VPBank đầu tư 585 tỷ đồng để thâu tóm một công ty bảo hiểm

Đặng Long 18/07/2022 16:05

Ngân hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng vừa công bố thông tin về việc góp vốn, mua cổ phần để sỡ hữu 98% vốn điều lệ CTCP bảo hiểm OPES, dẫn tới OPES trở thành công ty con của VPBank theo Nghị quyết của HĐQT, tổng giá trị mà VPBank chi ra cho thương vụ này là 585 tỷ đồng.

Cụ thể, ngân hàng dự kiến nhận chuyển nhượng tổng cộng 47,85 triệu cổ phần OPES (tương đương với 87% vốn điều lệ, trị giá 550 tỷ đồng). Với đơn giá trung bình 12.200 đồng/cổ phần, tổng giá trị cần chi ra cho thương vụ này là 585 tỷ đồng.

Được biết, VPBank hiện nay là một trong các cổ đông ban đầu của OPES với tỷ lệ nắm giữ 11% vốn. Như vậy, sau khi thương vụ hoàn tất, tỷ lệ chi phối của VPBank sẽ lên tối đa 98% và chính thức trở thành công ty mẹ đẻ hợp nhất báo cáo tài chính.

Cuộc đàm phán được giao và uỷ quyền toàn bộ cho Tổng giám đốc VPBank quyết định và thực hiện các tài liệu giao dịch với bên bán và các bên liên quan; cử người đại diện phần vốn góp; tổ chức triển khai toàn bộ các thủ tục, công việc cần thiết với các cơ quan nhà nước có thẩm quyền theo quy định của pháp luật.

Ngoài ra, Tổng giám đốc có thể giao, uỷ quyền lại cho người khác thực hiện các công việc trên theo các cơ chế uỷ quyền phù hợp, bao gồm cả việc uỷ quyền cho Người đại diện theo pháp luật của Công ty để thực hiện các thủ tục, công việc cần thiết.

Trước đó VPBank đã thâu tóm xong Công ty chứng khoán ASC và đổi tên thành VPBank Securities; đồng thời lên kế hoạch tăng vốn điều lệ lên 20.000 tỷ đồng lớn nhất ngành chứng khoán.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPBank đầu tư 585 tỷ đồng để thâu tóm một công ty bảo hiểm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO