Vòng bảng Euro 2020: Khép lại bằng những kịch tính, kỷ lục

Hoàng Nam 25/06/2021 06:24

Vòng bảng Euro 2020 đã khép lại, để lại nhiều cảm xúc cùng những khoảnh khắc không thể quên, những con số thống kê ấn tượng, những cái nhất, những kỷ lục, những bất ngờ và trong đó có số bàn thắng ghi được.

Cú đúp bàn thắng từ chấm penalty đưa Ronaldo trở thành cầu thủ ghi bàn nhiều nhất ở cấp độ đội tuyển, ngang bằng với thành tích của cựu danh thủ Iran, Ali Daei với 109 bàn.

Vòng đấu bảng tại vòng chung kết Euro 2020 khép lại vào rạng sáng nay với các trận đấu kịch tính ở bảng E và F. Ở bảng F tử thần, tuyển Pháp để tuyển Bồ Đào Nha cầm hòa 2-2 trong trận đầu mà ngôi sao Ronaldo tỏa sáng với cú đúp bàn thắng cho tuyển Bồ Đào Nha còn Benzama cũng lập cú đúp cho tuyển Pháp.

Kết quả này giúp tuyển Pháp vào vòng 1/8 với ngôi nhất bảng F, tuyển Bồ Đào Nha cũng đi tiếp với suất dành cho đội hạng 3 có thành tích tốt, cùng 4 điểm nhưng xếp sau tuyển Đức vì thua đối đầu. Tuyển Đức chật vật cầm hòa tuyển Hungary sau 2 lần để đối thủ này vượt lên dẫn trước. Hungary đã cầm tấm vé vào vòng 1/8 trong… 83 phút.

Ngày hội bóng đá lớn nhất châu Âu được tổ chức trên các sân vận động của 11 quốc gia khác nhau gồm: Anh, Ý, Đức, Nga, Azerbaijan, Hunggary, Tây Ban Nha, Rumani, Hà Lan, Scotland, Đan Mạch. Đây cũng là lần đầu tiên Phần Lan và Bắc Macedonia được góp mặt ở sân chơi lớn nhất châu lục.

Khoảnh khắc tiền đạo 26 tuổi Joel Pohjanpalo đánh đầu ghi bàn giúp Phần Lan đánh bại Đan Mạch 1-0 ở lượt trận đầu tiên bảng B Euro 2020 ngày 12/6 và là bàn thắng đầu tiên của Phần Lan tại một kỳ Euro cũng là kỷ niệm khó quên với anh cũng như đội bóng của mình.

Ở trận này, một trong những khoảnh khắc đáng nhớ nhất chính là hình ảnh các cầu thủ Đan Mạch lập thành một hàng rào bao quanh che chắn ánh mắt soi mói của truyền thông trong lúc các bác sĩ cấp cứu cho tiền vệ Christian Eriksen - người đang thi đấu thì bất ngờ đổ gục xuống sân vì bị ngưng tim. Rất may, các bác sĩ đã làm xuất sắc nhiệm vụ và cứu Eriksen khỏi “lưỡi hái tử thần”.

Nếu khoảnh khắc Eriksen phải rời giải đấu gây xúc động mạnh thì một sự chia tay đầy tôn vinh cũng đã đến với Pandev khi các cầu thủ Bắc Macedonia xếp thành 2 hàng, đứng vỗ tay tôn vinh Goran Pandev khi cầu thủ này được thay ra sân trong trận Bắc Macedonia thua Hà Lan 0-3 ở lượt trận cuối cùng bảng C Euro 2020. Goran Pandev (37 tuổi) là huyền thoại bóng đá Bắc Macedonia khi anh có 122 trận khoác áo tuyển quốc gia và ghi 38 bàn thắng.

Khép lại vòng bảng, Euro 2020 đã có tổng cộng 96 bàn thắng được ghi sau 36 trận, tương đương tỉ lệ 2,62 bàn/trận. Đây là kỷ lục mới kể từ khi thể thức 24 đội được áp dụng. Đội tuyển đang có nhiều bàn thắng nhất hiện tại là Hà Lan, với 8 lần làm tung mành lưới đối phương. Xếp sau là các đội tuyển Ý, Bỉ và Bồ Đào Nha (7 bàn). Tây Ban Nha dù có khởi đầu thất vọng nhưng cũng kịp ghi 5 bàn vào lưới Slovakia ở lượt trận cuối để cùng Đức xếp ở nhóm tiếp theo với 6 bàn.

Cũng tại kỳ Euro năm nay, chưa bao giờ trong lịch sử một giải đấu tầm cỡ quốc tế, lại có số cầu thủ đá phản lưới nhà nhiều như tại Euro 2020. Tính cho tới hết vòng bảng, đã có tới 8 cầu thủ đá phản lưới nhà, trong số đó có 3 thủ môn.

Cú đúp từ chấm phạt đền giúp CR7 trong trận với Pháp đã nâng số bàn thắng của anh ở kỳ Euro 2020 lên con số 5, qua đó độc chiếm ngôi đầu trong cuộc đua giành danh hiệu vua phá lưới và cũng mang về cho Cristiano Ronaldo hàng loạt kỷ lục. Tính riêng tại đấu trường Euro, anh đang là cầu thủ ghi nhiều bàn nhất (14 bàn).

Ngoài ra, CR7 còn tạo hàng loạt thành tích cá nhân như cầu thủ cao tuổi nhất lập cú đúp (36 tuổi 130 ngày) hay cầu thủ đầu tiên ra sân ở 5 kỳ Euro liên tiếp (2004, 2008, 2012, 2016 và 2020). Quan trọng hơn cả, Ronaldo đã chính thức san bằng kỷ lục ghi bàn trong màu áo ĐTQG của huyền thoại người Iran Ali Daei với 109 bàn thắng cho đội tuyển Bồ Đào Nha….

Vòng bảng khép lại cũng đưa tuyển Ý trở thành đội bóng xứng đáng được ca ngợi nhiều nhất khi mà đội bóng này đã kết thúc 3 trận đấu của mình một cách đầy ấn tượng khi đã có được vị trí dẫn đầu bảng A với 9 điểm tuyệt đối. Thầy trò HLV Roberto Mancini ghi 7 bàn và đặc biệt là trở thành đội bóng đầu tiên trong lịch sử toàn thắng tại vòng bảng mà không để thủng lưới bất cứ một bàn thua nào. Cũng giành chiến thắng cả 3 trận vòng loại còn có Hà Lan và Bỉ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng bảng Euro 2020: Khép lại bằng những kịch tính, kỷ lục

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO