Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định chiến thắng

Hoàng Nam 10/10/2019 01:00

Tối nay (20h, ngày 10/10), tuyển Việt Nam sẽ ra sân đá trận thứ 2 của mình tại vòng loại World Cup 2022. Gặp lại đối thủ quen thuộc cùng khu vực- Malaysia nên không có gì lạ khi HLV Park Hang Seo tự tin tuyên bố sẽ đánh bại đối thủ.

Trong khi đó, HLV Tan Cheng Hoe cũng chẳng giấu mục tiêu giành trọn 3 điểm trước chủ nhà. “Tôi tôn trọng đồng nghiệp Park Hang Seo và đánh giá rất cao công việc mà ông ấy đang làm ở Việt Nam. Đúng là Malaysia đều thua Việt Nam trong cả hai lần gần nhất chạm trán tại Mỹ Đình, thủng lưới tới 3 bàn, nhưng trong bóng đá, chúng ta chẳng thể nói trước điều gì. Tôi cùng các học trò lạc quan khi nghĩ về trận đấu ngày mai, và chúng tôi tự tin sẽ đạt kết quả tốt nhất”- ông Tan Cheng Hoe nói.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định chiến thắng

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định chiến thắng - 1

Cả 2 HLV đều quyết tâm có được chiến thắng trong cuộc đối đầu tối nay.

Cầu thủ Malaysia háo hức

Trong 10 lần gặp tuyển Việt Nam vừa qua, Malaysia nhận 7 thất bại, 2 hòa và chỉ giành 1 chiến thắng. Trong hai lần đối đầu gần nhất trên sân Mỹ Đình, ở vòng bảng và chung kết lượt về AFF Cup 2018, thầy trò Tan Cheng Hoe đều thua, với các tỷ số 0-2 và 0-1. Tuy nhiên, HLV trưởng tuyển Malaysia tỏ ra lạc quan khi hướng đến màn tái ngộ thầy trò Park Hang Seo lần này.

Trong lần sang thi đấu gặp lại chủ nhà Việt Nam này, HLV Tang Cheng Hoe đã đem sang 4 cầu thủ nhập tịch và ông cũng đã có những chia sẻ về những trường hợp này: “Việc các cầu thủ nhập tịch chúng tôi có một số đến từ châu Phi. Để nhận xét về sự hoà nhập thì họ có thể trạng tốt, thể lực tốt. Giải VĐQG Malaysia hiện nay có khá nhiều cầu thủ nhập tịch, các cầu thủ Malaysia cũng ghi được số lượng bàn thắng nhất định. Tôi vẫn luôn cố gắng để lựa chọn được những nhân tố tốt nhất cho ĐTQG. Cùng với đó là tạo điều kiện và đưa ra lời khuyên để tất cả có thể thể hiện được tốt nhất. Chúng tôi có sự chuẩn bị hơn nữa để có kết quả tốt nhất ngày mai, quyết tâm tiến xa ở sân chơi vòng loại World Cup 2022”. HLV Tan Cheng Hoe cũng đã nhấn mạnh về trận thắng Sri Lanka đã tạo nên sự tự tin rất cao với toàn đội “Tôi luôn có những trận đấu làm nóng khi bước vào giải. Dù đối thủ có mạnh hay yếu như thế nào thì cũng giúp các cầu thủ cọ xát, có nhiều kinh nghiệm. Thắng Sri Lanka các cầu thủ rất tự tin. Chúng tôi háo hức đối đầu với đội tuyển Việt Nam”.

Trong lần tái đấu này, tuyển Việt Nam sẽ thiếu vắng bộ đôi trụ cột Đình Trọng và Văn Đức. Tuy nhiên, HLV Tan cho rằng đây không hẳn là lợi thế cho Malaysiavà tôi nghĩ việc vắng Đình Trọng, Văn Đức cũng không hẳn lợi thế với Malaysia. Chúng tôi vẫn phải tập trung cao độ, cần nỗ lực hết mình để giành kết quả tốt nhất”.

Cũng như ông thầy của mình, đội trưởng tuyển Malaysia cho biết “Thật là vui khi trở lại Hà Nội. Chúng tôi đã quen với việc thi đâu ở Mỹ Đình tại AFF Cup 2018, nên có kinh nghiệm. Từng cầu thủ đều rất tự tin, nhưng chúng tôi cũng vẫn phải cải thiện nhiều thứ. Việt Nam đang có phong độ tốt nhất. Tôi rất mong đợi trận đấu và mong có kết quả tốt ra về”.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định chiến thắng - 2

Ông Park khẳng định sẽ đánh bại đối thủ

Trong cuộc họp báo trước trận Việt Nam và Malaysia, HLV Park Hang Seo đã tự tin tuyên bố Việt Nam sẽ hạ Malaysia, dù chưa chắc chắn 100% khi mọi thứ chưa diễn ra. “Về trận đấu, tôi không chắc 100% nhưng có đủ sự tự tin Việt Nam sẽ giành chiến thắng trước Malaysia”- ông Park tuyên bố quyết tâm giành 3 điểm của tuyển Việt Nam trước Malaysia. Đây được xem là tin vui sớm cho CĐV Việt Nam khi HLV Park Hang Seo có niềm tin rất lớn về chuyện đội nhà sẽ hạ Malaysia.

Chia sẻ thêm về tình hình thể lực của các tuyển thủ Việt Nam sau khi 2 cầu thủ đang thi đấu ở châu Âu là Văn Hậu về Công Phượng về nước hội quân, HLV Park Hang Seo cho biết “Đối với Công Phượng thì 7h sáng 7/10 đã có mặt còn Hậu sáng qua mới gặp đội. Hai cầu thủ này tập trung muộn so với các cầu thủ khác. Chúng tôi đã kiểm tra sức khỏe của hai cầu thủ này. Công Phượng không được tham gia thi đấu, nhưng vẫn tập luyện đầy đủ. Ngày 7/10 chúng tôi kiểm tra sức khỏe của bạn ấy và không có vấn đề gì. Công Phượng cần làm quen với múi giờ và tôi đã gặp cậu ấy, Phượng bảo không gặp vấn đề gì. Điều chúng tôi lo lắng là cảm giác của Phượng khi không được thi đấu thường xuyên”- ông Park cho biết.

Giống như HLV Park Hang Seo, tiền vệ Đỗ Hùng Dũng cũng tỏ ra hết sức tự tin trước trận gặp Malaysia, dù vừa cùng các đồng đội ở Hà Nội FC căng sức ở các mặt trận trong nước và quốc tế ở mùa giải năm nay. “Tuy là phải thi đấu nhiều, nhưng khi lên tuyển chúng tôi được chăm chút kỹ lưỡng từ ban huấn luyện về vấn đề dinh dưỡng. HLV đã trao đổi với bác sĩ để giúp dinh dưỡng cho các cầu thủ. Theo tôi quan trọng nhất là tinh thần, khi có tinh thần tốt nhất thì sẽ vượt qua mệt mỏi”- Hùng Dũng cho biết. Bên cạnh đó, Hùng Dũng cũng cho rằng mình đang hòa nhập rất tốt cùng các đồng đội ở hàng tiền vệ ĐT Việt Nam trong quá trình tập luyện. “Đối với Tuấn Anh thì tôi với cậu ấy chơi trận đầu ở Thái Lan nên chưa ăn ý lắm. Tôi và Tuấn Anh, Đức Huy cũng như Huy Hùng được HLV Park Hang Seo và ban huấn luyện nhắc nhở kỹ càng và luôn sẵn sàng tâm lý đá cặp với những người còn lại”- Hùng Dũng chia sẻ thêm: “Tôi tin thầy Park sẽ có phương án phù hợp cho các cầu thủ Việt Nam ở trận đấu quan trọng này”.

Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định chiến thắng - 3

Chen chúc mua vé trước trụ sở VFF.

* Thương binh “bao vây” trụ sở VFF

Trưa qua 9/10, nhiều người trong trang phục thương binh đã tụ tập tại trụ sở của VFF với hy vọng có được vé xem trận đấu Việt Nam - Malaysia và đã tạo nên cảnh hỗn loạn. Như dự kiến, VFF chỉ dành cho thương binh số lượng là 500 vé nhưng số lượng người trong trang phục thương binh kéo đến trụ sở VFF quá đông và khi chưa được phép vào trụ sở VFF, họ tỏ ra nóng giận và khiến khung cảnh dần trở nên hỗn loạn. Một số người quá khích đã ném cả gậy vào bên trong trụ sở VFF và đòi trèo qua cổng sắt. Rút kinh nghiệm từ các đợt bán vé trước, lần này VFF với sự chuẩn bị kỹ càng, tuyên truyền sớm nên tình trạng xô xát khi bán vé trực tiếp đã không xảy ra. (N.Q)

* Văn Kiên và Xuân Mạnh bị loại trước trận Malaysia
Hôm qua 9/10, tuyển Việt Nam đã đăng ký danh sách chính thức gồm 23 cầu thủ tham dự trận đấu với Malaysia. Trước khi ông Park chốt danh sách chính thức, quân số của tuyển Việt Nam là 25 cầu thủ và đều nằm trong kế hoạch sử dụng cho 2 trận đấu gặp Malaysia và Indonesia. Theo Điều lệ giải quy định mỗi đội được đăng ký tối đa là 23 cầu thủ cho mỗi trận đấu nên sau khi cân nhắc và tính toán, HLV trưởng Park Hang Seo đã đưa ra quyết định của mình về danh sách thi đấu cho trận gặp Malaysia. Theo đó, 2 cầu thủ không có tên trong danh sách đăng ký chính thức là hậu vệ Pham Xuân Mạnh và Trần Văn Kiên. Mặc dù lỡ hẹn với trận Malaysia nhưng bộ đôi hậu vệ này vẫn tiếp tục đồng hành cùng đội tuyển và còn nguyên cơ hội góp mặt trong đội hình thi đấu của Việt Nam tại chuyến đến làm khách trên sân Indonesia vào ngày 15/10 tới. (K.V)

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vòng loại World Cup 2022: Việt Nam - Malaysia: HLV Park Hang Seo tự tin khẳng định chiến thắng

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO