Vụ án bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản sắp được đưa ra xét xử

Theo VOV 24/10/2017 17:45

Thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai về vụ sát hại bé gái Việt dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tới.


Nghi phạm Shibuya Yasumasa bị cảnh sát bắt giữ. (Ảnh: Asahi Shimbun).

Liên quan đến vụ án bé Lê Thị Nhật Linh, người Việt Nam, bị sát hại hồi tháng 3/2017, NHK cho biết, thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai dự kiến sẽ diễn ra vào ngày 28/11 tại Tòa án khu vực Chiba.

Cũng theo NHK, trước đó, vào tháng 3 năm nay, bé Linh, 9 tuổi, học sinh lớp 3 tiểu học tại thành phố Matsudo, tỉnh Chiba đã bị bắt cóc khi đang trên đường tới trường và sau đó bị giết hại.

Người ta tìm thấy thi thể em gần mương thoát nước ở thành phố Abiko. Sau đó, cảnh sát đã bắt giữ nghi phạm Shibuya Yasumasa, 46 tuổi, khi đó là Hội trưởng Hội phụ huynh khối phố của trường tiểu học của bé Linh và đã khởi tố vụ án.

Đã hơn 6 tháng trôi qua kể từ khi tìm thấy thi thể bé Nhật Linh, bố mẹ của bé Linh là anh Lê Anh Hào mong muốn vụ án được sớm đem ra xét xử.

Theo Tòa án khu vực Chiba, thủ tục trao đổi chứng cứ và quan điểm của các bên trước phiên tòa công khai sẽ diễn ra vào ngày 28/11.

Đây là thủ tục không công khai, trong đó thẩm phán, kiểm sát viên và luật sư bào chữa cho bị cáo sẽ trao đổi chứng cứ và quan điểm, từ đó quyết định ngày bắt đầu xét xử.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ án bé gái Việt Nam bị sát hại tại Nhật Bản sắp được đưa ra xét xử

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO