Vụ bán 27 nghìn tấn quặng trái chỉ đạo ở Cao Bằng: Sẽ xử lý nghiêm

Đức Sơn 20/03/2018 07:00

Sẽ xử lý nghiêm vụ việc… - Đó là khẳng định của Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng Hoàng Xuân Ánh về vụ việc Sở Công thương tỉnh Cao Bằng và một số đơn vị liên quan buông lỏng quản lý để các doanh nghiệp bán hơn 27 nghìn tấn quặng ra khỏi địa bàn, trái với chỉ đạo của Tỉnh ủy, UBND tỉnh Cao Bằng mà Báo Đại Đoàn kết đã phản ánh.

Vụ bán 27 nghìn tấn quặng trái chỉ đạo ở Cao Bằng: Sẽ xử lý nghiêm

Hoạt động khai thác khoáng sản ở tỉnh Cao Bằng.

Về vụ việc trên, theo ông Hoàng Tiến Khang- Chánh thanh tra tỉnh Cao Bằng, Thanh tra tỉnh kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng chỉ đạo các đơn vị, cá nhân có liên quan nghiêm túc kiểm điểm.

Ngoài ra, Thanh tra tỉnh Cao Bằng cũng kiến nghị Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng giao cho Sở Công thương tham mưu, đề xuất, có biện pháp chấn chỉnh công tác quản lý, khai thác, kinh doanh khoáng sản trên địa bàn tỉnh. Yêu cầu các đơn vị quản lý nhà nước tăng cường công tác quản lý.

Thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp nghiêm túc chấp hành các yêu cầu, điều kiện và chấp hành nghiêm túc các nghĩa vụ về tài chính, quản lý bảo vệ môi trường cũng như trách nhiệm đối với nhà nước, địa phương theo quy định trong việc khai thác, chế biến, kinh doanh và vận chuyển khoáng sản.

Mặt khác, Sở Tài chính chủ trì cùng Sở Công thương, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế tỉnh Cao Bằng và các đơn vị liên quan kiểm tra, xác định nghĩa vụ tài chính của các đơn vị đã vận chuyển 27.763,65 tấn quặng sắt ra khỏi tỉnh, có biện pháp thu hồi những thất thoát.

Đồng thời, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh tiến hành rà soát, kiểm tra, đánh giá hoạt động của các doanh nghiệp khai thác chế biến khoáng sản trên địa bàn đối với việc chấp hành các quy định về điều kiện khai thác, sản xuất kinh doanh, bảo vệ môi trường. Thanh tra, kiểm tra hoạt động khai thác, chế biến khoáng sản và hoạt động kinh doanh của Tổng công ty Đầu tư và Xuất nhập khẩu Cao Bằng thời gian qua.

Ngoài ra, tỉnh còn yêu cầu Sở Tài nguyên và Môi trường chủ trì phối hợp với các cơ quan liên quan chỉ đạo, khắc phục các vi phạm về môi trường, đất đai và chuyển mục đích sử dụng đất, chứng nhận quyền sử dụng đất đối với Tổng công ty Đầu tư và Xuất nhập khẩu Cao Bằng tại tại mỏ sắt Ngườm Cháng, huyện Hòa An.

Trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn kết về hướng xử lý vụ việc trên, ông Hoàng Xuân Ánh- Chủ tịch UBND tỉnh Cao Bằng khẳng định, tỉnh đang chỉ đạo xử lý vụ việc. Tỉnh sẽ xử lý nghiêm, ai có trách nhiệm đến đâu sẽ xử lý đến đó.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bán 27 nghìn tấn quặng trái chỉ đạo ở Cao Bằng: Sẽ xử lý nghiêm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO