Vụ cháy quán karaoke khiến 12 người tử vong tại Bình Dương: Lãnh đạo tỉnh yêu cầu tiếp tục tập trung cứu nạn, làm rõ nguyên nhân

Quốc Định 07/09/2022 16:00

Trưa 7/9, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Dương Võ Văn Minh xác nhận đã 12 người chết; 11 người bị thương (có 4 ca bị thương nặng) trong vụ cháy nghiêm trọng xảy ra tại quán karaoke An Phú, thuộc phường An Phú, thành phố Thuận An, tỉnh Bình Dương.

Ông Võ Văn Minh cho hay, đã phân công Phó chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bình Dương Mai Hùng Dũng đến hiện trường vụ cháy và trực tiếp chỉ đạo. Người đứng đầu tỉnh Bình Dương cũng yêu cầu các lực lượng tiếp tục tập trung tìm kiếm các nạn nhân trong vụ cháy quán karaoke vì có thể nhiều người đang mắc kẹt chưa được tìm thấy. Các đơn vị y tế tập trung cứu chữa, điều trị tốt cho những người bị thương trong vụ cháy; tận tình hỗ trợ, tạo điều kiện tốt nhất cho người thân các nạn nhân tử vong.

Lực lượng chức năng cố gắng tiếp cận hiện trường để dập đám cháy và đưa các nạn nhân ra ngoài.

Theo các nhân chứng, vụ hỏa hoạn bùng phát từ khoảng 21h đêm qua, sau đó lan nhanh. Do hiện trường bị cháy là tòa nhà cao 4 tầng và được trang trí bảng hiệu phía trước để làm quán karaoke nên công tác chữa cháy và cứu hộ gặp nhiều khó khăn.

Lực lượng chữa cháy phải dùng xe thang để tiếp cận dập lửa và cứu hộ. Công tác cứu hộ được thực hiện xuyên đêm. Cảnh sát phòng cháy chữa cháy tiếp cận, lục lọi từng phòng karaoke để tìm kiếm người bị nạn.

Nhiều xe cứu thương và xe chữa cháy được điều động đến hiện trường.

Trong khi đó, rất nhiều nhân viên của quán và khách chạy thoát ra ngoài. Nhiều người được đưa ra khỏi hiện trường trong tình trạng bị thương, ngạt khí bất tỉnh.

Đến 10 h sáng nay, đám cháy vẫn còn âm ỉ, khói đen bốc cao trở lại trên nóc của quán karaoke An Phú. Nhiều xe chữa cháy tiếp tục tiếp nước để dập tắt hoàn toàn đám cháy.

Qua báo cáo nhanh của lãnh đạo Công an tỉnh, cơ sở karaoke trên đã được cấp phép và thẩm định phòng cháy chữa cháy. Tuy nhiên, nguyên nhân vụ việc sẽ được điều tra để làm rõ.

Đến 10h sáng nay, khói vẫn còn bốc lên từ tòa nhà.

Hiện Công an tỉnh Bình Dương và lực lượng chức năng vẫn đang phong tỏa hiện trường để làm rõ nguyên nhân vụ cháy.

Về tình hình các nạn nhân bị thương đang cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện đa khoa An Phú (TP Thuận An, tỉnh Bình Dương), lãnh đạo bệnh viện này cho biết, lúc tiếp nhận các bệnh nhân, tâm lý họ hoảng loạn. Các bệnh nhân chủ yếu bị ngạt khí và gãy xương. Có 1 ca chấn thương sọ não được chuyển viện, 3 ca chấn thương nặng và 7 ca ngạt khí, hiện tình hình sức khỏe đã ổn định.

Hiện trường được phong toản nghiêm ngặt để phục vụ công tác cứu hộ và điều tra nguyên nhân vụ cháy.

Trong sáng nay 7/9, lãnh đạo TP Thuận An đã xuống trực tiếp hiện trường chỉ đạo xử lý vụ việc, đồng thời đến bệnh viện đa khoa An Phú để thăm các nạn nhân đang điều trị tại đây.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy quán karaoke khiến 12 người tử vong tại Bình Dương: Lãnh đạo tỉnh yêu cầu tiếp tục tập trung cứu nạn, làm rõ nguyên nhân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO