyển giao ghế Chủ tịch họ đã có 2 chiến thắng liên tiếp. Nó càng ý nghĩa hơn khi bại binh của họ là đương kim vô địch Hà Nội - đội chưa thua bất cứ trận nào trước chuyến làm khách tại xứ Thanh.

Hà Nội thất bại nhưng đội đầu bảng TP HCM đã không thể tận dụng được cơ hội gia tăng khoảng cách khi chỉ có được 1 kết quả hòa trên sân Thống Nhất. Dù được chơi hơn người trong hơn 30 phút nhưng TPHCM phải rất vất vả mới có được 1 điểm trước đội khách Quảng Nam. Được thi đấu sau khi biết được kết quả Hà Nội FC thất bại trên sân Thanh Hóa nên CLB TP HCM càng quyết tâm giành trọn 3 điểm trên sân Thống Nhất.

Đoàn quân của HLV Chung Hae Soung cũng chỉ mất 18 phút để có được bàn thắng mở tỷ số.là người có pha dứt điểm chính xác để đưa đội chủ nhà vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên, lợi thế của TP HCM được duy trì đến phút 38 khi đội khách được hưởng penalty sau khi trung vệ Ngọc Thịnh kéo áo Claudecir trong vòng cấm. Trên chấm 11m, Đinh Thanh Trung không bỏ lỡ để ghi bàn san bằng cách biệt.

Chỉ có được 1 điểm, TP HCM vẫn giữ ngôi đầu nhưng bỏ lỡ cơ hội gia tăng điểm số với đội thứ nhì Hà Nội lên con số 4. Đã có rất nhiều phàn nàn về trọng tài chính Ngô Quốc Hưng khi ông có khá nhiều quyết định khó hiểu trong trận đấu này, đặc biệt là với CLB TPHCM, khiến cầu thủ cả hai đội đều phản ứng. “Trọng tài là một phần của bóng đá, và tôi không muốn bình luận gì. Nhưng tôi muốn VFF, VPF và ban tổ chức giải xem lại trận đấu này. Tôi là HLV nước ngoài làm việc tại VN nhưng tôi rất muốn giúp cho bóng đá VN phát triển và trở nên chuyên nghiệp hơn. Vì thế, tôi mong muốn VFF, VPF và ban tổ chức giải xem lại trận đấu”- HLV Chung Hae Soung tỏ rõ sự không hài lòng sau trận.

Bám đuổi quyết liệt

Cuộc đua ở nhóm đầu rất xít xao khi trong trận đấu chiều qua 12/5 chủ nhà Hải Phòng cùng SLNA đã có một cuộc đối đầu đầy quyết liệt nhưng chỉ có được 1 kết quả hòa không bàn thắng. Dù phải làm khách trên sân của Hải Phòng, SLNA cũng thi đấu đầy máu lửa nhưng không thể giành 3 điểm dù có sự trở lại của Xuân Mạnh sau 6 tháng chấn thương. Trận đấu khép lại với tỷ số hòa 0-0, kết quả này khiến SLNA lỡ cơ hội san hòa điểm số với Hà Nội. Đây cũng là trận hòa thứ 4 liên tiếp của SLNA. Trong khi đó, Hải Phòng nối dài mạch bất bại trên sân nhà lên con số 5 ở mùa giải năm nay. Trận hòa này giúp đội bóng xứ Nghệ tiếp tục duy trì vị trí thứ 3 của mình với 2 điểm kém hơn Hà Nội. Cuộc bám đuổi ở Top đầu rất xít xao khi 3 đội đứng sau SLNA là Than Quảng Ninh, Sài Gòn và Hải Phòng có cùng 14 điểm và chỉ kém đội bóng xứ Nghệ 2 điểm.

Nếu như ở nhóm đầu là sự bám đuổi quyết liệt thì các đội bóng ở nhóm cuối cũng bám nhau với điểm số xít xao. Một kết quả hòa trong tình thế bị dẫn trước là điều mà Quảng Nam và Nam Định có được ở vòng đấu này và cùng với thất bại của Sanna Khánh Hòa đã khiến vị trí ở nhóm cuối không thay đổi. Trên sân Thiên Trường, dù để Than Quảng Ninh ghi bàn dẫn trước nhưng ngoại binh Patiyo đã kịp ghi bàn ấn định tỷ số hòa 1-1 ở phút 74 cho chủ nhà Nam Định. Sau khi Quảng Nam có được 1 điểm trên sân Thống Nhất thì đội cuối bảng Sanna Khánh Hòa cũng tưởng chừng như đã có được 1 điểm quý giá trong trận đấu chiều qua 12/5 gặp chủ nhà SHB Đà Nẵng. Anh Tuấn là người mở tỉ số cho chủ nhà SHB Đà Nẵng ở phút 63, dù thi đấu đầy quyết tâm và có được bàn gỡ hòa ở phút 84 từ chấm phạt đền nhưng cuối cùng đội khách Sanna Khánh Hòa vẫn phải rời sân Hòa Xuân với thất bại chung cuộc 2-1 khi SHB Đà Nẵng có bàn quyết định mang về chiến thắng nghẹt thở ở phút thi đấu chính thức cuối cùng. Thất bại này khiến Khánh Hòa tiếp tục dậm chân ở vị trí bét bảng và họ sẽ phải nhanh chóng tìm lại hình ảnh “ngựa ô” của mình để có thể đào thoát khỏi vị trí xuống hạng lúc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 9 V-League 2019: Bất ngờ Thanh Hóa

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO