VPCP bàn giao hiện vật của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cho tỉnh Quảng Ngãi

Theo VGP 21/04/2017 14:45

Suốt 70 năm hoạt động cách mạng bền bỉ, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng luôn được đồng bào, đồng chí quý trọng, thương yêu. Việc xây dựng khu lưu niệm và thu thập tư liệu, hiện vật liên quan đến ông là mong mỏi của bà con tỉnh Quảng Ngãi.

Bà Nguyễn Thị Minh Phương trao các hiện vật của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng
cho ông Hồ Quý Nhân, Phó Giám đốc Sở VHTT&DL tỉnh Quảng Ngãi. (Ảnh VGP/Hồng Hạnh).

Sáng 21/4, tại Quảng Ngãi, Văn phòng Chính phủ (VPCP) đã bàn giao một số hiện vật của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cho khu lưu niệm cố Thủ tướng (tại làng Thi Phổ Nhất, xã Đức Tân, huyện Mộ Đức, tỉnh Quảng Ngãi).

Bà Nguyễn Thị Minh Phương, Phó Cục trưởng Cục Hành chính-Quản trị II, đại diện cho VPCP đã bàn giao các hiện vật, gồm: Bàn và ghế làm việc, 4 ghế gỗ gụ tiếp khách, sừng hươu do UBND tỉnh Đắk Lắk tặng, cùng nhiều tư liệu, hình ảnh… của đồng chí Phạm Văn Đồng khi đang làm việc trên cương vị Thủ tướng.

Lễ trao tặng đúng dịp kỷ niệm 17 năm ngày mất của cố Thủ tướng, không chỉ là sự tri ân của cán bộ, nhân viên VPCP, mà còn góp phần làm phong phú thêm tư liệu, tài liệu để khắc họa lại chân dung, thân thế và những cống hiến của người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

Suốt 70 năm hoạt động cách mạng bền bỉ, cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng luôn được đồng bào, đồng chí quý trọng, thương yêu và ngưỡng mộ. Việc xây dựng khu lưu niệm và thu thập tư liệu, hiện vật liên quan đến ông là mong mỏi của bà con quê nhà.

Khu lưu niệm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng được đưa vào sử dụng năm 2008 và mở rộng vào năm 2015 với tổng diện tích 5 ha. Khu lưu niệm hiện đang lưu giữ gần 800 hiện vật liên quan đến cuộc đời và sự nghiệp của ông. Trong khu lưu niệm còn có phòng chiếu phim tư liệu, khu nhà thờ họ Phạm, phục dựng ngôi nhà của ông lúc sinh thời…

Khu lưu niệm của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng là địa chỉ đỏ trên quê hương núi Ấn-sông Trà, là nơi giáo dục, bồi dưỡng truyền thống cách mạng, truyền thống yêu nước cho các thế hệ mai sau.

Cùng ngày, đoàn công tác của VPCP đã dâng hương tưởng niệm nhân ngày giỗ của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPCP bàn giao hiện vật của cố Thủ tướng Phạm Văn Đồng cho tỉnh Quảng Ngãi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO