Vòng loại Asian Cup 2019 Việt Nam - Afghanistan (19h ngày 14/11): Tự tin chiến thắng

Khánh Vy 14/11/2017 06:00

Đó là khẳng định của HLV trưởng tuyển Việt Nam Park Hang Seo trong buổi họp báo ngày 13/11. Tân thuyền trưởng đội tuyển Việt Nam thừa nhận thời gian quá ngắn khiến ông không thể tạo nên nhiều nét mới ở đội tuyển, từ lối chơi tới đội hình, vì thế mà sẽ tiếp tục phát huy những mặt tốt nhất vốn có nơi đội tuyển.


Tuyển Việt Nam tự tin với sự chuẩn bị của mình Ảnh: Nguyễn Quân.

Chủ nhà tự tin với những gì chuẩn bị
Tối nay (14/11), tuyển Việt Nam sẽ tiếp đón tuyển Afghanistan trên sân vận động Mỹ Đình thuộc lượt về vòng loại Asian Cup 2019. Với Afghanistan, đây là trận đấu vô cùng quan trọng, họ buộc phải giành điểm để níu kéo cơ hội đi tiếp. Trong khi đó, ĐT Việt Nam chỉ cần thêm 1 điểm là đã nắm chắc tấm vé đi tiếp. Tuy nhiên, với lợi thế sân nhà cùng sự tự tin và quyết tâm cao, thầy trò HLV Park Hang Seo quyết tâm có được chiến thắng và giành vé sớm vào VCK Asian Cup 2019.

Chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Park Hang Seo tin tưởng tuyển Việt Nam sẽ giành trọn 3 điểm trước đội khách. Trước câu hỏi về chất lượng đội tuyển hiện tại, HLV Park Hang Seo cho biết ông có gặp chút khó khăn vì một số cầu thủ thuộc biên chế Quảng Nam, Than Quảng Ninh lên tập trung muộn. “Do một số tuyển thủ tập trung muộn nên ảnh hưởng tới quá trình chuẩn bị chung của toàn đội. Dẫu sao, chúng tôi cũng đã sự chuẩn bị tương đối tốt cho trận đấu. Trước trận đấu với Afghanistan, tôi xin giữ bí mật về nhân sự và lối chơi của tuyển Việt Nam. Tuy nhiên, về danh sách thi đấu, các bạn có thể đoán được 70, 80% cầu thủ nào ra sân sau những buổi tập qua”- ông Park nói.

Theo HLV Park Hang Seo, khó khăn lớn nhất với ông lúc này lại là chưa thuộc tên cầu thủ: “Tôi chưa thuộc tên cầu thủ do mới sang. Tên cầu thủ rất khó phát âm. Ở Việt Nam có nhiều từ phát âm rất giống nhau nên gặp khó khăn. Tuy nhiên tôi đã quen rồi, giao tiếp trên sân tốt hơn”.

Nói về mục tiêu cũng như áp lực trước trận gặp Afghanistan, HLV Park Hang Seo chia sẻ: “Liên đoàn đã nhấn mạnh với tôi về tầm quan trọng của trận đấu này, tuy nhiên tôi không cảm thấy quá áp lực, đây là điều các HLV đều phải trải qua. Liên đoàn cũng không nói tôi phải thắng hay giành vé dự VCK Asian Cup 2019, nhưng là HLV thì mục tiêu luôn là chiến thắng. Tôi và các học trò chắc chắn sẽ đánh bại ĐT Afghanistan”.
Trước đó HLV Otto Pfister của ĐT Afghanistan cho rằng sức mạnh của họ với ĐT Việt Nam ngang nhau. Nhận định về phát biểu này, tân thuyền trưởng ĐT Việt Nam cho biết: “Nhìn thứ tự trên BXH FIFA có thể thấy ta hơn họ vài chục bậc, trận đấu tới các cầu thủ chỉ cần chơi đúng với những gì tôi truyền đạt trong các buổi tập thì mọi chuyện đều tốt đẹp”.

Thuyền trưởng người Hàn Quốc cũng chia sẻ: “VFF nhấn mạnh với tôi đây là trận đấu rất quan trọng và tôi cũng hiểu được rằng trận đấu quan trọng tới mức nào. Tuy nhiên VFF không nói với tôi phải thắng hay như nào đó. VFF biết rằng một HLV trên sân luôn quyết tâm chiến thắng. Đã là HLV thì luôn gặp áp lực, dù gặp đội mạnh hay yếu, nhưng với tôi đây không phải là vấn đề lớn. Tôi nói với các cầu thủ rằng hãy luôn có niềm tin chiến thắng”.

Cũng đầy quyết tâm giống như ông thầy mới, đội trưởng Văn Quyết cho rằng tuyển Việt Nam đang có trong tay những gì tốt nhất dưới thời HLV Park Hang Seo và toàn đội đặt quyết tâm giành chiến thắng: “Cá nhân tôi rất hiểu những bài tập của HLV Park, tôi cũng cảm nhận anh em cũng hiểu và những bài tập của HLV đưa ra rất thực dụng. Những gì HLV truyền đạt, chúng tôi đã tiếp thu và nắm bắt. Hy vọng sắp tới, toàn đội sẽ phát huy được sức mạnh tập thể, giành được kết quả tốt”. Cùng với đó, Văn Quyết hy vọng: “Bóng đá Việt Nam còn cần nhiều thời gian để đi lên chuyên nghiệp. Bởi vậy, các bài tập thực dụng ngắn hạn của HLV Park Hang Seo rất cần thiết trước trận đấu với Afghanistan. Mong trong thời gian tới, cụ thể là AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo với kinh nghiệm của mình sẽ giúp đội tuyển giành thành tích cao”.

Chia sẻ thêm, HLV Park Hang Seo cho biết vai trò của đội trưởng Văn Quyết và đội phó Xuân Trường rất quan trọng trong trận đấu. Ngoài ra, nói về vai trò của trợ lý Lee Young Jin, ông Park cho biết: “Tôi không chia vai trò giữa tôi và trợ lý Lee. Bởi tôi là HLV trưởng còn anh ấy là trợ lý. Tôi là người đưa ra quyết định và chịu trách nhiệm. Anh Lee chỉ hỗ trợ và giúp đỡ tôi. Kế hoạch quản lý đội, lịch trình, tôi là người quyết định”.

Khách cũng quyết thắng
HLV trưởng đội tuyển Afghanistan Otto Pfister rất tự tin sẽ giành chiến thắng bởi ông cho rằng trình độ của bóng đá Afghanistan và VN không có sự chênh lệch quá nhiều. Nhà cầm quân 79 tuổi người Đức cho biết: “Ai xem trận lượt đi hòa 1-1 giữa hai đội có thể thấy trình độ cầu thủ giữa hai bên không chênh nhau. Đời cầm quân chưa bao giờ tôi nghĩ tới việc thua. Ra sân là phải với tư tưởng chiến thắng, trận với Việt Nam không phải là ngoại lệ. Chiến thuật trong bóng đá không quan trọng, chỉ là nhân tố bổ trợ. Quan trọng là nhân sự, chất lượng cầu thủ”.

Chia sẻ thêm về việc cầm quân nơi tuyển Afghanistan, HLV Otto Pfister cho biết: “Ở châu Á khác nhiều so với châu Phi, trình độ phân biệt rõ ràng. Độ chênh lệch trình độ rất lớn, vì thế để thành công với bóng đá Afghanistan rất khó, đặc biệt là những trở ngại về an ninh, đội tuyển không được chơi trên sân nhà, nhưng tôi tin là bóng đá Afghanistan sẽ có những phát triển tích cực”. HLV Otto Pfister cũng cho biết ông không quan tâm tới việc tuyển Việt Nam có HLV mới là Park Hang Seo. Dù chơi với chiến thuật nào, đội chủ nhà vẫn không có nhiều khác biệt so với trận lượt đi bởi bộ khung của đội vẫn là những gương mặt quen thuộc. Là một quốc gia vẫn còn đang chìm trong chiến tranh, nên ĐT Afghanistan thường xuyên phải “đá nhờ” ở các nước láng giềng, trong điều kiện không có khán giả. Điều này cũng được đội trưởng Shayesteh của Afghanistan cho biết: “Chúng tôi còn không biết chuyện trong nước ra sao, hình hài Tổ quốc thế nào. Đa phần các cầu thủ sang Việt Nam lần này chưa từng đặt chân tới Afghanistan. Bố mẹ chúng tôi di cư sang nhiều nước, chúng tôi là thế hệ thứ hai, có hai quốc tịch”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại Asian Cup 2019 Việt Nam - Afghanistan (19h ngày 14/11): Tự tin chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO