Vụ cháy tàu ngầm nghiên cứu: Nga mất 2 Anh hùng và 7 Đại tá Hải quân

Hà Anh (theo RT) 03/07/2019 10:55

Trong một tuyên bố công khai đầu tiên về sự cố chết người trong vụ cháy tàu ngầm nghiên cứu của Nga, Tổng thống Vladimir Putin cho biết, đây là một mất mát lớn của nước Nga, 2 anh hùng và 7 sĩ quan cao cấp của Nga đã thiệt mạng.

Vụ cháy tàu ngầm nghiên cứu: Nga mất 2 Anh hùng và 7 Đại tá Hải quân

(Nguồn: Bộ Quốc phòng Nga).

Đây không phải là một con tàu bình thường, nó là một tàu nghiên cứu, Tổng thống Putin nói khi có cuộc họp khẩn với Bộ trưởng Quốc phòng Nga, ông Serge Shoigu sau thảm kịch.

Ông Putin gọi thủy thủ đoàn tàu của tàu ngầm gặp nạn là một nhóm chuyên gia có trình độ chuyên môn cao. Ông coi cái chết của 14 thủy thủ là một mất mát lớn đối với nước Nga và Hải quân Nga.

Tổng thống Putin xác định rằng, hai trong số những người thiệt mạng trong vụ cháy trên tàu ngầm nghiên cứu đã được trao danh hiệu danh dự cao nhất của quốc gia - Anh hùng Nga - trong khi bảy người còn lại là sĩ quan hải quân cấp bậc 'thuyền trưởng hạng nhất'.

Tổng thống Putin đã ra lệnh cho Bộ trưởng Quốc phòng Shoigu đích thân đến Severomorsk, nơi tàu ngầm nghiên cứu hiện đang neo đậu, để giám sát cuộc điều tra và báo cáo với ông khi trở về.

Trước đó, ngày 1/7, tàu ngầm nghiên cứu của Hải quân Nga đã bốc cháy khi đang thực hiện nhiệm vụ trong chiến dịch khám phá đáy biển ở vùng lãnh hải của Nga.

Ủy ban điều tra Nga đã mở một cuộc điều tra ngay sau vụ việc. Hải quân Nga cũng khởi xướng cuộc thăm dò của riêng mình do người đứng đầu Hải quân, ông Nikolay Evmenov chỉ đạo.

Cho đến thời điểm này, nguyên nhân của vụ cháy vẫn chưa được xác định.

Trong khi đó, Reuters đăng tải nguồn tin từ Giám đốc Cơ quan An toàn Hạt nhân và Bức xạ Na Uy, Per Strand dẫn lời một quan chức Nga giấu tên cho biết, vụ cháy trên tàu ngầm nghiên cứu của Nga được cho là do nổ khí đốt.

Ông Per Strand cũng cho biết thêm rằng,cơ quan của ông không phát hiện bất kỳ mức độ phóng xạ bất thường nào sau vụ việc.

Bộ Quốc phòng Nga đã nhanh chóng bác bỏ thông tin của Reuters và khẳng định, Nga không thông báo cho bất kỳ quan chức Na Uy nào về vụ việc này.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cháy tàu ngầm nghiên cứu: Nga mất 2 Anh hùng và 7 Đại tá Hải quân

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO