Vụ cháy nhà 5 người chết ở Đà Lạt: Có thể xuất phát từ mâu thuẫn chiều 30 Tết

Tuấn Kiệt 14/03/2018 18:09

Chiều 30 Tết, do mâu thuẫn chuyện con gà giữa 2 nhà hàng xóm, ông Quốc đã đâm ông Thăng 4 nhát. Và trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng làm chết 4 người trong gia đình ông Thăng thì ông Quốc là nghi can đốt nhà.

Vụ cháy nhà 5 người chết ở Đà Lạt: Có thể xuất phát từ mâu thuẫn chiều 30 Tết

Ngôi nhà xảy ra vụ cháy.

Ngày 14/3, Công an tỉnh Lâm Đồng cho biết đang khẩn trương điều tra vụ án 5 người tử vong trong vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra tại ngôi nhà số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng.

Hiện cơ quan điều tra đã thu được hình ảnh camera an ninh của Công an phường 10 và video clip do người dân cung cấp. Cơ quan chức năng nhận định đây có thể là một vụ án mạng đặc biệt nghiêm trọng, loại trừ khả năng chỉ là một vụ hỏa hoạn thông thường. Tuy nhiên, nghi phạm đã chết nên không khởi tố vụ án.

Trước đó, vào khoảng 20h ngày 12/3, tại ngôi nhà số 13 Trần Hưng Đạo, TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng một vụ hỏa hoạn nghiêm trọng đã xảy ra khiến 5 người tử vong trong biệt thự cổ gồm hai vợ chồng ông Nguyễn Thông Thăng (42 tuổi), bà Phạm Thị Thúy Hoa (44 tuổi) cùng hai con Nguyễn Quốc Khánh (16 tuổi) và Nguyễn Thị Khánh Linh (12 tuổi) và ông Trần Văn Quốc (49 tuổi), hàng xóm bên vách trái nhà ông Thăng.

Sau khi khám nghiệm hiện trường vụ án, cơ quan chức năng ghi nhận mùi xăng nồng nặc, thu giữ được một bình khò gas loại mini và chiếc can nhựa nghi đựng xăng.

Trích xuất camera cho thấy trước khi xảy ra vụ cháy, ông Trần Văn Quốc mang theo một bình nhựa và một bình khò lửa vào nhà ông Thăng.

Theo cơ quan chức năng, gia đình ông Thăng và ông Quốc cùng ngụ tại số nhà 13 Trần Hưng Đạo có mâu thuẫn một thời gian dài. Trước Tết nguyên đán 2018, ông Thăng bị ông Quốc đâm trọng thương. Cơ quan chức năng đang điều tra, thụ lý vụ án cố ý gây thương tích này thì xảy ra vụ cháy nghiêm trọng trên.

Người nhà của nạn nhân Nguyễn Thông Thăng cho biết: hàng xóm xung quanh kể mẫu thuẫn giữa ông Thăng và ông Quốc xảy ra vào chiều 30 Tết, do mấy con gà của ông Thăng sang quấy bẩn nhà ông Quốc. Bực tức ông Quốc xông sang nhà đã dùng dao đâm ông Thăng 4 nhát, trong đó nhát nặng nhất trúng phổi, may mà cứu được và ông Thăng phải nằm viện 20 ngày.

Người nhà của ông Thăng cũng bày tỏ mong muốn, Công an tỉnh Lâm Đồng mau chóng kết luận hung thủ, làm rõ toàn bộ sự việc.

Hiện nay các khoản chi phí và chỗ ăn, chỗ ở của người thân gia đình ông Thăng đã được tỉnh Lâm Đồng hỗ trợ. Sau khi tổ chức hỏa thiêu cho các nạn nhân, tỉnh Lâm Đồng sẽ hỗ trợ một chuyến xe đưa gia đình và tro cốt về quê.

Ngày 14/3 nhiều cơ quan, đoàn thể tỉnh Lâm Đồng đã đến nhà tang lễ của Bệnh viện Đa khoa tỉnh viếng các nạn nhân và chia buồn cùng gia đình.

Được biết, hiện thi thể của nghi can Trần Văn Quốc chưa có người thân đến nhận, nhưng vẫn được tổ chức tang lễ cùng 4 người của gia đình ông Thăng.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy nhà 5 người chết ở Đà Lạt: Có thể xuất phát từ mâu thuẫn chiều 30 Tết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO