Vụ cụ ông chết sau khi tiêm vắc xin, bệnh nhân bị xuất huyết não

Điền Bắc 21/09/2021 20:00

Liên quan đến cụ ông 82 tuổi trú tại huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) chết sau 30 phút tiêm vắc xin AstraZeneca; lãnh đạo Sở Y tế Nghệ An khẳng định, bệnh nhân bị tai biến xuất huyết não có nguồn gốc sâu là do cao huyết áp.

Cụ thể, chiều ngày 21/9 trao đổi với PV Báo Đại Đoàn Kết online, PGS.TS Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An cho biết, vào ngày 19/9 vừa qua, tại xã Long Xá, huyện Hưng Nguyên dư luận “nóng” với thông tin một cụ ông 82 tuổi chết sau 30 phút tiêm vắc xin AstraZeneca.

Theo đó, ông L.H.Y (82 tuổi) đối tượng được ưu tiên tiêm chủng trong đợt này. Khi đến địa điểm tiêm, ông Y. được khám sàng lọc, đáp ứng đầy đủ các điều kiện để tiến hành tiêm vắc-xin.

Tuy nhiên, sau hơn 30 phút tiêm, ông Y. xuất hiện các triệu chứng đột quỵ, tai biến mạch máu não. Ngay sau đó, Tổ tiêm chủng đã nhanh chóng cấp cứu và chuyển bệnh nhân lên Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa Nghệ An điều trị, nhưng sau 1 ngày ông Y. đã tử vong.

Khẳng định về sự việc này, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An Dương Đình Chỉnh cho biết, các phim chụp của Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh Nghệ An cho thấy bệnh nhân bị chảy máu não thất rất rộng.

Bệnh nhân bị tai biến xuất huyết não có nguồn gốc sâu xa là do cao huyết áp. Trước khi tiêm chủng, bệnh nhân đã được khám sàng lọc kỹ càng. Song do trước đó bệnh nhân đã uống thuốc nên huyết áp bình thường, ổn định.

“Vụ việc là sự trùng hợp ngẫu nhiên, cụ ông bị tai biến mạch máu não sau khi được tiêm chủng, không phải do sốc tiêm vắc-xin. Các biến chứng do tiêm vắc-xin không hề có tai biến loại này… Người nhà ông L.H.Y. cũng đồng ý với kết quả chẩn đoán, kết luận tử vong này”, ông Dương Đình Chỉnh cho biết thêm.

Cũng theo ông Chỉnh, hiện Sở Y tế Nghệ An đã thành lập hội đồng chuyên môn, cử 2 đoàn công tác về Bệnh viện Hữu nghị Đa khoa tỉnh và huyện Hưng Nguyên để kiểm tra, làm rõ.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ cụ ông chết sau khi tiêm vắc xin, bệnh nhân bị xuất huyết não

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO