Vụ cố ý giết nhà báo: Tòa y án sơ thẩm, bị hại vẫn kháng cáo

NGUYỄN THỊNH 04/07/2015 11:09

TAND TP. HCM vừa xử phúc thẩm đã bác kháng cáo của người bị hại, tuyên y án 4 năm 6 tháng tù đối với Nguyễn Hữu Lợi (33 tuổi, nguyên Giám đốc Công ty TNHH TM XNK Nguyên Lê) về tội Cố ý gây thương tích.

Bị cáo Nguyễn Hữu Lợi (nguồn: nld.com.vn)

Ngày 2-7, trao đổi với phóng viên Báo Đại Đoàn Kết, ông Nguyễn Đức Thành, bị hại trong vụ án cho biết, ông sẽ tiếp tục kháng cáo, yêu cầu giám đốc thẩm. Vì theo ông Thành và luật sư Trần Ngọc Trường, người bảo vệ quyền lợi cho ông Thành, bị cáo Nguyễn Hữu Lợi phải bị truy tố tội “giết người”, và trong vụ án này còn nhiều khuất tất chưa được làm rõ.

Theo cáo trạng, 20 giờ ngày 20-3-2012, Nguyễn Hữu Lợi đi xe ôm đến nhà ông Nguyên Đức Thành (Thư ký Tạp chí Doanh nghiệp- doanh nhân và thương hiệu) ở quận Gò Vấp, TP.HCM để nhờ chụp hình quảng cáo, đăng báo, in thiệp khai trương xưởng. Ngồi nói chuyện công việc xong, Lợi đòi số tiền 150 triệu đồng mà ông Thành mượn chưa trả, ông Thành nói không mượn tiền Lợi. Khi ông Thành xuống nhà bếp, Lợi đi theo, rồi dùng búa đập vào đầu ông 14 nhát, nhát búa còn lại do ông tự vệ đạp vào Lợi nên bị trật xuống gò má dưới mắt phải, và Nguyễn Hữu Lợi còn dùng dao cứa cổ ông. Sau đó, Nguyễn Hữu Lợi bỏ trốn 9 tháng trước khi ra đầu thú.

Vụ án này được Tòa án Nhân dân quận Gò Vấp đưa ra xét xử ngày 14-1-2014 xử phạt Nguyễn Hữu Lợi 5 năm tù, buộc bồi thường cho ông Thành 150 triệu đồng, ông Thành kháng cáo. Sau đó, vụ án trải qua nhiều lần hoãn xử vì tòa án cho rằng có sự vi phạm tố tụng, phải điều tra lại từ đầu. Tại các phiên tòa, ông Thành đều khẳng định không vay tiền của Lợi, cũng không có giấy tờ gì thể hiện việc ông mượn tiền của Lợi mà là kịch bản do Lợi dựng lên, nhưng cơ quan điều tra chưa làm rõ vấn đề này cũng như động cơ gây án của Lợi đối với ông. Ông Thành yêu cầu truy tố Lợi về tội giết người.

Luật sư Trường cho rằng, đã có sự vi phạm nghiêm trọng thủ tục tố tụng như: Không khám xét nhà ở và nơi làm việc của Lợi để tìm hung khí gây án, không tìm ra hung khí là cây búa mà Lợi khai là đã quăng lại hiện trường (nhà ông Thành), không truy tố Lợi tội vu khống như yêu cầu của ông và ông Thành,…

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cố ý giết nhà báo: Tòa y án sơ thẩm, bị hại vẫn kháng cáo

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO