Vụ du khách Trung Quốc mặc áo in ‘đường lưỡi bò’: Tổng Cục Du lịch nói gì?

Hoàng Minh 15/05/2018 16:51

Rút kinh nghiệm từ câu chuyện của Khánh Hòa, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng cục trưởng Tổng Cục Du lịch cho rằng, các địa phương khác phải quan tâm, quản lý ngay từ khi khách đi vào cửa khẩu và không để câu chuyện này tiếp tục tái diễn.

Vụ du khách Trung Quốc mặc áo in ‘đường lưỡi bò’: Tổng Cục Du lịch nói gì?

Du khách Trung Quốc mặc áo in "đường lưỡi bò" tại Khánh Hòa.

Liên quan đến vụ việc du khách Trung Quốc mặc áo in hình “lưỡi bò” tại Nha Trang, ngày 15/5, ông Nguyễn Văn Tuấn - Tổng Cục trưởng Tổng Cục Du lịch có trao đổi với các cơ quan báo chí thông tin cụ thể về sự việc.

Cụ thể, theo theo Tổng Cục trưởng sau khi xảy ra Tổng Cục Du lịch đã có văn bản gửi cho UBND tỉnh Khánh Hòa.

Trong tuần tới, Tổng Cục Du lịch sẽ tham mưu cho Bộ VHTTDL có một văn bản gửi chung cho các địa phương để chỉ đạo và quản lý về vấn đề này.

Ông Nguyễn Văn Tuấn cũng cho biết, Việt Nam hoan nghênh khách du lịch Trung Quốc và tất cả các quốc gia đến Việt Nam. Tuy nhiên, khách đến Việt Nam phải tuân thủ mọi quy định pháp luật của Việt Nam.

“Các địa phương phải chỉ đạo các công ty lữ hành quốc tế đưa khách vào Việt Nam và các công ty lữ hành của Việt Nam đón khách Trung Quốc, quốc tế vào Việt Nam tuân thủ những quy định”, ông Tuấn nhấn mạnh.

Rút kinh nghiệm từ câu chuyện của Khánh Hòa, ông Tuấn cho rằng, các địa phương khác phải quan tâm và quản lý ngay từ khi khách đi vào cửa khẩu và không để câu chuyện này tiếp tục tái diễn.

Về trách nhiệm của công ty du lịch đưa khách Trung Quốc sang để xảy ra sự việc, theo ông Tuấn cho rằng công ty đã không lường hết được mọi chuyện.

*Cùng ngày, Bộ VHTTDL cũng đã tổ chức thông tin về chiến dịch bảo vệ mội trường trong hoạt động du lịch năm 2018.

Theo đó, chương trình sẽ do Bộ VHTTDL phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tổ chức đồng loạt tại 5 tỉnh/ thành ven biển miền Trung gồm: Thanh Hóa, Nghệ An, Quảng Bình, Quảng Trị, Đà Nẵng từ ngày 18 đến 26/5.

Trong đó, lễ phát động sẽ diễn ra tại Quảng trường Bình Minh (Nghệ An) vào 6h30 ngày 18/5.

Sau Lễ phát dộng là chiến dịch ra quân dọn vệ sinh biển Cửa Lò với nòng cốt tham gia là đoàn viên thanh niên thuộc Sở Du lịch Nghệ, Sở VHTT Nghệ An, Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Nghệ An…

Sau lễ phát động tại các tỉnh Thanh Hóa, Quảng Bình, Quảng Trị, TP Đà Năng cũng sẽ đồng loạt diễn ra các hoạt động hướng ứng.

Trong khuôn khổ chiến dịch sẽ diễn ra các hoạt động như tặng 5 công trình thanh niên góp phần bảo vệ biển xanh; giao lưu bóng đá giữa Hội Văn nghệ sĩ Hà Nội và CLB Sông Lam Nghệ An; tặng 10 suất học bổng cho con em ngư dân học giỏi, vượt khó…

Kết thúc chiến dịch sẽ diễn ra buổi tổng kết với chương trình “Biển Việt Nam xanh” với sự góp mặt của nhiều ca sĩ nổi tiếng như Đông Nhi, Tóc Tiên, Đức Phúc, Lưu Hương Giang…

Chương trình sẽ được tổ chức vào 20h ngày 26/5, tại Quảng trường Bình Minh và được tường thuật trực tiếp trên kênh VTV6 – Đài truyền hình Việt Nam.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ du khách Trung Quốc mặc áo in ‘đường lưỡi bò’: Tổng Cục Du lịch nói gì?

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO