Vụ cháy kho Rạng Đông: Thu hồi văn bản khuyến cáo người dân

Theo TTXVN 30/08/2019 16:15

Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Hạ Đình đã ra quyết định thu hồi văn bản khuyến cáo đối với người dân sau vụ cháy kho của công ty Rạng Đông do 'không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở.'

Vụ cháy kho Rạng Đông: Thu hồi văn bản khuyến cáo người dân

Cơ quan chức năng đã tiến hành quan trắc, đo và lấy mẫu không khí xung quanh khu vực hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Sơn Bách/Vietnam+).

Liên quan đến vụ hỏa hoạn kinh hoàng tại Công ty Cô phần bóng đèn phích nước Rạng Đông, theo thông tin mới nhất, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) đã ra quyết định thu hồi văn bản khuyến cáo đối với người dân.

Trước đó, như VietnamPlus đã đưa tin, ngày 29/8, Ủy ban Nhân dân phường Hạ Đình đã ra văn bản khuyến cáo người dân.

Theo thông báo trên, sau vụ cháy tại Công ty Rạng Đông, nhiều khói bụi còn tồn dư, không khí bị nhiễm bẩn, gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của người dân. Vì vậy, Ủy ban Nhân dân phường Hạ Đình khuyến nghị người dân không sử dụng thực phẩm (rau, hoa quả, thịt, cá…) được nuôi trồng trong bán kính 1km (kể từ tâm đám cháy) trong thời hạn 21 ngày.

Bên cạnh đó, cơ quan chức năng cũng khuyến cáo việc sơ tán trẻ nhỏ, người già, người ốm ra khỏi khu vực chịu ảnh hưởng trong thời gian từ 1 đến 10 ngày. Nếu có biểu hiện bất thường, người dân cần chủ động đến các cơ sở y tế kiểm tra.

Ngoài ra, người dân cũng không nên sử dụng nước tại các bể chứa hở trong bán kính 1km kể từ tâm đám cháy. Đặc biệt, Ủy ban Nhân dân phường Hạ Đình đề nghị người dân tiêu hủy các loại trái cây, rau trồng trong bán kính 500m. Nếu tiếp tục trồng, người dân nên thay đổi đất, dung dịch thủy canh mới để đảm bảo không bị ô nhiễm.

Tuy nhiên, ngày 30/8, thông tin từ Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân cho hay: Chủ tịch Ủy ban Nhân dân phường Hạ Đình đã có quyết định thu hồi lại văn bản trên do ban hành không đúng thẩm quyền và nội dung chưa đủ cơ sở.

Cũng trong ngày 30/8, cơ quan chức năng đã tiến hành quan trắc, đo và lấy mẫu không khí xung quanh khu vực hiện trường. Dự kiến, sau khoảng từ 10-15 ngày sẽ có kết quả chính thức.

Ủy ban Nhân dân quận Thanh Xuân đang tiếp tục chỉ đạo các đơn vị phối hợp với các cơ quan chức năng chuyên môn của thành phố Hà Nội để kiểm tra, xác định kết quả về tình trạng môi trường sau sự cố cháy xưởng Rạng Đông.

VietnamPlus sẽ tiếp tục cập nhật những diễn biến mới nhất của vụ việc tới độc giả.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy kho Rạng Đông: Thu hồi văn bản khuyến cáo người dân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO