Vòng 9 V-League: Khó lường và khốc liệt

Hoàng Nam 23/07/2022 07:20

V-League bước vào vòng 9 chiều nay (23/7), với những cuộc đối đầu trực tiếp của những đội bóng top đầu. Các đội bóng ở nhóm đầu và cuối trực tiếp đối đầu nhau khiến cuộc đổi ngôi ở vị trí đầu bảng cũng như nhóm cuối hứa hẹn những bất ngờ, gay cấn. 

Cuộc đua ở cả nhóm đầu và cuối V-League đang cực kỳ hấp dẫn và khó lường.

Cuộc đua nhóm vô địch đang thực sự căng thẳng trước khi bước vào vòng 9. SLNA đã không duy trì được ngôi đầu khi thua bất ngờ trên sân của SHB Đà Nẵng và đánh mất vị trí vào tay Hải Phòng FC, CLB đã có chiến thắng 3-1 quan trọng trước Bình Định để chấm dứt mạch thua 2 vòng liên tiếp vừa qua. Trên thực tế, ngôi đầu bảng suýt chút nữa thuộc về Hà Nội FC nếu họ ghi thêm được 1 bàn thắng nữa trong cuộc đối đầu với Sài Gòn FC. Có cùng 14 điểm và hiệu số +4 nhưng đội bóng thủ đô lại đang kém Hải Phòng FC về chỉ số bàn thắng (+9 so với +14). Do vậy, thầy trò HLV Chun Jae Ho đành chấp nhận xếp thứ 2 sau đội bóng đất cảng.

Không chỉ Hà Nội và Hải Phòng FC cạnh tranh ngôi đầu, nhìn từ vị trí số 1 đến thứ 6 trên BXH, khoảng cách giữa các đội chỉ cách nhau đúng 1 chiến thắng. Đây là lần đầu tiên trong 5 mùa giải, điểm số giữa 6 đội dẫn đầu lại chênh nhau thấp đến như vậy. Điều đó cũng là sự khẳng định cho một giải đấu hấp dẫn và chứa đựng nhiều yếu tố khó lường.

Cuộc đua ngôi đầu sẽ càng khó lường hơn ở vòng đấu thứ 9 này khi hàng loạt ứng viên đụng độ trưc tiếp với nhau. SLNA sau khi để Hải Phòng FC lấy mất ngôi đầu sẽ có cơ hội vượt qua chính đối thủ khi được trở về sân nhà thi đấu trong trận cầu tâm điểm với Hải Phòng FC trong trận đấu sớm nhất vòng trên sân Vinh. SLNA và Hải Phòng nhận những kết quả trái ngược ở vòng 8 V-League vừa qua. Với đội bóng xứ Nghệ, làm khách đến sân của Đà Nẵng, họ trắng tay ra về sau thất bại 1-3. Thành tích chấm dứt chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thắng và hòa của thầy trò HLV Nguyễn Huy Hoàng ở giải VĐQG 2022. Trong khi đó, Hải Phòng đã ngắt được mạch 2 trận thua liên tiếp khi hạ gục Bình Định. Những kết quả này giúp Hải Phòng tái chiếm ngôi đầu của SLNA, nhưng CLB đến từ thành phố Cảng thi đấu nhiều hơn 1 trận. Vì thế, màn so tài tới có ý nghĩa và tính chất vô cùng quan trọng.

Sau trận thua Đà Nẵng, SLNA sẽ dồn quyết tâm giành chiến thắng trước CLB Hải Phòng khi được chơi trên sân nhà. Sân Vinh sẽ tiếp tục là điểm tựa để SLNA tự tin chiến thắng khi mà đoàn quân của HLV Nguyễn Huy Hoàng đã giành được 3 chiến thắng sau 4 trận đấu gần nhất.

Ở trận đấu diễn ra cùng giờ, cũng ở nhóm dẫn đầu V-League lúc này, cuộc đọ sức giữa CLB Đà Nẵng với Topenland Bình Định trên “chảo lửa” Quy Nhơn cũng hứa hẹn sẽ hấp dẫn và khó đoán cho dù chủ nhà được đánh giá cao hơn đối thủ. Đội chủ nhà với dàn hảo thủ danh tiếng quyết giành 3 điểm để tiếp tục chen chân vào cuộc đua vô địch. Tuy nhiên, với những gì các cầu thủ trẻ của đội bóng sông Hàn đã hiện trong chiến thắng trước SLNA vừa qua với lối chơi đầy ấn tượng, luôn tràn đầy khát khao khẳng định tài năng khiến không đối thủ nào dám coi thường và họ sẵn sàng gây bất ngờ. SHB Đà Nẵng dù đang đứng vị trí thứ 8 nhưng họ cũng chỉ kém chủ nhà Bình Định chỉ đúng 1 điểm.

Cuộc đua tới ngôi đầu sẽ càng căng thẳng hơn khi sau đó 1 ngày Hà Nội FC, HAGL sẽ ra sân thi đấu. Hiện Hà Nội FC vẫn là ứng viên lớn cho chức vô địch nhưng họ sẽ có trận đấu đầy khó khăn khi phải làm khách tại Hà Tĩnh. Gặp Hồng Lĩnh Hà Tĩnh lúc này được xem là một thử thách khó khăn cho thầy trò HLV Chun Jae Ho khi đoàn quân của HLV Nguyễn Thành Công đã có được một phong độ ấn tượng trong thời gian gần đây.

Cơ hội để ngôi đầu V-League có tên chủ nhân mới cũng có khả năng xảy ra với HAGL nếu các đối thủ xếp trên không có được những chiến thắng. HAGL đang trở lại cực kỳ mạnh mẽ với 3 chiến thắng liên tiếp tại V-League 2022. Vòng đấu này, họ sẽ ở lại sân nhà Pleiku tiếp các vị khách Đông Á Thanh Hóa.

Nếu cuộc đua tới ngôi đầu cực kỳ khó lường thì cuộc đua chạy trốn suất xuống hạng cũng căng thẳng không kém. Đáng chú ý nhất ở nhóm cuối trong lượt trận này là trận cầu “6 điểm” giữa Sài Gòn FC và Nam Định trên sân Thống Nhất vào lúc 19h15. Chắc chắn cả hai đội đều hướng tới một chiến thắng để có thể sớm thoát khỏi nhóm cuối bảng. CLB Nam Định vừa mới có trận thắng trận đầu tiên mùa này và tràn đầy sự tự tin để làm khách trước đội bóng vẫn chưa biết đến mùi chiến thắng của HLV Phùng Thanh Phương.

Ở trận đấu cùng giờ, nhà đương kim vô địch Viettel sau trận thua bất ngờ trước CLB Nam Định sẽ có cơ hội tìm lại niềm vui chiến thắng khi chỉ phải tiếp CLB TP. Hồ Chí Minh trên sân nhà. Sau trận thua Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, HLV Trần Minh Chiến bất lực và đâm đơn từ chức khỏi chiếc ghế thuyền trưởng CLB TP.HCM. Tuy nhiên, sau khi lãnh đạo đội bóng thuyết phục, ông vẫn tiếp tục đảm nhận công việc còn dang dở là giúp CLB TP.HCM trụ hạng V-League 2022.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng 9 V-League: Khó lường và khốc liệt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO