Vụ cô giáo tố bị làm nhục ở Hà Tĩnh: Người nói có, kẻ bảo không

Hạnh Nguyên 31/05/2017 10:05

Một giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen “tố” bà Trần Thị Thu Hà- Giám đốc Công ty cổ phần Sách và Thiết bị trường học Hà Tĩnh (HBE) về hành vi lăng mạ, làm nhục, hắt nước vào mặt cấp dưới ngay tại cuộc họp. Sự việc hiện đang được Liên đoàn Lao động TP Hà Tĩnh vào cuộc xử lý.

Trường Mầm non Hoa Sen, nơi xảy ra sự việc.

Giám đốc có lộng quyền?

Cô Trần Thị Hải Hà- Giáo viên Trường Mầm non Hoa Sen (xã Thạch Trung, TP. Hà Tĩnh, và thuộc HBE quản lý) đã gửi đơn tố cáo tới các cơ quan chức năng về việc cô bị bà Trần Thị Thu Hà- GĐ HBE sỉ nhục và hắt nước vào mặt.

Ngọn nguồn dẫn tới sự việc trên là do, lúc gần 12h ngày 17/4, cô Hải Hà xuống nhà bếp của trường nói bâng quơ: “Có một số người ghen ăn, tức ở thấy người làm được việc thì ghen tị, vu khống, đặt điều cho người khác. Con không bị não cũng nói bị não, ở ác thì có ngày gặp quả báo...”.

Sau đó, ông Lê Xuân Hồng- GĐ chi nhánh Trường Mầm non Hoa Sen thông báo với cô Hà rằng: Giám đốc HBE yêu cầu cô đến Cty viết tường trình. Cô Hải Hà viết lại sự việc hôm 17/4 vẫn đi làm việc bình thường, làm việc đúng chuyên môn và không cảm thấy mình có gì sai trái rồi nộp cho bà Thu Hà. “Giám đốc đọc và vứt bản tường trình của tôi xuống nền nhà và bảo về viết lại, không viết được thì nghỉ việc đi”- cô Hải Hà kể.

Đến chiều 5/5, bà Trần Thị Thu Hà đã về Trường Mầm non Hoa Sen tổ chức cuộc họp để làm rõ sự việc và xử lý vấn đề liên quan đến cô Hải Hà. Tại cuộc họp, Giám đốc HBE hỏi cô Hải Hà chửi mắng ai trong trường? Bà giám đốc một mực bắt cô giáo nhận tội.

Nhưng do cô Hải Hà không nhận nên bị Giám đốc chửi mắng, sỉ nhục (có ghi âm). “Tiếp đó, bà Trần Thị Thu Hà lấy cốc nước dí vào mặt tôi và nói “tôi cho cái đọi (bát - PV) vào mặt cô giờ”, và hất cả cốc nước vào người khiến tôi ướt cả người”- cô Hải Hà khẳng định.

Cần sớm làm rõ phải trái

Về việc này bà Trần Thị Thu Hà nói: “Việc phát ngôn thiếu văn hóa trong trường học và trong doanh nghiệp là tuyệt đối không được xảy ra. Hơn nữa cô Hải Hà là giáo viên và Chủ tịch Công đoàn càng không thể chấp nhận được. Đối chiếu với quy định của Cty, tôi yêu cầu trừ 50% 2 tháng lương hiệu quả đối với cô giáo này. Còn việc hắt nước vào người cô Hà là do tôi bức xúc rồi đặt cốc nước mạnh, bị văng ra thôi”- bà Hà nói.

Bên cạnh đó, cô Nguyễn Thị Hoa Hường - Hiệu trưởng Trường Mầm non Hoa Sen, cho biết: Trưa hôm đó, cô Hải Hà có nói như nêu ở trên nhưng không chỉ đích danh ai cả. “Do Giám đốc HBE yêu cầu nên chúng tôi đã gọi cô Hải Hà lên phê bình và nhắc nhở và đề nghị phạt trừ 50% một tháng lương hiệu quả. Cô Hải Hà cũng xin lỗi và hứa lần sau sẽ rút kinh nghiệm”- cô Hường nói.

Về việc cô Hải Hà bị Giám đốc HBE hắt nước vào mặt tại cuộc họp ngày 5/5, ông Lê Xuân Hồng xác nhận là có. “Thực tế, chị Hà cũng hơi nóng. Việc hắt nước vào cô Hải Hà là có. Tôi là Bí thư Chi bộ tại trường nên có gì tôi nói nấy. Một bên là cấp trên, một bên là nhân viên của mình, tôi không bênh vực ai cả. Khi chị Hà nóng lên có đập bàn rồi đứng dậy hắt nước vào cô Hải Hà”- ông Hồng xác nhận.

Cũng theo ông Hồng, sự việc cô Hải Hà “chửi đổng” vào ngày 17/4 là ngoài giờ hành chính, không có chứng cứ và không có đơn từ tố cáo nên ông Hồng không kỷ luật chị Hải Hà.

Trước sự việc trên, ông Nguyễn Xuân Long - Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Tĩnh cho biết: “Chúng tôi vừa mời cô Hải Hà và bà Trần Thị Thu Hà lên để nghe cả hai bên. Sau khi xem xét đúng sai, chúng tôi sẽ có phương án xử lý cụ thể”.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cô giáo tố bị làm nhục ở Hà Tĩnh: Người nói có, kẻ bảo không

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO