V.Putin từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Thành Trung 27/11/2015 23:57

Tổng thống Nga V.Putin cho biết “sẽ không có cuộc gặp nào" với ông Erdogan tại Paris cuối tuần này.

V.Putin từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

Tổng thống Nga Vladimir Putin khẳng định "sẽ không có cuộc gặp nào"
với người đồng cấp của Thổ Nhĩ Kỳ tại Paris cuối tuần này (Ảnh: Reuters).

Điện Kremlin vẫn giữ quan điểm cứng rắn trong việc xử lý vụ máy bay quân sự Nga bị Thổ Nghĩ Kỳ bắn rơi tại biên giới Syria hôm 24/11.

“Chúng tôi thấy sự thiếu thiện chí của Thổ Nhĩ Kỳ ngay cả trong một việc đơn giản là nói lời xin lỗi vì đã để xảy ra vụ bắn rơi máy bay”, Reuters dẫn lời ông Yuri Ushakov, trợ lý riêng của Tổng thống Nga Putin.

Đây chính là câu trả lời cho việc ông V.Putin từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan bên lễ hội nghị toàn cầu về biến đối khí hậu tại Pháp ngày 30/11 tới.

Trước đó, chiến đấu cơ của Thổ Nhĩ Kỳ bắn rơi hai máy bay quân sự của Nga ở gần biên giới Syria hôm 24/11 làm 1 phi công thiệt mạng.

Sau khi vụ bắn rơi máy bay xảy ra, Thổ Nhĩ Kỳ đã lên tiếng cáo buộc chiến đấu cơ của Nga xâm phạm lãnh thổ nước này, và những gì họ làm chỉ nhằm bảo vệ chủ quyền và toàn vẹn lãnh thổ. Trong khi đó, Moscow phủ nhận quan điểm của Thổ Nhĩ Kỳ và coi đây như một cú “đâm sau lưng”, một hành động “đồng lõa với khủng bố”, đồng thời Nga cũng tiến hành các bước cấm vận kinh tế với Thổ Nhĩ Kỳ.

Tổng Thống Erdogan hôm nay thẳng thừng từ chối lời đề nghị xin lỗi từ phía Nga và cho rằng Moscow vu khống khi nói Thổ Nhĩ Kỳ bắt tay với IS kinh doanh dầu lậu.

Tại Paris, ông Putin dự kiến sẽ gặp Thủ tướng Đức Angela Merkel để bàn về tình hình tại Syria và Ukraine.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    V.Putin từ chối gặp Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO