Vụ 15 người ngồi trong xe đông lạnh: Quảng Trị sẵn sàng đón công dân về quê

Nguyễn Quốc 13/09/2021 20:18

Tỉnh Quảng Trị sẵn sàng đón và tiếp nhận các công dân Quảng Trị về quê và thực hiện các biện pháp cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch.

Xe đông lạnh chở 15 người về quê. Ảnh: CSGT tỉnh Bình Thuận.

Trước thông tin 15 người ngồi trong xe đông lạnh để về quê, trong đó có người dân của tỉnh Quảng Trị, chiều 13/9, trao đổi với PV báo Đại Đoàn Kết Online, ông Võ Văn Hưng, Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị khẳng định, nếu đúng theo phản ánh (tức là có công dân Quảng Trị ngồi trên xe đông lạnh để về quê -PV) tỉnh Quảng Trị luôn luôn sẵn sàng đón và tiếp nhận các công dân của địa phương về quê và tổ chức các biện pháp cách ly tập trung để đảm bảo an toàn phòng, chống dịch Covid-19 theo đúng quy định.

Chiều cùng ngày, trao đổi với PV, ông Hoàng Nam, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Trị cho biết, tỉnh đã giao cho Văn phòng UBND tỉnh trao đổi với Văn phòng UBND tỉnh Bình Thuận để lên kế hoạch đón bà con về.

“Tỉnh Quảng Trị luôn sẵn sàng đón bà con về quê, cũng như chuẩn bị các điều kiện về mặt y tế, chăm sóc để đảm bảo đúng các quy định phòng, chống dịch bệnh Covid-19”, ông Nam nói.

Như báo Đại Đoàn Kết Online đưa tin, vào lúc 22h ngày 12/9, Tổ tuần tra Trạm CSGT Hàm Tân (16/1), thuộc Phòng CSGT, Công an tỉnh Bình Thuận trong lúc tuần tra trên QL1A phát hiện xe đông lạnh 51D-38214 do Lê Văn Tuấn điều khiển đang đậu trong sân một quán cơm thuộc xã Tân Đức, huyện Hàm Tân, tỉnh Bình Thuận có dấu hiệu nghi vấn.

CSGT yêu cầu tài xế mở khóa thùng xe đông lạnh và tất cả đều sững sờ khi trong thùng xe có đến 15 người trong đó có 1 trẻ em.

Phát hiện một số người trong thùng xe vã mồ hôi, có dấu hiệu khó thở, CSGT yêu cầu lái xe đông lạnh mở cửa hông và áp giải tất cả về Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận (Tân Đức, Hàm Tân).

Tài xế Lê Văn Tuấn khai đón 15 người trên từ một xe khách chở từ Bến xe Long Khánh (Đồng Nai) qua Chốt kiểm soát dịch Covid-19 số 2 Bình Thuận với giá 700 ngàn đồng/người.

Từ lời khai này, Trạm CSGT Hàm Tân lập tức triển khai truy tìm và tạm giữ 2 xe 7 chỗ 61A-31027 và 75A-17078.

Hai lái xe này thừa nhận cả 2 xe 7 chỗ chở 15 người từ Đồng Nai về Huế và Quảng Trị. Khi đến Long Khánh, cả 2 đã móc nối thuê lái xe đông lạnh chở từ Long Khánh ‘thông chốt’ qua Bình Thuận để tiếp tục đón số người trên tiếp tục đưa về quê...

Trưa 13/9, ông Nguyễn Minh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bình Thuận cho biết, Bình Thuận yêu cầu UBND huyện Hàm Tân bố trí một cơ sở cách ly để tất cả những người này được ăn, nghỉ miễn phí.

Chậm nhất trong ngày hôm nay, UBND tỉnh Bình Thuận sẽ có văn bản gửi UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế; Quảng Trị đề nghị phối hợp đón công dân về quê.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 15 người ngồi trong xe đông lạnh: Quảng Trị sẵn sàng đón công dân về quê

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO