Vụ 'dùng chổi quét lên rau': Dân chờ xin lỗi công khai!

Nguyễn Chung 11/05/2016 19:41

“Chúng tôi yêu cầu cô ấy phải công khai xin lỗi người dân và đăng tải trên VTV3, như cô ấy đã đăng tải clip “Dùng chổi quét lên rau”, để cho thiên hạ đều biết, việc đó là hoàn toàn sai sự thật”, một người dân Thanh Hóa, khu vực xuất hiện trong clip "dùng chổi quét lên rau" yêu cầu.

Người dân thôn 3, xã Vĩnh Thành, hết sức bức xúc trước việc truyền hình đăng tải thông tin “dùng chổi quét lên rau để giả làm rau sạch”.

Suốt trong các ngày từ ngày 4/5 đến nay (tức, sau khi kênh VTV3, Đài truyền hình Việt Nam đăng tải một đoạn với nội dung “Người dân dùng chổi quét lên rau để làm giả rau sạch”), người dân tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) hết sức bức xúc và phẫn nộ.

“Nhà đài” đã cố ý dàn dựng kịch bản

Trước thông tin người dân tại xã Vĩnh Thành, huyện Vĩnh Lộc “dùng chổi quét lên rau để làm giả rau sạch”, chúng tôi đã tìm về tận nơi để xác minh lại nguồn thông tin này. Hầu hết người dân ở đây (thôn 3 - xã Vĩnh Thành) đều khẳng định: “Đó là clip được cố ý dàn dựng!”.

Trao đổi với chúng tôi, bà Lê Thị Vân, ở thôn 3, Vĩnh Thành không dấu được bức xúc kể lại: Buổi chiều ngày 30/4, có 3 phóng viên (một phóng viên nữ tên Phương) về và nhờ một người họ hàng mang chổi ra đồng quét rau để quay camera. “Người cầm chổi quét lên những luống rau của chúng tôi lại là người không trồng rau ở cánh đồng ấy. Sau khi VTV3 phát những hình ảnh ấy đã khiến cho những hộ dân chúng tôi không bán được rau. Thậm chí, người chủ đại lý thu mua rau của bà con cũng từ chối mua rau của chúng tôi. Hiện nay, nhà tôi đang phải phá bỏ 2 sào rau các loại”.

Còn bà Nguyễn Thị Bích, thôn 3, Vĩnh Thành, nói: “Hôm đó, cô ấy về đây thì tôi đang hái rau. Cô ấy nhờ một người họ hàng mang chổi ra và nói với tôi là quét để quay cảnh rau sạch. Sau đó, người họ hàng cô ấy cầm chổi quét rồi còn dựng cảnh hái rau. Lúc cô ấy về, tôi còn hái cho bác cháu nhà cô ấy 2 kg rau để về ăn. Thế mà cô ấy lại đưa tin là chúng tôi dùng chổi quét lên rau cho rách lá đi, rồi đem ra chợ bán giả làm rau sâu, thì có ai chấp nhận được không?. Bây giờ, cả cánh đồng rau của bà con chúng tôi không ai mua cả, đành phải phá bỏ đi. Chúng tôi đề nghị cơ quan chức năng làm rõ vụ việc này”.

Thậm chí còn phải phá bỏ ruộng rau vì không có người thu mua. (Ảnh Hồng Đức).

Được biết, trước sự bức xúc của người dân xã Vĩnh Thành nói riêng và dư luận tại Thanh Hóa nói chung, ngày 10/5, phóng viên thực hiện clip đã về nhà văn hóa thôn 3, Vĩnh Thành để xin lỗi người dân.

Ông Trịnh Xuân Cần - Trưởng thôn 3, cũng bức xúc nói: “Không hiểu vì mục đích gì mà họ lại dàn dựng clip không đúng với sự thật như vậy!? Trong buổi xin lỗi bà con, Cô phóng viên này cũng nhận lỗi là do trình độ non kém trong việc thực hiện Clip ấy. Sau đó, cô ấy hứa trong ngày 13, 14/5 tới đây, cô ấy sẽ quay về địa phương để quay lại cảnh trồng rau sạch cho bà con".

Tuy nhiên, nhiều ý kiến của người dân ở đây cho rằng, cô phóng viên này về xin lỗi chỉ với tư cách cá nhân. Đồng thời việc xin lỗi chỉ diễn ra ở một hội trường thôn nên không thể chấp nhận.

“Chúng tôi yêu cầu cô ấy phải công khai xin lỗi người dân và đăng tải trên VTV3, như cô ấy đã đăng tải clip “Dùng chổi quét lên rau”, để cho thiên hạ đều biết, việc đó là hoàn toàn sai sự thật” - bà Nguyễn Thị Vân đề nghị.

Trao đổi với báo Đại Đoàn Kết chiều ngày 11/5, bà Vũ Thị Hương - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Lộc cũng cho biết: Trước mắt đã chỉ đạo UBND xã Vĩnh Thành báo cáo cụ thể vụ việc. Đồng thời, chính quyền và bà con cũng sẽ chờ phóng viên đã làm clip quay lại địa phương, làm phóng sự cụ thể, đính chính lại thông tin như đã hứa.

“Rõ ràng đây là một thông tin hoàn toàn sai sự thật. Nếu sau thời gian ngày 13 - 14/5, phóng viên không quay lại để đính chính thông tin, minh oan vùng rau sạch của huyện như đã hứa, chúng tôi sẽ làm văn bản và có ý kiến cụ đến cơ quan chủ quản là Đài truyền hình VTV và các cơ quan chức năng” - bà Hương khẳng định.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ 'dùng chổi quét lên rau': Dân chờ xin lỗi công khai!

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO