Vụ 2 thiếu nữ tử vong trong đám cháy: Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực!

Theo Dantri 22/10/2018 15:00

Nghe tiếng kêu cứu của 2 cô gái phát ra từ bên trong cửa hàng hoa đang bốc cháy nhưng do lửa bao trùm và cửa tiệm được đóng kín bằng cửa cuốn nên người dân đành bất lực vì không thể cứu được 2 nạn nhân.

Vụ 2 thiếu nữ tử vong trong đám cháy: Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực!

Cửa hàng bị thiêu cháy rụi.

Ngày 22/10, Đại tá Nguyễn Minh Kính - Phó Giám đốc Công an tỉnh Đắk Lắk, cho biết, sau khi tiếp nhận tin báo cháy từ lãnh đạo UBND xã Hòa Thắng, đơn vị điều 5 xe chữa cháy cùng 80 cán bộ chiến sĩ đến hiện trường và đã khống chế hoàn toàn ngọn lửa.

Cũng theo Đại tá Kính, ngôi nhà chứa rất nhiều vật liệu bằng xốp, dễ cháy nên nhiều thứ bị thiêu rụi nhưng thiệt hại tài sản không nhiều. “Do ngôi nhà đóng bằng cửa cuốn nên khi xảy ra hỏa hoạn những người bên trong không thoát được ra ngoài nên ngạt khí tử vong”, Đại tá Kính cho hay.

Chưa hết bàng hoàng về vụ cháy, ông Trần Văn Tuyến (nhà cạnh cửa hàng hoa) cho biết, vào khoảng 3h sáng nay, ông dậy tập thể dục thì nghe tiếng nổ lớn phát ra từ cửa hàng rồi đám cháy bắt đầu lan ra. Lúc này, ông hô hoán người dân dùng vòi nước để dập lửa nhưng rất khó dập tắt.

Vụ 2 thiếu nữ tử vong trong đám cháy: Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực! - 1

Người thân gào khóc bên cạnh thi thể nạn nhân.

“Lúc này tôi nghe bên trong cửa hàng có nhiều tiếng kêu cứu phát ra nhưng do lửa nhanh chóng bao trùm kèm nhiều tiếng nổ nên người dân rất khó tiếp cận hiện trường”, ông Tuyến cho hay.

Cũng theo ông Tuyến, cửa hàng được đóng chặt bằng cửa cuốn nên rất khó để phá cửa xông vào, nghe tiếng kêu cứu nhưng không làm gì được và chỉ sau 15 phút từ lúc xảy ra đám cháy tiếng kêu cứu bên trong đã tắt hẳn…!

Vụ 2 thiếu nữ tử vong trong đám cháy: Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực! - 2

Cửa hàng đóng kín bằng cửa cuốn khiến nạn nhân khó thoát ra ngoài.

Ông Mai Ngọc Sơn (người dân kinh doanh tại chợ Hòa Thắng) cho biết, khi ông đang dọn hàng giúp vợ thì nghe tiếng hô hoán có cháy nên ông vội chạy tới cùng người dân dùng búa phá cửa phía hông ngôi nhà nhưng bên trong toàn khói mù mịt và rất tối nên ông không thấy gì.

“Lúc này, chị Nguyệt chủ cửa hàng hoa lao vào nhà để cứu con nhưng chỉ được 3 phút là quay ra vì cơ thể bị bỏng khá nặng”, ông Sơn kể.

Vụ 2 thiếu nữ tử vong trong đám cháy: Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực! - 3

Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa hiện trường, làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Trước đó, vào khoảng 3h sáng 22/10, một vụ hỏa hoạn xảy ra tại cửa hàng hoa tươi Hồng Nghĩa trên đường Nguyễn Thái Bình (xã Hòa Thắng, TP Buôn Ma Thuột) của gia đình chị Đinh Thị Hồng Nguyệt (34 tuổi).

Thời điểm xảy ra vụ cháy, bên trong có cháu Nguyễn Thị Phương Uyên (15 tuổi, con gái chị Nguyệt) và Nguyễn Thị Vân (trên 20 tuổi, người làm cho cửa hàng) nằm ngủ, cả hai đều tử vong do ngạt khí.

Nguyên nhân vụ hỏa hoạn đang được cơ quan chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 2 thiếu nữ tử vong trong đám cháy: Nghe tiếng kêu cứu nhưng đành bất lực!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO