Vụ bò hóa trâu: Việt Sin nại lý do 'nguyên liệu để cạnh nhau'

Quốc Định 25/08/2016 17:48

Theo Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin “do lô nguyên liệu thịt trâu để sản xuất cho bò viên nhãn hiệu Phương Trang (loại sản phẩm này của Việt Sin có thành phần thịt trâu) và lô nguyên liệu thịt bò để cạnh nhau trong kho nên đã dẫn đến việc nhầm lẫn”.

Quang cảnh tại buổi trao đổi với đại diện các cơ quan báo chí ngày 25/8.

Trong 2 tháng trở gần đây, một số cơ quan báo chí đã đưa thông tin xung quanh việc kiểm tra an toàn vệ sinh thực phẩm (ATVSTP) của cơ quan chức năng tại Công ty cổ phần kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin (Việt Sin), có trụ sở tại phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, TP HCM.

Ngày 25/8, đại diện Việt Sin đã có buổi trao đổi với đại diện các cơ quan báo chí nhằm giúp dư luận hiểu đúng hơn về sự việc.

Mở đầu buổi họp báo, bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Việt Sin đã đưa ra lời xin lỗi và thừa nhận Cty có mắc phải những sai sót trong quy trình sản xuất của mình, trong đó có sản phẩm bò viên làm từ nguyên liệu thịt trâu.

Cụ thể, theo giải thích của bà Tâm, việc kiểm tra an toàn thực phẩm (ATTP) tại Việt Sin của Phòng Cảnh sát môi trường, Công an TP HCM, ngày 7/6/2016 và đã tạm giữ một số sản phẩm và hiện nay chưa có kết luận cuối cùng.

Trong đó, sản phẩm bò viên Merlion (được một số khách hàng đặt riêng để sử dụng và không hề lưu hành tại siêu thị) không có thịt bò mà chỉ có thịt trâu là sai sót trong quá trình kiểm soát lô nguyên liệu khi sản xuất.

“Sau khi truy xuất nguồn gốc lô thành phẩm bò viên Merlion, chúng tôi xác định được nguyên nhân do lô nguyên liệu thịt trâu để sản xuất cho bò viên nhãn hiệu Phương Trang (loại sản phẩm này của Việt Sin có thành phần thịt trâu) và lô nguyên liệu thịt bò để cạnh nhau trong kho nên đã dẫn đến việc nhầm lẫn trên”.

Bà Nguyễn Thị Minh Tâm, Chủ tịch HĐQT Việt Sin giải trình với đại diện các cơ quan báo chí.

Về 9 sản phẩm ghi Cty TNHH TM DVSX Việt Sin thay vì ghi Cty CP kỹ nghệ thực phẩm Việt Sin chỉ là vấn đề bao bì do khi đó Cty chuyển đổi từ TNHH sang cổ phần, lượng bao bì cũ còn dư nhiều nên Việt Sin đã xin phép gia hạn sử dụng.

Về các sản phẩm của Việt Sin được cho là chưa có hồ sơ công bố phù hợp quy định ATVSTP, vấn đề này xuất phát từ việc trước đây các sản phẩm này được Chi cục ATVSTP, Sở Y tế TP HCM cấp giấy xác nhận phù hợp ATVSTP cho tên Việt Sin, tên đầy đủ là Cty TNHH TM DVSX Việt Sin.

Liên quan đến thông tin phát hiện tại công ty có 5 lít caramen tạo màu. Theo đại diện Việt Sin, đây là loại phụ gia được cho phép dùng trong công nghiệp thực phẩm vì hoàn toàn vô hại, không ảnh hưởng đến sức khỏe người tiêu dùng và chất này cũng nằm trong Danh mục phụ gia được phép sử dụng trong thực phẩm được ban hành kèm theo Thông tư của Bộ Y tế.

Về 177 kg hàng hết hạn sử dụng là hàng lưu kho chờ tiêu hủy, đại diện Việt Sin cho biết, đây là số hàng mà Việt Sin hoàn toàn không cho lưu hành ngoài thị trường mà đã thu hồi lại từ bên ngoài về để trong kho và đang trong quá trình chờ tiêu hủy (đã có hợp đồng tiêu hủy), nên khi đoàn kiểm tra vào thì sản phẩm vẫn trong kho lưu trữ.

Đối với nguyên liệu ruột heo muối mới chỉ có giấy kiểm nghiệm theo lô do nhà cung cấp nhập hàng và kiểm nghiệm theo lô, nên khi bán lẻ theo từng đơn hàng không có giấy kiểm nghiệm. Việt Sin đã khắc phục bằng cách cho kiểm vi sinh và cảm quan và đã được Cục vệ sinh an toàn phực phẩm cho phép sử dụng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bò hóa trâu: Việt Sin nại lý do 'nguyên liệu để cạnh nhau'

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO