Vụ bẻ hoa Mai Anh Đào: UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu công khai xin lỗi

Theo Báo Bình Thuận 11/03/2017 11:56

Đó là chỉ đạo của UBND tỉnh sau cuộc họp (chiều qua 10/3), liên quan đến vụ việc các trang báo điện tử, mạng xã hội Facebook phản ánh sự việc bà Phạm Thị Minh Hiếu, Phó Giám đốc Sở Tư pháp, bẻ hoa Mai Anh Đào tại Hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt gây bức xúc trong dư luận những ngày gần đây.

Vụ việc xảy ra tại hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt.

Theo đó, UBND tỉnh yêu cầu bà Phạm Thị Minh Hiếu, ngay trong ngày 11/3/2017, phải chính thức có hình thức công khai xin lỗi một cách cầu thị, thành khẩn trên báo chí và nhóm thanh niên đã trực tiếp góp ý tại hiện trường (hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng); đồng thời, phải rút kinh nghiệm một cách sâu sắc, nhất là văn hóa ứng xử; có biện pháp khắc phục cụ thể.

Về vụ việc này, để kiểm tra, xác minh cụ thể, làm rõ thông tin sự việc nêu trên, ngày 6/3/2017, UBND tỉnh đã có văn bản chỉ đạo Sở Tư pháp tổ chức kiểm tra, xác minh và làm rõ thông tin liên quan đến bà Hiếu.

Trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp tại Công văn số 255/STP-VP ngày 9/3/2017; chiều ngày 10/3/2017, Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Nguyễn Đức Hòa đã chủ trì họp để nghe Sở Tư pháp báo cáo vụ việc. Tham dự họp có đại diện lãnh đạo: Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Ủy ban kiểm tra Tỉnh ủy, Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Đảng ủy khối Các cơ quan tỉnh, Ban Pháp chế - HĐND tỉnh, Sở Nội vụ, Sở Thông tin và Truyền thông, Văn phòng UBND tỉnh.

Sau khi nghe Giám đốc Sở Tư pháp báo cáo kết quả kiểm tra, xác minh thông tin báo chí và mạng xã hội phản ánh và nghe báo cáo, tường trình của bà Phạm Thị Minh Hiếu; ý kiến phát biểu của các thành viên dự họp, Phó Chủ tịch Nguyễn Đức Hòa đã có kết luận và chỉ đạo.

Theo đó, những sai sót của bà Phạm Thị Minh Hiếu là dù có trực tiếp bẻ hay do ai đó trong đoàn công tác, nhưng với tư cách là Trưởng đoàn, lẽ ra bà Hiếu phải ngăn cản, nhưng lại cầm hoa để chụp hình là sai. Thái độ ứng xử, phát ngôn thiếu tế nhị, thiếu thận trọng, nhất là những phát biểu ngay tại hiện trường xảy ra vụ việc (hồ Tuyền Lâm, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng) và tại cuộc họp giao ban sáng ngày 6/3/2017 của Sở Tư pháp, không phù hợp với văn hóa ứng xử.

Cũng theo UBND tỉnh, vụ việc về vật chất tuy thiệt hại không lớn, nhưng việc làm của bà Hiếu đã ảnh hưởng rất lớn đến uy tín của cá nhân, uy tín của Sở Tư pháp và hình ảnh của địa phương, gây ra phản ứng gây gắt trong xã hội, bức xúc trong công chúng.

UBND tỉnh cũng yêu cầu Sở Tư pháp tổ chức kiểm điểm đối với bà Phạm Thị Minh Hiếu tại chi bộ và tại hội nghị cán bộ chủ chốt của Sở Tư pháp, với tinh thần sai đến đâu thì xử lý đến đó. Kết quả kiểm điểm có báo cáo, đề xuất UBND tỉnh (qua Sở Nội vụ) chậm nhất là ngày 15/3/2017.

Riêng Sở Nội vụ trên cơ sở báo cáo của Sở Tư pháp để nghiên cứu, đề xuất UBND tỉnh hướng xử lý tiếp theo, chậm nhất là ngày 16/3/2017. Sở Thông tin và Truyền thông khẩn trương thực hiện việc thông tin chính thức, định hướng trên các phương tiện thông tin đại chúng sự việc liên quan đến bà Phạm Thị Minh Hiếu.

Trong ngày hôm qua sau cuộc họp, UBND tỉnh cũng đã có văn bản báo cáo khẩn gửi Thường trực Tỉnh ủy báo cáo kết quả xác minh, xử lý vụ việc để Thường trực Tỉnh ủy có những bước xử lý tiếp theo.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bẻ hoa Mai Anh Đào: UBND tỉnh Bình Thuận yêu cầu công khai xin lỗi

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO