Vụ bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo: Bộ Nội vụ sẽ làm rõ trách nhiệm

N.Khánh 20/12/2017 06:40

Sáng qua 19/12, ông Nguyễn Tiến Thành- Chánh Văn phòng Bộ Nội vụ cho biết, Bộ trưởng Bộ Nội vụ chưa ban hành bất cứ một văn bản nào nói về việc lập đoàn kiểm tra vụ việc của ông Lê Phước Hoài Bảo, mà đó chỉ là buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về cải cách hành chính.

Liên quan đến trách nhiệm của Bộ Nội vụ, ông Thành cho biết, báo chí phản ánh, vào tháng 10/2015, Đoàn công tác của Bộ do Thứ trưởng Trần Anh Tuấn làm trưởng đoàn, đã có buổi làm việc với tỉnh Quảng Nam về cải cách hành chính, cải cách công vụ công chức, trong đó có đề cập đến trường hợp bổ nhiệm ông Hoài Bảo.

Người phát ngôn của Bộ Nội vụ nêu lại kết luận của Thứ trưởng Trần Anh Tuấn rằng: “Quảng Nam làm đúng quy trình”.

Sau đó ít ngày, tại buổi gặp mặt báo chí thường kỳ, phó vụ trưởng Vụ Công chức viên chức Lê Minh Hương cho hay: Qua nghiên cứu báo cáo và làm việc trực tiếp tại tỉnh Quảng Nam, cho thấy việc bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo là đúng trình tự, thủ tục.

“Qua phản ánh của báo chí, Bộ trưởng Bộ Nội vụ đã chỉ đạo Vụ Công chức viên chức - đơn vị có nhiệm vụ tham mưu giúp Bộ trưởng hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Chính phủ, Thủ tướng về bổ nhiệm công chức - chủ trì, phối hợp với các đơn vị có liên quan, báo cáo lại Bộ trưởng việc tham mưu cho lãnh đạo Bộ làm việc với tỉnh Quảng Nam vào đầu tháng 10/2015 đối với trường hợp bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo. Trên cơ sở báo cáo của Vụ Công chức viên chức, kết luận của Ủy ban Kiểm tra Trung ương, Bộ trưởng Bộ Nội vụ sẽ chỉ đạo xem xét, làm rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân có liên quan theo thẩm quyền. Kết quả cụ thể Bộ sẽ thông tin cho báo chí theo quy định”- ông Thành thông tin.

Với trách nhiệm Chánh Văn phòng Bộ, ông Thành khẳng định Bộ trưởng Bộ Nội vụ chưa ban hành bất cứ văn bản nào yêu cầu thanh tra, kiểm tra những vấn đề liên quan đến ông Lê Phước Hoài Bảo.

Trước câu hỏi về việc Bộ Nội vụ có làm việc lại với tỉnh Quảng Nam sau sự việc này, đại diện Bộ Nội vụ cho biết việc này phải chờ báo cáo cụ thể mới có thể quyết định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ bổ nhiệm ông Lê Phước Hoài Bảo: Bộ Nội vụ sẽ làm rõ trách nhiệm

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO