Vụ 'bánh mỳ không phải là hàng thiết yếu': Không nên cứng nhắc trong phòng, chống dịch

Trung Kiên 20/07/2021 12:40

Chính quyền địa phương cần tính toán kỹ lưỡng, linh hoạt trong các hoạt động vừa đảm bảo phòng chống dịch nhưng cũng chăm lo tốt đến đời sống của nhân dân…

Clip ghi nhận vụ việc Tổ kiểm tra liên ngành phòng chống dịch Civd-19, phường Vĩnh Hòa, TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hoà xử lý anh T.V.E. đi ra ngoài mua bánh mì và nước uống, được lan truyền trên mạng xã hội 2 ngày nay.

Vụ việc gây tranh cãi khi người quay clip được xác định là ông Trần Lê Hữu Thọ, Phó Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, vị này có những lời lẽ không chuẩn mực, có dấu hiệu lạm quyền trong khi thực thi công vụ.

Trong clip người quay liên tục chất vấn anh công nhân: “Đồ ăn không phải thiết yếu, bánh mì mà thiết yếu gì”, “mày ở trên núi xuống đúng không?”, yêu cầu tịch thu giấy tờ, thậm chí vị này còn đòi cho đuổi việc công nhân này…

Vẫn biết hiện nay tình hình dịch bệnh rất căng thẳng, đâu đó vẫn xuất hiện những trường hợp vi phạm quy định phòng chống dịch làm ảnh hưởng không nhỏ đến những cố gắng, nỗ lực của lực lượng đang ngày đêm căng mình chống chọi với dịch bệnh. Tuy nhiên hành xử và phát ngôn của ông Trần Lê Hữu Thọ phó chủ tịch phường Vĩnh Hoà là không chấp nhận được trong khi người công nhân này không hề có hành động hay phản ứng chống đối lại lực lượng làm nhiệm vụ.

Tuy nhiên, sau đó dư luận cũng đồng tình và dịu xuống khi người đứng đầu của thành phố Nha Trang đã kịp thời chấn chỉnh đối với hoạt động tổ liên ngành này, đồng thời có hình thức xử lý bước đầu đối với vị Phó chủ tịch UBND phường Vĩnh Hoà, tạm ngưng không cho ông Thọ chỉ đạo các điểm chốt. Yêu cầu ông Thọ giải trình để kiểm điểm và xin lỗi người bị xử lý vì đã có thái độ, hành vi không đúng mực.

Công nhân đã trình giấy xác nhận của công ty đi lại yêu cầu công việc, cũng đã bị tổ liên ngành tịch thu cùng các giấy tờ khác.

Phía UBND thành phố Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa yêu cầu phường Vĩnh Hòa trả lại phương tiện, giấy tờ cho công nhân. Sau đó. Sở Công Thương tỉnh Khánh Hòa có văn bản hướng dẫn cụ thể cho người dân nơi đây về những danh mục hàng hoá thiết yếu khi thực hiện giãn cách xã hội.

Bà Nguyễn Thị Hà, Chủ tịch UBND phường Vĩnh Hòa cũng mong muốn dư luận, khép lại vụ việc để lực lượng cán bộ tiếp tục thực công tác phòng chống dịch, vấn đề là nhận được cái sai, nghiêm túc khắc phục. Bà Hà cũng yêu cầu ông Thọ phải viết giải trình, kiểm điểm, xin lỗi người dân vì nhận thức về Chỉ thị 16 chưa đầy đủ và thái độ chưa chuẩn mực.

Trong khi các cấp chính quyền đang khẩn trương bằng mọi biện pháp sớm đưa tận tay các chính sách của Chính phủ và các nguồn lực của địa phương để kịp thời hỗ trợ nhân dân vượt qua đại dịch, việc quyết định của công ty cho công nhân này nghỉ việc trong lúc này là không hợp lý với bất kỳ lý do gì.

Phòng chống dịch là vấn đề cấp bách. Tuy nhiên, chính quyền địa phương cần tính toán kỹ lưỡng, linh hoạt trong các hoạt động vừa đảm bảo phòng chống dịch nhưng cũng chăm lo tốt đến đời sống của nhân dân…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'bánh mỳ không phải là hàng thiết yếu': Không nên cứng nhắc trong phòng, chống dịch

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO