Vũ điệu tango cuối của Messi tại World Cup 2022

Hải Phong 22/11/2022 13:38

Huấn luyện viên Tây Ban Nha Luis Enrique khẳng định sẽ là “không công bằng nếu Lionel Messi vĩ đại của Argentina không bao giờ vô địch World Cup”. Nhưng ở tuổi 35, cầu thủ từng 7 lần giành Quả bóng Vàng thế giới sắp hết thời gian và cơ hội để trở thành huyền thoại số 1 lịch sử túc cầu.

World Cup 2022 sẽ là kỳ World Cup cuối cùng của Messi. Ảnh: Getty.

Kỳ World Cup cuối cùng của đôi chân ma thuật Messi

Cùng với Cristiano Ronaldo của Bồ Đào Nha, kỳ World Cup xa hoa ở Qatar có thể sẽ là giải đấu thứ năm và cũng là kỳ World Cup cuối cùng của một trong hai cầu thủ xuất sắc nhất trong thế hệ của họ.

Không giống như những ứng cử viên trước đây cho danh hiệu vĩ đại nhất mọi thời đại - Pele của Brazil và Diego Maradona của Argentina - ít nhất một, và có thể là cả hai cái tên CR7 cùng M10, sẽ không bao giờ chạm tay vào chiếc cúp vàng danh giá nhất giới túc cầu.

Messi cũng thừa nhận, đây sẽ là kỳ World Cup cuối cùng anh tham dự dưới tư cách cầu thủ. Và tất nhiên, ngôi sao người Argentina mong chờ sẽ thêm chức vô địch thế giới vào bộ sưu tập đồ sộ của mình, bao gồm 4 chức vô địch Champions League và 10 danh hiệu La Liga.

Mọi thứ dường như đang ủng hộ tham vọng của M10. Anh sa sút phong độ vào năm 2014 sau khi Argentina thua Đức 0-1 trong trận chung kết ở Brazil, thậm chí còn tuyên bố giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế vào năm 2016. Tuy vậy, ngôi sao 35 tuổi đã thay đổi quyết định và dẫn dắt Argentina đến danh hiệu lớn đầu tiên sau 28 năm, đánh bại chủ nhà Brazil trong trận chung kết Copa America 2021 với tỷ số tương tự, và cũng ở sân vận động Maracana, nơi họ nếm trái đắng 7 năm trước đó.

Ở mùa thứ hai khoác áo PSG, Messi đã trở lại với phong độ tốt nhất của mình. Siêu sao sinh năm 1987 tham gia trực tiếp vào 26 bàn thắng trên mọi đấu trường - con số chỉ có Erling Haaland và đồng đội Neymar có thể sánh được, tính trong 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu.

Hình ảnh cổ chân sưng vù của Messi gần đây khiến người hâm mộ lo lắng, nhưng anh cho biết đây chỉ là biện pháp bảo vệ với keo lạnh để tránh chấn thương. Ảnh: Getty.

“Tôi cảm thấy rất khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần, tôi tự tin đang ở tình trạng tốt nhất. Có tin đồn về việc tôi bỏ lỡ các buổi tập gần đây vì chấn thương, nhưng không, đó chỉ là biện pháp phòng ngừa từ ban huấn luyện, không có gì khác thường", Messi nói về tin đồn anh dính chấn thương trong buổi họp báo trước trận. Anh cũng nhấn mạnh, bản thân đang tận hưởng niềm vui chơi bóng và sự hưng phấn chưa từng có trước đây.

Cởi bỏ tâm lý nặng nề sau 28 năm không có danh hiệu, lại đang ở điểm rơi phong độ, Messi và đồng đội tự tin sẽ chinh phục thành công cúp vàng World Cup, đồng thời ghi dấu ấn lớn nhất trong chương cuối sự nghiệp cầu thủ.

Thiên thời, địa lợi, nhân hòa cho Messi và Argentina

Argentina của Lionel Messi hứa hẹn có một khởi đầu dễ dàng tại World Cup, dựa trên phong độ chói sáng gần đây và lịch sử thua đậm của đối thủ Saudi Arabia trong các trận mở màn giải đấu. Đội bóng Nam Mỹ đang có chuỗi 36 trận bất bại, trong khi Saudi Arabia kém Argentina 48 bậc, thua Venezuela, Colombia và Croatia trong loạt giao hữu trước giải. Họ đồng thời có thành tích tệ hại ở các trận ra quân: thua Nga 0-5 năm 2018 và 0-8 trước Đức năm 2002.

Đáng chú ý, dựa vào túi tiền khổng lồ của các ông chủ dầu mỏ tại quê nhà, toàn bộ các tuyển thủ Saudi Arabia đều thi đấu trong nước, ở giải Saudi Pro League. Họ dường như không có khao khát, mạo hiểm ra nước ngoài thi đấu. Điều này chắc chắn sẽ ảnh hưởng tới kinh nghiệm thi đấu đỉnh cao.

Trước đối thủ được đánh giá yếu hơn về mọi mặt, Huấn luyện viên Argentina Lionel Scaloni tự tin nói: “Chúng tôi tôn trọng mọi đối thủ, nhưng Argentina đến Qatar để cạnh tranh ngôi vô địch. Sau khi lên ngôi ở Copa America, rõ ràng đội bóng đã cởi bỏ được sức ép tâm lý, chơi bóng điềm tĩnh hơn và tự do chơi thứ bóng đá của mình”.

Người Argentina đang chờ đợi Messi làm nên kỳ tích. Ảnh: Getty.

Argentina là một trong ba đội Nam Mỹ đã nâng cao chiếc cúp vô địch thế giới, cùng với Brazil (5 lần) và Uruguay (2 lần). Thế nhưng, lần gần nhất họ lên ngôi là kỳ World Cup 1986, dưới thời Diego Maradona. World Cup đã mang lại nhiều ký ức đau buồn hơn là khoảnh khắc hạnh phúc cho người Argentina trong 3 thập kỷ qua. Và năm nay, họ có thể chờ mong kịch bản viên mãn hơn.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vũ điệu tango cuối của Messi tại World Cup 2022

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO