Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh ở Long An: Sẽ xử lý kiên quyết

Theo TTXVN 07/03/2018 15:33

Ngày 7/3, Công đoàn ngành Giáo dục và Đào tạo Việt Nam phối hợp với Công đoàn Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đã đến Trường Tiểu học Bình Chánh (huyện Bến Lức, Long An) để thăm hỏi, động viên cô giáo N - người bị gây áp lực để quỳ gối xin lỗi phụ huynh học sinh trong vụ việc gây xôn xao dư luận những ngày gần đây.

Trao đổi với phóng viên, bà Huỳnh Thị Huệ, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Long An cho biết đoàn công tác đã làm việc với đại diện nhà trường và cô giáo N để nắm tình hình; đồng thời thăm hỏi, động viên cô giáo N vượt qua những áp lực về tinh thần để yên tâm công tác.

Bà Huỳnh Thị Huệ cho biết thêm, qua sự việc đáng tiếc này, Sở Giáo dục và Đào tạo Long An đã có công văn gửi các trường học trong toàn tỉnh đề nghị chấn chỉnh việc quản lý của các trường và phương pháp giảng dạy của giáo viên.

Ủy ban Nhân dân huyện Bến Lức đang xác minh để có kết luận cuối cùng và hướng xử lý cụ thể. Sở cũng theo sát để nắm tình hình, có cơ sở báo cáo Bộ Giáo dục và Đào tạo và Ủy ban Nhân dân tỉnh, đồng thời bảo đảm quyền lợi của giáo viên.

Ông Trần Văn Tươi, Chủ tịch Ủy ban Nhân dân huyện Bến Lức cho biết sau khi có kết luận và hướng xử lý, Ủy ban Nhân dân huyện sẽ tổ chức họp báo để thông tin cụ thể với các cơ quan báo chí. Quan điểm của lãnh đạo huyện là sẽ xử lý kiên quyết, sai đến đâu xử lý đến đó.

Trước đó, ngày 28/2, vợ chồng ông Võ Hòa Thuận đến Trường Tiểu học Bình Chánh để phản ánh cách giáo dục của cô giáo N vượt quá chuẩn mực sư phạm, đồng thời xin cho con mình được chuyển lớp học.

Đi cùng vợ chồng ông Thuận có Chủ tịch Hội phụ huynh học sinh Trường Tiểu học Bình Chánh và Hội trưởng Hội phụ huynh của lớp con gái ông Thuận đang theo học.

Sau khi trao đổi, cô N đã thừa nhận hành động của mình và xin lỗi, đồng thời hứa khắc phục không để xảy ra tình trạng tương tự.

Thầy Huỳnh Công Sơn, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Bình Chánh cũng thay mặt nhà trường xin lỗi phụ huynh, đồng thời hứa sẽ có biện pháp xử lý đối với cô giáo. Tuy nhiên, do bị các phụ huynh gây áp lực, cô giáo N đã phải quỳ gối để xin lỗi.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cô giáo quỳ gối xin lỗi phụ huynh ở Long An: Sẽ xử lý kiên quyết

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO