Vụ cảnh sát xô xát với phóng viên 'nóng' giao ban báo chí Hà Nội

04/10/2016 16:35

Chiều 4/10, tại cuộc giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội, nhiều phóng viên đặt câu hỏi quanh quyết định xử phạt phóng viên Trần Quang Thế (báo Tuổi trẻ) của Công an quận Tây Hồ. Tuy nhiên, các cán bộ được hỏi đều từ chối phát ngôn hoặc nêu quan điểm về vụ việc.

Tại cuộc họp giao ban báo chí Thành ủy Hà Nội chiều 4/10, phóng viên đặt câu hỏi về việc Công an quận Tây Hồ ra quyết định xử phạt phóng viên Trần Quang Thế về lỗi đỗ xe trên cầu Nhật Tân.

“Được biết, hành vi này không được ghi trong biên bản tại hiện trường. Vậy, lỗi phạt này có đúng quy định không?”, phóng viên báo Một Thế Giới đặt câu hỏi.

Phóng viên báo Tuổi trẻ cũng đặt câu hỏi về kết luận và hướng xử lý vụ việc phóng viên Quang Thế và cho rằng, dư luận không đồng tình với việc Công an Hà Nội kết luận hành vi "gạt tay vào má". Theo PV báo Tuổi trẻ, các chuyên gia pháp luật cho rằng kết luận này không đúng quy định pháp luật. Phóng viên đặt câu hỏi, quan điểm của Thành ủy và UBND thành phố Hà Nội tiếp theo sẽ như thế nào. Câu trả lời của Công an Thành phố và quyết định xử phạt có thấu tình đạt lý hay không?

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, Phó trưởng phòng CSGT Đường bộ, đường sắt, Công an TP Hà Nội chỉ nói: "Trong phân công nhiệm vụ, có những mảng công việc khác nhau. Theo quy chế phát ngôn báo chí, không được phân công thì không phát ngôn".

Phóng viên Đài truyền hình VTC nêu quan điểm với thiếu tá Nguyễn Mạnh Hùng, là Phó phòng CSGT đường bộ, đường sắt Công an Hà Nội, ông hoàn toàn có thể trả lời được câu trả lời về vụ việc đỗ xe trên cầu? Vậy tại sao ông không trả lời?

Một phóng viên khác đặt câu hỏi, hành vi đỗ xe dưới lòng đường trên cầu bị phạt 350 nghìn đồng thì có phải lập biên bản hay không? Tuy nhiên, trước các câu hỏi này, ông Hùng cũng không trả lời.

Một phóng viên khác hỏi Chủ tịch UBND huyện Đông Anh: "Với tư cách là chủ tịch UBND huyện, khi xem clip thì ông cho rằng đó là cú gạt tay hay cú đánh?".

Trao đổi tại Hội nghị, ông Phạm Văn Châm, Chủ tịch UBND huyện Đông Anh cho rằng, ngay sau khi xảy ra sự việc, UBND huyện đã chỉ đạo, phối hợp với Công an huyện đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn, xác minh báo cáo Công an TP Hà Nội để xác minh, xử lý. “Được biết, Công an TP Hà Nội đã có kết luận. Chúng tôi theo kết luận đó và không nêu quan điểm” - ông Châm nói.

Trước câu hỏi của báo Tuổi trẻ về quan điểm của Thành ủy, UBND TP Hà Nội đối với hướng tiếp theo để xử lý vụ việc Công an Đông Anh xô xát với PV Quang Thế, ông Trần Xuân Hà, Phó trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy cho hay, sẽ tiếp thu và khi nào có thông tin mới sẽ thông báo đến các cơ quan báo chí.

Trưa 1/10, VTC News dẫn lời Đại tá Nguyễn Văn Viện - Trưởng phòng Tham mưu kiêm người phát ngôn Công an TP Hà Nội cho biết, ông không có bình luận gì về biên bản đối thoại giữa Công an Hà Nội và đại diện báo Tuổi trẻ được đăng tải trên báo An Ninh Thủ Đô. "Vụ việc này sẽ được công bố thông tin chính thức trong buổi họp báo do Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội tổ chức vào chiều 4/10 tới đây. Khi đó sẽ mời các cơ quan báo chí đến tham dự", Đại tá Nguyễn Văn Viện trả lời VTC News.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cảnh sát xô xát với phóng viên 'nóng' giao ban báo chí Hà Nội

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO