Vụ đánh người dân tại Cục thi hành án dân sự Hà Nội: Người bị hại đề nghị khởi tố

PV 28/04/2021 16:18

Thời gian vừa qua  đã xảy ra vụ việc người dân đến Cục thi hành án dân sự Hà Nội nộp đơn thì bất ngờ bị hành hung ngất xỉu tại chỗ. Bà Lê Thị Bích Dung, Hiệu trưởng trường Newton – người bị hại đã gửi Đơn đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với hành vi cố ý gây thương tích của nhóm cán bộ nhân viên Cục thi hành án dân sự Hà Nội.

Sau khi vụ án “Tranh chấp hợp đồng hợp tác đầu tư” giữa Công ty Cổ phần đầu tư và phát triển giáo dục TDS Việt Nam (gọi tắt là Công ty TDS) do bà Trần Kim Phương là đại diện với Trường Newton được giải quyết xong theo Bản án phúc thẩm số 215/2020/KDTM-PT của TAND thành phố Hà Nội thì Trường Newton đã có đơn yêu cầu thi hành án. Theo đó, ngày 16/3/2021, Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm ra Thông báo cưỡng chế thi hành án số 546/TB-CCTHADS, lịch cưỡng chế là 8h sáng 24/3/2021.

Tuy nhiên, ngày 23/3/2021, bà Dung cùng đoàn giáo viên trường Newton đến Cục thi hành án dân sự thành phố Hà Nội để liên hệ làm việc. Sau nhiều giờ chờ đợi, Bà Dung được đại diện đến phòng riêng của ông Dương để trao đổi công việc, thì liên tục bị đánh đến ngất xỉu. Điều đáng nói cùng ngày bà Dung bị hành hung 23/3/2021, ông Vũ Hồng Dương đã ra Công văn số 1722/CTHADS chỉ đạo Chi cục thi hành án dân sự quận Bắc Từ Liêm. tạm dừng thi hành án trong thời hạn giải quyết khiếu nại.

Bà Dung cho biết: “Các vết thương trên cơ thể tôi hết sức nghiêm trọng và di chứng cũng hết sức nặng nề. Sức khỏe tôi bị suy giảm nghiêm trọng, việc đi vệ sinh cũng không tự chủ được do những chấn thương não bộ vì những hành vi hành hung, đánh đập của các đối tượng trên. Tôi phải nằm viện điều trị nhiều ngày liên tục và tái nhập viện sau khi được ra viện chỉ 5 hôm do chấn thương ở não gây nguy hiểm”.

Luật sư Đỗ Anh Thắng, Đoàn Luật sư Thành phố Hà Nội cho biết: Theo qui định của pháp luật về tố tụng hình sự năm 2015 tại khoản 1 Điều 432 và 143 thì Cơ quan điều tra phải khởi tố vụ án để tiến hành điều tra theo đúng qui định về tố tụng. Đặc biệt, trong trường hợp bà Dung có đơn yêu cầu khởi tố vụ án, khởi tố bị can theo qui định tại khoản 1 Điều 134, 135 Bộ luật tố tụng hình sự thì Cơ quan điều tra phải tiếp nhận đơn và thực hiện việc khởi tố vụ án hình sự. Trường hợp đã xác định được đối tượng gây thương tích hoặc làm tổn hại tới sức khoẻ của bà Dung thì phải lập tức ra quyết định khởi tố bị can ngay theo qui định tại khoản 1 Điều 179 Bộ luật tố tụng hình sự.

Vụ việc xảy ra đến nay đã hơn 1 tháng, dấu hiệu tội phạm đã rõ và cá nhân bà Dung đã có đơn tố cáo, tố giác tội phạm, cũng như đơn Đề nghị khởi tố vụ án, khởi tố bị can mà Cơ quan điều tra vẫn chưa thực hiện việc khởi tố vụ án hình sự là vi phạm nghiêm trọng về tố tụng hình sự. "Đây là hành vi xâm hại hoạt động tư pháp, xâm hại quyền lợi hợp pháp của bà Dung và gây bức xúc, bất bình trong dư luật", Luật sự Đỗ Anh Thắng cho biết thêm.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ đánh người dân tại Cục thi hành án dân sự Hà Nội: Người bị hại đề nghị khởi tố

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO