Vòng 9 V-League: 'Điểm nhấn' trọng tài

Thanh Hà 14/05/2019 07:30

Vòng 9 V-League khép lại với trật tự không thay đổi ở cả nhóm đầu lẫn nhóm cuối. Thế nhưng, vòng đấu vừa qua vẫn xuất hiện đầy điểm nhấn khi Hà Nội FC phải nhận thất bại đầu tiên ở mùa giải và công tác trọng tài lại khiến không ít HLV phải lên tiếng than vãn.

Vòng 9 V-League: 'Điểm nhấn' trọng tài

Vòng 9 V-League không thiếu điểm nhấn.

Trọng tài lại bị phản ứng

Điểm nhấn lớn nhất ở vòng 9 liên quan đến trọng tài khi có 2 HLV thẳng thừng lên tiếng chỉ trích. Trong đó, HLV Chung Hae Seong là người vốn lịch thiệp, hoà nhã nhưng không giấu nổi sự giận dữ khi cho rằng trọng tài Ngô Quốc Hưng thổi ép CLB TPHCM trong trận hoà Quảng Nam với tỷ số 1-1. Theo ông Chung, TPHCM bị phạt 2 quả penalty không rõ ràng và không được công nhận bàn thắng của Judas. Vị chiến lược gia của TPHCM kêu gọi BTC V-League cần xem xét lại thật kỹ chuyên môn của các vị vua áo đen, nếu muốn nâng cao chất lượng giải đấu cũng như kéo các CĐV đến sân xem các CLB thi đấu. “Trọng tài là một phần của bóng đá, nên tôi không muốn nói gì cả. Chúng tôi, các HLV và cầu thủ ở V-League đều muốn giải đấu chuyên nghiệp và phát triển. Nhưng tôi đề nghị BTC, VPF, VFF phải xem lại trận đấu ngày hôm nay...” – ông Chung ngao ngán phát biểu.

Nếu như HLV Chung Hae Song dù giận “tím mặt” nhưng cũng chỉ phát biểu nhẹ nhàng thì HLV Huỳnh Đức không thể kìm chế dù đội nhà có được chiến thắng. Ông Đức thẳng thắn chỉ trích, có lẽ BTC thực sự nên xem lại công tác trọng tài và chỉ đích danh trọng tài Hoàng Công Khanh. Ông cho rằng vị trọng tài này đã thổi bất lợi cho SHB Đà Nẵng nhiều mùa liên tục và mong BTC xem xét lại trận đấu. “Trọng tài đã làm ức chế các cầu thủ chúng tôi. Họ bỏ rất nhiều tình huống thổi phạt đền rõ ràng làm cho những phút cuối căng thẳng. Tôi nghĩ trọng tài Khanh thổi bất lợi cho chúng tôi những mùa gần đây rất nhiều. Tôi mong BTC nên xem xét lại trận đấu này theo từng tình huống cụ thể” - ông Đức tuyên bố sau trận.

Duy trì thứ hạng

Tại vòng 9 V-League, những đội bóng trong nhóm dẫn đầu đều được nhận định có nhiều cơ hội để giành trọn vẹn 3 điểm trọn vẹn trước những đối thủ được đánh giá yếu hơn. Thế nhưng, họ đều đánh rơi những điểm số quan trọng và bất ngờ nhất chính là thất bại của ĐKVĐ Hà Nội trên đất xứ Thanh. Được đánh giá cao hơn so với Thanh Hóa về lực lượng cũng như phong độ, thế nhưng thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm đã có thấy màn thể hiện bạc nhược trên sân Thanh Hóa tại vòng 9 V-League 2019. Ngày trở về mái nhà xưa của Bùi Tiến Dũng và Pape Omar đã trở thành cơn ác mộng khi bị chủ nhà đánh bại với tỷ số 4-1 và họ còn phải mất người từ hiệp 1. Những sai lầm cá nhân, những vấn đề trong hệ thống phòng ngự, sự thiếu ổn định nơi hàng tấn công đã kéo theo đó là thất bại đầy bất ngờ của các nhà ĐKVĐ. Thất bại này được coi là “gáo nước lạnh” cho thầy trò HLV Chu Đình Nghiêm trong hành trình bảo vệ ngôi vô địch mùa này. Hà Nội thất bại nhưng những đối thủ bám theo là TPHCM và SLNA cũng không thể tận dụng cơ hội để vượt lên hoặc san bằng khoảng cách khi chỉ có được kết quả hòa ở vòng đấu này.

Ở nhóm cuối, vị trí các đội cũng không có sự thay đổi. Sanna Khánh Hòa bại trận nên tiếp tục đứng cuối BXH. Tưởng chừng đã có thể giành được 1 điểm trên sân Hoà Xuân của SHB Đà Nẵng, nhưng quả phạt đền ở những phút bù giờ đã khiến Sanna Khánh Hoà thua sít sao 1-2, qua đó chìm sâu ở đáy bảng xếp hạng. Trong khi đó, tại chảo lửa Thiên Trường, các cầu thủ Nam Định có trận đấu đầy quyết tâm, buộc đối thủ Than Quảng Ninh phải chia điểm dù vươn lên dẫn trước. Quảng Nam cũng thi đấu đầy nỗ lực nhưng cũng chỉ kiếm được cho mình 1 điểm ở vòng này và tiếp tục xếp trên Sanna Khánh Hòa với khoảng cách 2 điểm.

Ở vòng đấu thứ 9 này, HAGL, Thanh Hóa và SHB Đà Nẵng là những đội có được chiến thắng và là thắng lợi thứ 2 liên tiếp của mình. Những cổ động viên SHB Đà Nẵng dù nghẹt thở chứng kiến trận đấu với Sanna Khánh Hòa nhưng cuối cùng cũng được tận hưởng những ngày tháng đầy niềm vui khi đội nhà đã có hai thắng lợi liên tiếp. Thanh Hóa còn khiến đội nhà vui mừng gấp bội khi chiến thắng Hà Nội cũng là chiến thắng thứ 2 liên tiếp và sự trở lại của Bầu Đệ là nguyên nhân lớn giúp họ trở lại đầy mạnh mẽ ở V-League năm nay. Ấn tượng không kém đó là chiến thắng của HAGL trước Viettel ngay trên sân Hàng Đẫy. Niềm vui tiếp tục kéo dài với HAGL kể từ khi có thày mới và họ còn vui hơn khi Văn Thanh trở lại sau thời gian dài chấn thương đã lập tức ghi bàn. Đội bóng phố Núi tiếp tục “tuần trăng mật ngọt ngào” với tân HLV Lee Tae-hoon khi chiến thắng liên tiếp 2 trận mà giữ được trắng lưới.

Vòng đấu này cũng tạo ra điểm nhấn lớn đến từ những quả penalty. Trong 7 trận đấu đã có tới 6 quả penalty được thực hiện và 5/6 lần các thủ môn bị đánh bại.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 9 V-League: 'Điểm nhấn' trọng tài

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO