Vụ F1 cố thủ trên tầng 3 khiến công an phải dùng xe cẩu cưỡng chế đi cách ly: Đề xuất xử phạt

Minh Thư 27/05/2021 14:38

Cơ quan chức năng phường Trần Nguyên Hãn đề xuất xử phạt người phụ nữ thuộc diện F1 cố thủ trong nhà không chịu đi cách ly tập trung.

Lực lượng chức năng cưỡng chế bà Q.đi cách ly tập trung.

Ngày 27/5, UBND phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang, tỉnh Bắc Giang) đã có báo cáo ban đầu về vụ việc F1 cố thủ trong nhà khiến lực lượng chức năng phải điều xe cẩu để cưỡng chế đưa đi cách ly tập trung.

Theo đó, sự việc xảy ra vào tối ngày 26/5, tại một nhà dân trên địa bàn phường Trần Nguyên Hãn (TP Bắc Giang).

Theo thông tin ban đầu, hôm 25/5, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Trần Nguyên Hãn nhận được thông báo của Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 xã Yên Lư (huyện Yên Dũng, tỉnh Bắc Giang) về việc có một ca nhiễm Covid-19.

Tiến hành rà soát, Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 phường Trần Nguyên Hãn xác định có 2 trường hợp thuộc diện F1 của ca nhiễm nêu trên, gồm: ông P.V.T. (69 tuổi) và con gái là P.T.Q. (44 tuổi, cùng trú trên địa bàn phường).

Ngày 26/5, khi chính quyền TP Bắc Giang ra quyết định cách ly tập trung, bà Q. kiên quyết không đồng ý, lên tầng 3 rồi khóa cửa lại, cố thủ bên trong.

Sau nhiều giờ động viên, thuyết phục không được, lực lượng chức năng đã điều xe thang chuyên dụng để lên tầng 3 nhà bà Q., chặn ở lan can nhằm đề phòng người này nhảy xuống. Một nhóm khác đi vào từ phía cửa trước, cưỡng chế áp giải bà Q. đi cách ly tập trung.

Khi bị cưỡng chế đi xuống, người này tiếp tục kháng cự, gây khó khăn cho tổ công tác. Tuy nhiên, cơ quan chức năng đã cương quyết đưa người phụ nữ thuộc diện F1 ra xe chuyên dụng để đi cách ly tập trung.

Lực lượng y tế sau đó đã tiến hành phun khử khuẩn, quyết định cách ly tại nhà đối với các thành viên trong gia đình bà Q.

Theo Chủ tịch phường Trần Nguyên Hãn, đây là trường hợp duy nhất tại địa phương chống đối việc cách ly. Người phụ nữ này theo Hội thánh Đức chúa trời nên có quan điểm khác biệt với người dân, không khai báo y tế và không đồng ý đi cách ly tập trung.

Lãnh đạo phường đã đề xuất Chủ tịch UBND TP Bắc Giang có hình thức xử lý đối với bà P.T.Q. về hành vi không khai báo hiện trạng bệnh truyền nhiễm thuộc nhóm A của bản thân, trốn tránh việc áp dụng biện pháp cách ly y tế, cưỡng chế cách ly y tế theo quy định của pháp luật, theo quy định tại Nghị định 117/2020.

Ngoài ra, Chủ tịch phường Trần Nguyên Hãn cũng đề xuất lấy mẫu xét nghiệm ngay cho tất cả những người tham gia làm nhiệm vụ tại gia đình bà Q.

(0) Bình luận
Nổi bật
    Tin mới nhất
    Vụ F1 cố thủ trên tầng 3 khiến công an phải dùng xe cẩu cưỡng chế đi cách ly: Đề xuất xử phạt

    POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO