VPF công bố nhà tài trợ chính V-League 2019: Hàng trăm tỷ đồng và nỗi lo tiêu cực

Gia Phong 21/02/2019 01:30

Sau rất nhiều nỗ lực kêu gọi nhà tài trợ cho giải đấu số 1 quốc nội V-League, phải đến chiều qua, Công ty VPF mới chính thức công bố bản hợp đồng tài trợ với Tập đoàn Masan. Hai bên đặt bút ký tới 5 năm với số tiền rất “khủng”, nhưng có không ít những ràng buộc rất “khắc nghiệt” trong hợp đồng.

VPF công bố nhà tài trợ chính V-League 2019: Hàng trăm tỷ đồng và nỗi lo tiêu cực

Quang cảnh lễ ký kết.

Hợp đồng lớn nhất từ trước tới nay

Theo đó, Công ty CP hàng tiêu dùng Masan với thương hiệu Wake-up 247 sẽ trở thành nhà tài trợ chính của giải đấu lớn nhất Việt Nam, với tên gọi Wake-up 247 V-League 1-2019. Masan từng là nhà tài trợ Cúp quốc gia 2018 và sau mùa giải hợp tác thành công, doanh nghiệp này quyết định tài trợ cho V-League.

Trước đó, VPF từng ký hợp đồng với những doanh nghiệp lớn nhưng tất cả đã “cao chạy xa bay”. Dù bóng đá Việt Nam thành công vang dội trong năm 2018 nhưng V-League phải mãi tới ngày hôm qua mới chính thức công bố nhà tài trợ mới.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết hợp đồng giữa VPF và Masan kéo dài trong 5 năm song sẽ ký từng năm một, giá trị năm sau cao hơn năm trước. “Hai bên sẽ nỗ lực thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết để gắn bó lâu dài, trên tinh thần các bên cùng có lợi”- ông Tú nhấn mạnh.

Phía nhà tài trợ Masan tiết lộ tổng giá trị hợp đồng lên tới hàng trăm tỷ đồng (hơn 40 tỷ đồng/năm), tức cao hơn giá trị hợp đồng mà VPF đã ký với các nhà tài trợ trước đó.

“Bóng đá món ăn tinh thần, giàu cảm xúc. Làm sao để bóng đá Việt Nam cùng nhà tài trợ tìm được tiếng nói chung là điều chúng tôi hướng tới. Chúng tôi cam kết ngân sách hàng năm “tăng trưởng” để giải đấu phát triển. Hai bên cũng thống nhất không công bố chính thức, nhưng chắc chắn là con số hàng trăm tỷ đồng cho bản hợp đồng kéo dài như vậy”- đại diện nhà tài trợ nhấn mạnh.

V-League 2019 diễn ra từ ngày 21/2 tới tháng 10/2019, với sự tham gia của 14 CLB, bao gồm 26 vòng đấu, 182 trận đấu.

Ở mùa giải năm nay, lần đầu tiên V-League áp dụng công nghệ VAR. Bên cạnh đó, 100% các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên các kênh sóng truyền hình chính thức và trên hệ thống các kênh truyền hình internet và OTT tiếp tục được thực hiện.

Lo nhất tiêu cực

Yêu cầu lớn nhất mà nhà tài trợ đưa ra cho Công ty VPF trước khi đặt bút ký hợp đồng tài trợ V-League 2019 là không được để tiêu cực có xu hướng tăng ở giải đấu này.

“Giải đấu có thể có đội đá hay, đội đá dở nhưng không thể chấp nhận tiêu cực. Chúng tôi tin tưởng với kinh nghiệm và công tác tổ chức của VPF, giải sẽ ngày càng kéo giảm và đi đến bài trừ tiêu cực. Song nếu tiêu cực ở giải có xu hướng tăng, chúng tôi có quyền rút lui vô điều kiện”- đại diện nhà tài trợ khẳng định.

Cuối cùng, phía nhà tài trợ ví von sự kỳ vọng vào V-League nói riêng và bóng đá Việt Nam nói chung: “Tôi kỳ vọng sau 5 năm nữa, V-League sẽ là giải đấu thành công và hấp dẫn”- ông Thắng nói.

Như vậy là cuối cùng V-League cũng có một nhà tài trợ lớn với cam kết gắn bó lâu dài. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Chủ tịch VPF Trần Anh Tú, để hai bên đều “win-win” thì tất cả phải có sự nỗ lực cao nhất.

Về phía nhà tổ chức, những tồn tại tạo nên hình ảnh xấu như bạo lực sân cỏ, những tiếng còi méo của trọng tài, cổ động viên thiếu văn hóa, các án kỷ luật, chất lượng mặt sân… đều cần phải cải thiện. Vừa qua, theo đánh giá của Liên đoàn Bóng đá Đông Nam Á, V-Laegue mới chỉ có đúng 5/14 CLB đạt chuẩn tiêu chí chuyên nghiệp, tức là phần lớn các đội còn lại đều mới chỉ là… bán chuyên.

Chỉ khi nào V-League chuyên nghiệp thực sự, những trận đấu diễn ra hấp dẫn và “sạch”, khi đó chắc chắn tiền đổ vào bóng đá sẽ rất lớn, không chỉ là từ các nhà tài trợ, mà còn là bản quyền truyền hình, tiền bán vé, đồ lưu niệm…

Chiều nay 21/2, V-League 2019 sẽ khởi tranh với trận đấu sớm trên sân Thanh Hóa giữa đội chủ nhà và CLB Bình Dương. Trận đấu này được tổ chức sớm để đội bóng đất Thủ tập trung chuẩn bị cho AFC Cup.

* “Giải đấu có thể có đội đá hay, đội đá dở nhưng không thể chấp nhận tiêu cực. Chúng tôi tin tưởng với kinh nghiệm và công tác tổ chức của VPF, giải sẽ ngày càng kéo giảm và đi đến bài trừ tiêu cực. Song nếu tiêu cực ở giải có xu hướng tăng, chúng tôi có quyền rút lui vô điều kiện”- đại diện nhà tài trợ khẳng định.

Chủ tịch VPF Trần Anh Tú cho biết hợp đồng giữa VPF và Masan kéo dài trong 5 năm song sẽ ký từng năm một, giá trị năm sau cao hơn năm trước. “Hai bên sẽ nỗ lực thực hiện đúng các điều khoản đã cam kết để gắn bó lâu dài, trên tinh thần các bên cùng có lợi”- ông Tú nhấn mạnh.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    VPF công bố nhà tài trợ chính V-League 2019: Hàng trăm tỷ đồng và nỗi lo tiêu cực

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO