Vụ công nhân Nam Định ngừng việc vì không có thưởng Tết: Chờ ý kiến từ lãnh đạo tập đoàn ở Hồng Kông

Duy Hưng 13/01/2021 18:10

Làm việc với Công đoàn, đại diện Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD cho biết, nguyện vọng thưởng Tết của công nhân phải chờ xin chỉ đạo của lãnh đạo tập đoàn.

Liên quan đến sự việc sáng ngày 13/1, toàn bộ công nhân (khoảng 3.000 người) đang làm việc tại Công ty TNHH May YSS (tên giao dịch Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD, địa chỉ tại Khu công nghiệp Mỹ Trung, tỉnh Nam Định, nằm ven Quốc lộ 10) đồng loạt ngừng việc tập thể vì được thông báo không được thưởng Tết (lương tháng 13), chiều cùng ngày, thông tin với Đại Đoàn Kết Online, ông Hoàng Ngọc Nghĩa, Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Nam Định cho biết, sau khi sự việc xảy ra, ông đã xuống Công ty nắm bắt, lắng nghe nguyện vọng của công nhân.

Hình ảnh công nhân ngưng việc sáng nay.

Theo đó, các công nhân đang làm việc tại Công ty TNHH May YSS bày tỏ mong muốn Công ty đảm bảo việc thưởng Tết cho công nhân, bởi lương hàng tháng của họ đã rất thấp, nếu không có tiền thưởng Tết họ sẽ gặp rất nhiều khó khăn khi Tết đang cận kề.

Cũng theo ông Hoàng Ngọc Nghĩa, quá trình làm việc với đại diện doanh nghiệp là một Phó Tổng giám đốc Công ty, người Hồng Kông, phía doanh nghiệp cho biết sở dĩ năm nay Công ty không thể trả lương tháng 13 cho công nhân là do thời gian qua doanh nghiệp bị ảnh hưởng của dịch Covid-19, doanh thu không đảm bảo.

Đại diện Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh đề nghị phía công ty khắc phục khó khăn, cố gắng đảm bảo chế độ chính đáng cho người lao động,nếu không đảm bảo được mức như mọi năm (hơn 4 triệu đồng) thì cũng phải đảm bảo một phần.

Phía Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD cho biết, ghi nhận đề xuất tuy nhiên phải chờ xin ý kiến từ lãnh đạo tập đoàn ở Hồng Kông mới có câu trả lời cụ thể.

Họ đang rất lo lắng nếu như Tết này không có tiền thưởng để chi tiêu.

Trước đó, Đại Đoàn Kết Online đã thông tin, vào sáng nay, 13/1, toàn bộ công nhân (khoảng 3.000 người) đang làm việc tại các xưởng của Công ty TNHH May YSS đã đồng loạt ngừng việc.

Cuộc đình công diễn ra trong ôn hòa, trật tự. Ngoài nhân viên an ninh có mặt không thấy có sự hiện diện của đại diện doanh nghiệp.

Theo các công nhân, lý do họ ngưng việc là trong năm 2020 họ chỉ được nhận khoản lương cơ bản hơn 4 triệu đồng; các khoản phụ cấp như tiền xăng xe 200 nghìn đồng, tiền con nhỏ 50 nghìn đồng, tiền băng vệ sinh phụ nữ 30 nghìn đồng, tiền thâm niên…đều bị cắt. Đặc biệt, khi Tết Tân Sửu đang cận kề, họ được Công ty thông báo sẽ cắt nốt khoản tiền lương tháng 13, bằng một tháng lương cơ bản, hơn 4 triệu đồng.

“Cả năm chỉ nhận được lương tháng mấy triệu bạc, phụ cấp bị cắt, trông vào khoản thưởng tết cũng bị cắt nốt thì chúng tôi sống làm sao, lo cho gia đình thế nào”, nữ công nhân giấu tên chia sẻ.

Theo các thông tin công khai, Youngor Smart Shirts Vietnam Co.,LTD là doanh nghiệp đến từ Hồng Kông, do ông Zhang Xiaohui đứng tên đại diện trước pháp luật; hoạt động tại Nam Định từ năm 2006.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ công nhân Nam Định ngừng việc vì không có thưởng Tết: Chờ ý kiến từ lãnh đạo tập đoàn ở Hồng Kông

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO