Vụ án Đền bù giải phóng mặt bằng Thủy điện Sơn La:Trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung

Đức Sơn 08/06/2019 06:07

Ngày 7/6, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La  phối hợp với TAND tỉnh Sơn La tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí để thông báo chính thức kết quả xét xử vụ án đền bù giải phóng mặt bằng khu vực Nhà máy Thủy điện Sơn La.

Ông Nguyễn Hồng Nam - Chánh án Tòa án nhân dân tỉnh Sơn La cho biết: Sau 10 ngày tranh tụng, 5 ngày nghị án, TAND tỉnh Sơn La quyết định trả lại toàn bộ hồ sơ cho Viện Kiểm sát để điều tra bổ sung. Đây được xem là 1 vụ án trọng điểm liên quan đến nhiều đối tượng. Một số tang chứng, vật chứng như diện tích đất, tài sản liên quan đến vụ án đến nay đã không còn nên đã gây khó khăn cho cơ quan tiến hành tố tụng. Tại cơ quan điều tra, các bị cáo đều khai nhận hành vi sai phạm của mình, thế nhưng tại phiên tòa thì có tới 16/17 bị cáo kêu oan.

Trước hàng loạt thắc mắc của các cơ quan báo chí, đại diện các cơ quan tố tụng tỉnh Sơn La cũng cho biết, về thay đổi biện pháp ngăn chặn các bị cáo, ngành chức năng sẽ xem xét từng trường hợp cụ thể.

Cũng theo Chánh án TAND tỉnh Sơn La thì việc trả lại hồ sơ để điều tra bổ sung, củng cố thêm chứng cứ liên quan đến vụ án là hoàn toàn bình thường, đúng theo quy định của pháp luật.

Chiều 6/6, sau khi TAND tỉnh Sơn La trả hồ sơ, Viện Kiểm sát tỉnh đã trả hồ sơ sang Cơ quan an ninh điều tra và theo thời hạn, thời gian điều tra bổ sung sẽ diễn ra trong vòng 1 tháng.

Về thời gian tạm giam, vì hồ sơ đã trả lại nhiều lần, nên mỗi lần trả hồ sơ, thời gian tạm giam sẽ được tính lại từ đầu nên không có việc quá thời hạn tạm giam các bị can.

Bà Mai Thu Hương- Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy Sơn La cũng cho rằng, vụ án được các cơ quan tiến hành tố tụng thực hiện theo đúng quy định của pháp luật. Từ khi diễn ra phiên tòa xét xử, nhiều trang mạng đưa thông tin sai lệch, khiến dư luận hiểu sai về bản chất vụ án, làm ảnh hưởng đến vấn đề an ninh chính trị, trật tự xã hội trên địa bàn. Do vậy, các cơ quan tố tụng thực hiện đúng quy định của pháp luật trong việc cung cấp thông tin, để các cơ quan báo chí phản ánh kịp thời, khách quan và đúng bản chất vụ việc.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ án Đền bù giải phóng mặt bằng Thủy điện Sơn La:Trả lại hồ sơ cho Viện kiểm sát để điều tra bổ sung

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO